Hải Dương:Tiểu thương đề nghị làm rõ trách nhiệm để xảy cháy TTTM

17/09/2013 - 08:10

PNO - Chiều 16/9, UBND thành phố Hải Dương tổ chức cuộc họp với hơn 500 tiểu thương bị thiệt hại sau vụ cháy tại Trung tâm thương mại Hải Dương vào rạng sáng ngày 15/9 để công bố hỗ trợ trước mắt đối với các hộ dân và tìm các...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhằm hỗ trợ khó khăn bước đầu cho bà con tiểu thương buôn bán kinh doanh tại Trung Tâm thương mại Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã quyết định trích từ ngân sách của tỉnh, hỗ trợ 10 triệu đồng mỗi hộ kinh doanh. Đồng thời hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi sinh viên là con em các hộ tiểu thương đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp từ ngân sách thành phố Hải Dương và yêu cầu các trường phổ thông không thu bất cứ khoản đóng góp nào của con em các hộ tiểu thương trong 2 năm. Tỉnh yêu cầu các đơn vị chức năng lên ngay phương án xây chợ tạm trong vòng 3 tháng với kinh phí dự kiến 20 tỷ đồng.

Hai Duong:Tieu thuong de nghi lam ro trach nhiem de xay chay TTTM

Sáng 16/9 lửa lại bùng phát ở Trung tâm thương mại Hải Dương

Ông Vũ Tiến Phụng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hải Dương nêu rõ: “Chúng tôi đang phối hợp với bà con lấy thông tin của từng hộ kinh doanh trên cơ sở đó có sự hỗ trợ trực tiếp cho các hộ. Ngày mai, 17/9 chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ sẽ tới tay bà con, chia sẻ với bà con trong lúc khó khăn. Địa phương cũng sẽ miễn giảm thuế môn bài và thuế thu nhập cá nhân cho bà con, trước mắt tới 2015. Tại hội nghị này, bà con mong muốn kéo dài ưu đãi thuế, chúng tôi sẽ tiếp thu ý kiến, báo cáo lại lãnh đạo tỉnh để tạo điều kiện cho bà con, hỗ trợ trong qúa trình trở lại sản xuất kinh doanh thời gian tới”.

Các hộ tiểu thương đồng tình với hỗ trợ mà tỉnh và thành phố Hải Dương đưa ra. Tuy nhiên nhiều hộ dân yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Ban quản lý trung tâm thương mại trong việc để đám cháy lan rộng và gây thiệt hại lớn cho họ như hiện nay.

Đám cháy đã để lại hậu quả nặng nề khi toàn bộ tài sản, hàng hóa của trên 530 hộ kinh doanh, Ban Quản lý chợ và trung tâm thương mại đã bị cháy hoàn toàn, thiệt hại ước tính trên 300 tỷ đồng và tòa nhà có nguy cơ đổ sập phần còn lại. Trong số hàng trăm hộ dân kinh doanh thì nhiều hộ thiệt hại 2-3 tỷ đồng cùng với đó là tiền mặt, giấy tờ và công nợ đều bị cháy hoàn toàn. Do vậy họ sẽ gặp nhiều khó khăn nên nhiều hộ tiểu thương mong muốn cơ quan chức năng cần có giải pháp để tránh những xáo trộn khi bố trí xây dựng chợ tạm.

Hiện đám cháy đã cơ bản được khống chế, lực lượng cảnh sát điều tra cùng cán bộ của Viện khoa học hình sự, Bộ Công an và Cục kiểm định chất lượng Bộ Xây dựng đang phối hợp tổ chức khám nghiệm hiện trường để nhanh chóng điều tra nguyên nhân gây cháy, khi có kết luận sẽ xử lý các tập thể, cá nhân liên quan.


Theo HẢI YẾN-PHƯƠNG THOA (VOV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI