Hãng hàng không giá rẻ lớn thứ 4 ở châu Âu thua lỗ đến 102 triệu USD vì dịch COVID-19

06/04/2020 - 16:24

PNO - Theo báo cáo mới nhất, lượng hành khách của Norwegian Air đã giảm đến 60% trong tháng 3 so với cùng kỳ năm ngoái.

Norwegian Air là hãng hàng không của Na Uy, xếp thứ 4 trong số những hãng giá rẻ hàng đầu châu Âu. Hãng phải liên tục huy động thêm vốn từ các cổ đông để duy trì hoạt động trong thời gian qua.

Do dịch bệnh bùng phát, nhiều quốc gia hạn chế việc đi lại, phong tỏa đất nước và sự suy giảm mạnh mẽ của thị trường du lịch, năng suất của Norwegian Air đã giảm 40% so với kế hoạch đề ra.

Hãng Norwegian Air thua lỗ nặng vì đại dịch COVID-19
Hãng Norwegian Air thua lỗ nặng vì đại dịch COVID-19

Hãng đã hủy 85% chuyến bay và cho 90% nhân viên nghỉ việc trong khi chờ viện trợ từ chính phủ Na Uy. Norwegian Air hiện cũng đang đàm phán với các chủ nợ tạm hoãn việc thanh toán để còn đủ điều kiện được xem xét cho gói giải cứu của chính phủ. 

Trong khi Norwegian Air báo cáo sẽ lỗ đến 102 triệu USD thì Ryanair, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu (của Ireland) tiết lộ khoản lỗ đã lên đến 324 triệu USD. 

Ông Jacob Schram - Giám đốc điều hành Norwegian Air cho biết sẽ tiếp tục cập nhật tình hình tài chính và kinh doanh cho sở giao dịch chứng khoán Oslo khi thích hợp. Ông cho biết thêm, năm nay hãng đặt ra mục tiêu thu lại lợi nhuận sau ba năm thua lỗ. Nhưng sau ba tháng đầu năm, mục tiêu đó đã bị loại bỏ.

Thùy Anh (theo Reuters

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI