Hẻm 236 An Dương Vương, quận 8: Dọn xong, lại đầy rác

21/09/2022 - 08:18

PNO - Sau khi Báo Phụ Nữ TPHCM phản ảnh, chính quyền địa phương đã cho dọn dẹp rác ở hẻm 236 đường An Dương Vương. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian, con hẻm này lại đầy rác.

Chị Nguyễn Thị Xuyến (ngụ quận 8, TPHCM) cho biết, sau khi Báo Phụ Nữ Online đăng tải bài viết Vào khu biệt thự, chung cư đi qua… “hẻm rác”, chính quyền địa phương và người dân đã chung tay làm sạch hẻm 236 đường An Dương Vương, phường 16, quận 8. Tuy nhiên, người dân vui mừng chưa được bao lâu thì con hẻm này lại ngập tràn rác thải.

Hẻm 236 đường An Dương Vương ngập ngụa rác vào thời điểm tháng 4/2022.
Hẻm 236 đường An Dương Vương ngập ngụa rác vào thời điểm tháng 4/2022
Sau khi Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh, chính quyền địa phương người dân đã ra quận làm sạch hẻm 236 đường An Dương Vương.
Sau khi Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh, chính quyền địa phương, người dân đã ra quân làm sạch con hẻm này

“Sáng nay, tôi đi ra đầu hẻm 236 đường An Dương Vương thì thấy có mấy bao rác lớn đã án ngữ đầu hẻm. Chúng tôi đã bỏ ra mấy ngày liên tục để dọn cho con hẻm sạch đẹp nhưng vì một số người vô ý thức nên “hẻm rác” chỉ sạch đẹp vài ngày rồi lại ô nhiễm”, chị Nguyễn Thị Xuyến bức xúc.

Ông Trần Hồ Minh (52 tuổi, ngụ phường 16, quận 8) cho hay, cách đây bốn ngày, ông đã “bắt tại trận” một người bán hàng rong ở chợ tự phát trên đường An Dương Vương mang cả bao rác vào hẻm 236 đổ trộm. Ông Minh và con trai yêu cầu mang bao rác đi nơi khác thì người này bỏ chạy.

Sáng ngày 18/9, con hẻm 236 lại trong tình cảnh ngập ngụa rác do người dân đổ bậy.
Sáng ngày 18/9, con hẻm 236 lại trong tình cảnh ngập ngụa rác 
Tấm biển “cấm đổ rác” do người dân treo lên không ngăn được nạn đổ rác trộm.
Tấm biển “cấm đổ rác” do người dân treo lên không ngăn được nạn đổ rác trộm

Ông Trần Hồ Minh nói: “Chúng tôi bận đi làm nên không thể túc trực ở đầu hẻm 24/24 được. Trong khi đó, một số người lại canh thời điểm hẻm 236 đường An Dương Vương vắng người lại vào đây trút rác”.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, người dân mong muốn chính quyền địa phương sớm có các giải pháp mạnh hơn để xử lý nạn đổ rác ở hẻm 236 đường An Dương Vương như: lắp đặt camera, cử lực lượng túc trực ở đầu hẻm…

“Phải có giải pháp mạnh, chứ cứ tổ chức ra quân dọn rồi vài ngày con hẻm lại ngập rác khiến người dân càng bức xúc hơn”, ông Trần Hồ Minh đề nghị.

Những căn nhà bỏ hoang đầu hẻm là nơi thường xuyên bị các đối tượng đổ rác trộm nhắm đến.
Những căn nhà bỏ hoang đầu hẻm là nơi thường xuyên bị các đối tượng đổ rác trộm nhắm đến

Hoàng Lâm

 
TIN MỚI
  • Sao còn đòi giấy xác nhận chuyển đổi CMND sang CCCD?

    Sao còn đòi giấy xác nhận chuyển đổi CMND sang CCCD?

    03-04-2024 18:46

    Việc chuyển đổi số chưa hiệu quả khi người ta không biết (hoặc cố tình không muốn) vận dụng công nghệ vào công cuộc cải cách hành chính.

  • Tự hào dân tộc

    Tự hào dân tộc

    31-03-2024 07:26

    Chỉ khi lạc lõng, bơ vơ nơi xứ người, mấy tiếng "tự hào dân tộc" mới trỗi dậy, nhắc tôi thêm mạnh mẽ, vững vàng mà không thấy mặc cảm, tự ti.


news_is_not_ads=