Hiệu ứng hình ảnh đưa công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc vươn ra toàn cầu bất chấp dịch bệnh

06/08/2021 - 12:08

PNO - Ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc trong những năm gần đây đã đạt được những bước tiến vượt bậc về sự tinh vi trong kỹ thuật, đặc biệt là hiệu ứng hình ảnh VFX, CGI giúp các bộ phim trở nên chân thực hơn.

Nửa đầu năm 2021, Hàn Quốc tiếp tục cho thấy sự phát triển vượt bậc của mình trong khâu sản xuất và hậu kỳ qua hàng loạt dự án truyền hình lẫn điện ảnh như Kingdom: Ashin of the North, Sống sót, Vincenzo, Space Sweepers…

Sự nổi tiếng của các tác phẩm không chỉ giúp biên kịch, đạo diễn và diễn viên trở thành tâm điểm… mà cả các chuyên gia trong khâu hậu kỳ như thiết kế poster và nhất là hiệu ứng hình ảnh cũng đang nhận được sự quan tâm lớn của các nhà sản xuất phim toàn cầu.

Hình ảnh quái vật khổng lồ trong Thế giới ma quái.
Hình ảnh quái vật khổng lồ trong Thế giới ma quái

Sử dụng thuần thục và đầy sáng tạo các hiệu ứng VFX và CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) đã góp phần to lớn giúp các tác phẩm bom tấn Hàn Quốc như Kingdom, Thế giới ma quái, Khách sạn ma quái… cuốn hút khán giả. Điển hình như cung điện xa hoa 100 tầng Hera Place trong phim Penthouse hay tạo hình zombie (xác sống) ghê rợn trong loạt phim Kingdom (Vương triều xác sống) cho đến quái vật khổng lồ trong Thế giới ma quái… tất cả đều được xây dựng bằng kỹ xảo và hiệu ứng hình ảnh VFX.

Đạo diễn phim Thế giới ma quái Lee Eung Bok cho biết để tạo nên quái vật khổng lồ, đội ngũ sản xuất đã phải hình dung kích thước của con quái vật và chuyển động của nó, cách nước bắn tung tóe khi nó di chuyển để khiến khán giả có cảm giác khiếp sợ và chân thực nhất.

“Chúng tôi không muốn những con quái vật trông quá giống người hoặc quá quái dị, vì vậy chúng tôi buộc phải cân bằng hiệu ứng hình ảnh và trang điểm. Hầu như không có cảnh nào không sử dụng hiệu ứng hình ảnh, chúng tôi đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị, thậm chí cả những lần thất bại” - Lee Eung Bok cho biết.

Trailer: Thế giới ma quái

 Bên cạnh tạo dựng thương hiệu tại thị trường trong nước, các công ty hàng đầu của xứ kim chi trong sản xuất hiệu ứng hình ảnh VFX như Dexter Studios, Digital Idea, Magnon Studio... còn bắt đầu xâm nhập thị trường nước ngoài và chịu trách nhiệm về phần lớn hiệu ứng cho một số bộ phim ăn khách nhất đã thống trị phòng vé Trung Quốc, bao gồm Kung Fu Yoga (254 triệu USD), The Take of Tiger Mountain (150 triệu USD), The Monkey King 2 (194 triệu USD)…

Tòa chung cư Hera Place trong phim Penthouse là sản phẩm kỹ xảo hình ảnh do chính ekip Việt Nam thực hiện.
Tòa chung cư Hera Place trong phim Penthouse là sản phẩm kỹ xảo hình ảnh do chính ê-kíp Việt Nam thực hiện

Hong Sung-hwan, Giám đốc văn phòng đại diện tại Seoul của Scanline VFX, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Yonhap News, khoảng 30 trong số gần 600 chuyên gia của công ty trên khắp thế giới là người Hàn, năng lực của họ rất nổi bật trong suốt các dự án phim ảnh.

“Chúng tôi cũng sẽ tìm cách mở rộng hợp tác với các trường đại học địa phương để bồi dưỡng và tuyển dụng các chuyên gia VFX có năng lực” - Hong Sung-hwan chia sẻ.

Trailer: Kingdom: Ashin of the North

 Trong những năm gần đây, các công ty Hàn Quốc đã mở rộng tìm kiếm và thu hút nguồn nhân lực trên nhiều nước châu Á. Tại Việt Nam, Magnon Hàn Quốc đã thành lập Công ty TNHH Magnon Việt Nam, đã và đang phụ trách sản xuất hậu kỳ cho nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình, MV, quảng cáo. Tính đến nay, ê-kíp Việt Nam đã tham gia vào khâu sản xuất hậu kỳ cho nhiều bộ phim bom tấn Hàn, Trung và Nhật, nổi bật như Penthouse , Hotel Del Luna, Vagabond, Ký sinh trùng, Kingdom 2, Huyền thoại biển xanh, Cô dâu thuỷ thần

Chung Thu Hương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI