Hàn Quốc: tăng giá thuốc lá 80% vì sức khỏe người dân

03/12/2014 - 15:40

PNO - PNO - Quốc hội Hàn Quốc ngày 3/12 đã thông qua đề xuất tăng giá thuốc lá. Cụ thể, giá trung bình mỗi gói thuốc lá sẽ tăng từ 2.500 won (2,25USD) lên 4.500 won (4USD). Giá mới sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2015.

edf40wrjww2tblPage:Content

Han Quoc: tang gia thuoc la 80% vi suc khoe nguoi dan

Tuyên truyền nói không với thuốc lá ở Hàn Quốc - Getty Images

Hàn Quốc là một trong những quốc gia mà có tỷ lện nam giới tiêu thụ thuốc lá cao nhất thế giới, được xếp cùng nhóm với các nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Estonia, Nhật Bản với tỷ lệ người hút thuốc cao. 44% nam giới trưởng thành ở nước này nghiện thuốc.

Bộ Y tế Hàn Quốc hi vọng việc tăng giá này sẽ làm giảm tỷ lệ trên xuống 35% đến cuối năm 20146. Trước đó, chính quyền Hàn Quốc cũng đã áp dụng nhiều biện pháp để hạn chế hút thuốc, bao gồm có biện pháp cấm hút thuốc ở những nơi công cộng. Ngoài ra còn cấm các quảng cáo thuốc lá ở các cửa hiệu bán lẻ và yêu cầu dán ảnh tác hại của thuốc lá đến sức khoẻ người dùng trên bao bìa từng gói thuốc.

Hút thuốc lá và tác hại của khói thuốc đến sức khoẻ cộng đồng từ nhiều năm nay đã là đề tài được đưa ra thảo luận ở Hàn Quốc.

Tháng Tư vừa qua, Toà án tối cao Hàn Quốc đã bác đơn khiếu nại của 30 bệnh nhân ung thư phổi đối với công ty thuốc lá KT&G. Đây là công ty có sản phẩm thuốc lá chiếm 60% thị phần thuốc lá ở Hàn Quốc với doanh thu lên đến 9 tỷ USD/năm.

Mới đây, nhiều công ty bảo hiểm của Hàn Quốc cũng đã nộp đơn kịên ba công ty thuốc lá trong và ngoài nước, đòi số tiền bồi thường đến 53,7 tỷ USD vì khách hàng của họ mắc những chứng bệnh liên quan đến thuốc lá. Các công ty bảo hiểm cho biết mỗi năm, họ phải tốn đến 1.700 tỷ won (1,52 tỷ USD) để chi trả cho các khách hàng gặp vấn đề sức khoẻ do hút thuốc gây ra.

THIÊN ANH
(Theo Channel News Asia)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong