Hari Won tự nhận thấy hát tiếng Việt đã tiến bộ

15/01/2022 - 09:09

PNO - Nữ ca sĩ từng có nhiều bản hit, nhưng phát âm vẫn là vấn đề gây khó cho Hari Won.

Sau thời gian dài tập trung cho các chương trình truyền hình, Hari Won mới trở lại với âm nhạc. Không kèn không trống, nữ ca sĩ bất ngờ giới thiệu sản phẩm mới vào tối 14/1. MV mang tên Hoang phí xuân thì, với sáng tác mới của nhạc sĩ Vương Anh Tú. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa họ sau 6 năm kể từ bài hát đạt hàng trăm triệu lượt nghe Anh cứ đi đi.

MV dài gần 9 phút, kể câu chuyện một cô gái nghèo, tần tảo để cùng vun đắp hạnh phúc với người yêu. Nhưng điều cuối cùng cô nhận lại là sự phản bội khi tiền tài, vật chất khiến lòng người thay đổi. Sau nhiều năm hoạt động ca hát, đây là MV được đầu tư hoành tráng của Hari Won về mặt hình ảnh. Câu chuyện khiến người xem xúc động bởi nhiều tình tiết tình cảm sâu lắng. 

Hari Won và bạn diễn trong MV mới
Hari Won và bạn diễn trong MV mới

*Hoang phí xuân thì - Hari Won:

 

 

Dĩ nhiên, phần được công chúng quan tâm nhất vẫn là âm nhạc. Bởi trong thị trường nhạc Việt, Hari Won vẫn là một gam màu lạ. Ca khúc thuộc thể loại ballad, phù hợp với chất giọng mỏng nhẹ của Hari Won. Việc đo ni đóng giày này không làm khó Vương Anh Tú bởi ballad là sở trường của anh, đồng thời cả hai đã từng làm việc, có sản phẩm thành công.

Lời bài hát được đánh giá có chiều sâu, trong đó có đoạn gây ấn tượng mạnh với người nghe: “Một khi tim người đã... muốn đi rồi/ Có giữ cũng sẽ đi thôi/ Vì trái tim người có thêm khách không mời/ Rồi mình xa dần theo ý trời”. Trên YouTube, sau khi MV ra mắt không lâu đã đạt hàng trăm ngàn lượt xem. Trong đó, có nhiều phản hồi tích cực: “Hari Won có điều kiện nhưng vài năm trở lại đây có thể nói đây là sản phẩm chỉn chu, thu hút nhất”, “MV chất lượng xứng đáng cho sự trở lại của Hari Won với âm nhạc”, “Phần hình ảnh, câu chuyện được kể xúc động thực sự”…

Phần hình lẫn giai điệu ca khúc có sự hoà hợp tốt. Nhưng cách phát âm của Hari Won vẫn còn hạn chế, dẫn đến một số từ nghe chưa rõ. Hari Won cũng thừa nhận trong lần trở lại này phát âm vẫn là điều khó khăn, thử thách nhất. “Cũng nhờ các lần tập trung vào phát âm nên tôi cũng đã quen miệng hơn rồi sau đó lấy cảm xúc dễ hơn khi thu âm ca khúc này. Tôi cảm thấy tiến bộ với Hoang phí xuân thì. Tôi cũng tự vỗ tay cho bản thân mình khi ở phòng thu”, chị tâm sự.

Hari Won vẫn gặp khó trong việc hát tiếng Việt
Hari Won vẫn gặp khó trong việc hát tiếng Việt

Vương Anh Tú cũng tiết lộ quá trình hoàn thành bài hát: “Tôi và chị Hari Won đã cùng làm việc trong nhiều buổi thu âm để tìm ra được cảm xúc chân thật nhất, tình cảm nhất để có được ca khúc hoàn chỉnh nhất gửi đến mọi người. Chị ấy không ngừng học hỏi và lúc nào cũng muốn bản thân tốt hơn. Bên cạnh đó, Hari Won cũng là một người rất hài hước nữa”. Tuy nhiên, anh cũng có áp lực đôi chút vì thành công trước đó của Anh cứ đi đi nên rất hồi hộp khi sản phẩm này ra mắt.

Trong xu hướng khán giả vẫn chuộng xem những MV kịch tính, cộng với giai điệu ballad dễ nghe cùng với lượng người hâm mộ đông đảo chắc chắn sẽ giúp sản phẩm này nhanh chóng có mặt trong danh sách xu hướng tìm kiếm thịnh hành trên YouTube.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI