Hàng vạn người đổ về ngôi chùa lớn nhất Việt Nam đi lễ đầu năm

27/01/2023 - 19:20

PNO - Theo ghi nhận của phóng viên, vào ngày 27/1 (tức Mùng 6 tết Nguyên đán 2023), hàng vạn người từ khắp nơi đổ về chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) để chiêm bái, tham quan, đi lễ đầu năm.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 5/2 (tức mồng Năm Tết), hàng nghìn du khách từ khắp nơi đã đổ về khu du lịch chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, để chiêm bái, tham quan, du lịch...
Ngày 21/7 (tức Mùng 6 tết), hàng vạn du khách thập phương đã đổ về khu du lịch chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, để chiêm bái, tham quan, du lịch...
Từ sáng sớm, du khách đã nườm nượp nối đuôi nhau, nhích từng chút một di chuyển vào khu du lịch chùa Tam Chúc. 
Từ sáng sớm, du khách đã nườm nượp nối đuôi nhau, nhích từng chút một di chuyển vào khu du lịch chùa Tam Chúc. 
Nhiều gia đình tranh thủ đổ về đây đi lễ chùa, tham quan du lịch khiến các khu vực tại chùa Tam Chúc luôn trong tình trạng đông nghịt người.
Nhiều gia đình tranh thủ về đây đi lễ chùa, tham quan du lịch khiến các khu vực tại chùa Tam Chúc luôn trong tình trạng đông nghịt người.
Các khu vực tại chùa đều chật kín người.
Các khu vực tại chùa đông nghịt du khách đến tham quan, chiêm bái...
Bên trong các điện, hàng trăm người xếp hàng chiêm bái. Mọi người du khách hành lễ cầu khấn, mong một năm mới thuận buồn xuôi gió và gặp nhiều điều may mắn.
Bên trong các điện, hàng trăm người hành lễ cầu khấn, mong một năm mới thuận buồm xuôi gió và gặp nhiều may mắn. 
Khu vực đợi lên thuyền vào khu du lịch cũng ken đặc người.
Khu vực đợi lên thuyền vào khu du lịch ken đặc người.
Ban Quản lý chùa Tam Chúc cho biết mặc dù lượng người đổ về đông nhưng tại đây không xảy ra tình trạng chen lấn nhau.
Ban Quản lý chùa Tam Chúc cho biết mặc dù lượng người đổ về đông, nhưng tại đây không xảy ra tình trạng chen lấn nhau.
Theo Ban Quản lý chùa Tam Chúc, từ ngày mùng 3 Tết, đến hôm nay, mỗi ngày có khoảng một vạn du khách đến chùa. Đại diện ban Quản lý chùa Tam Chúc cho biết: “Để tránh tình trạng chen lấn, quá tải như những năm trước, năm nay Ban Quản lý đã chia hơn 10 điểm tư vấn bán vé dịch vụ kết hợp với việc thanh toán online”.
Theo Ban Quản lý chùa Tam Chúc, từ Mùng 3 tết đến nay, mỗi ngày có khoảng một vạn du khách đến chùa. Đại diện ban Quản lý chùa Tam Chúc cho biết: “Để tránh tình trạng chen lấn, quá tải như những năm trước, năm nay Ban Quản lý đã chia hơn 10 điểm tư vấn bán vé dịch vụ, kết hợp với việc thanh toán online”.
Năm nay, Ban quản lý chùa Tam Chúc cũng bố trí các hàng rào điều tiết dòng người xếp hàng lên thuyền một cách khoa học, chặt chẽ, bố trí nhiều nhân viên túc trực nhắc nhở, hướng dẫn nên dù khách phải mỏi chân đứng đợi chen chúc nhưng không xảy ra cảnh lộn xộn.
Năm nay, Ban quản lý chùa Tam Chúc cũng sắp xếp các hàng rào điều tiết dòng người xếp hàng lên thuyền một cách khoa học, chặt chẽ; bố trí nhiều nhân viên túc trực nhắc nhở, hướng dẫn; nên dù khách phải mỏi chân đứng đợi, nhưng vẫn không xảy ra cảnh chen lấn, lộn xộn.
“Để phục vụ du khách, chúng tôi có khoảng 20 thuyền lớn, và 60 thuyền nhỏ, ngoài ra còn bố trí hơn 100 xe buýt tăng cường, để tránh tình trạng ùn tắc, không có phương tiện phục vụ du khách”, đại diện Ban Quản lý chùa Tam Chúc cho hay.
“Để phục vụ du khách, chúng tôi có khoảng 20 thuyền lớn, và 60 thuyền nhỏ, ngoài ra còn bố trí hơn 100 xe buýt tăng cường, để tránh tình trạng ùn tắc, không có phương tiện phục vụ du khách”, đại diện Ban Quản lý chùa Tam Chúc cho hay.
Được biết, giá vé thuyền phổ thông (thuyền nhỏ chiều vào thuyền, chiều ra xe điện) là 200.000 đồng. Đối với du thuyền (chiều vào du thuyền, chiều ra xe điện) giá 250.000 đồng/người.
Được biết, giá vé thuyền phổ thông (chiều vào thuyền, chiều ra xe điện) là 200.000 đồng. Đối với du thuyền (chiều vào du thuyền, chiều ra xe điện) giá 250.000 đồng/người.
Hàng trăm xe điện được bố trí để phục vụ du khách.
Hàng trăm xe điện được bố trí để phục vụ du khách.
 Chùa Tam Chúc là một quần thể danh thắng tâm linh rộng lớn, cách trung tâm Hà Nội 60 km, trong đó có chùa Tam Chúc - ngôi chùa được biết đến là một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới. Khu du lịch tâm linh có tổng diện tích gần 5.000 ha, gồm hồ nước rộng 1.000 ha, núi rừng tự nhiên 3.000 ha, các thung lũng 1.000 ha.
Tam Chúc là một quần thể danh thắng tâm linh rộng lớn, cách trung tâm Hà Nội 60 km, trong đó có chùa Tam Chúc - ngôi chùa được biết đến là một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới. Khu du lịch tâm linh có tổng diện tích gần 5.000 ha, gồm hồ nước rộng 1.000 ha, núi rừng tự nhiên 3.000 ha, các thung lũng 1.000 ha.

Anh Ngọc

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=