Hà Nội thu giữ gần 1.000 lít rượu ngâm động vật

14/09/2022 - 13:03

PNO - Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ 916,8 lít rượu ngâm động vật và thực vật tại 2 cơ sở kinh doanh trong tòa nhà The pride CT1, khu đô thị mới An Hưng - La Khê - quận Hà Đông.

Số rượu được cất giấu trong hai căn hộ. Rượu cá thể động vật và thực vật các loại không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Kho rượu ngâm động vật và thực vật được Cục QLTT TP.Hà Nội phát hiện. Ảnh Cục QLTT Hà Nội.
Kho rượu ngâm động vật và thực vật được Cục QLTT TP. Hà Nội phát hiện - Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Trước đó, ngày 15/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội, kiểm tra Công ty TNHH Hằng Nhiệm tại quận Long Biên và hộ kinh doanh Rừng Vàng thủ đô tại quận Hà Đông cũng phát hiện lượng lớn rượu không rõ nguồn gốc.

Các cơ sở được xác định vi phạm khi bán rượu có nồng độ cồn 5,5 độ trở lên nhưng không đăng ký với Phòng Kinh tế theo đúng quy định; sản xuất thực phẩm không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; không thông báo website thương mại điện tử bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến với cơ quan quản lý nhà nước.

Các cơ sở cũng không cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa trên website thương mại điện tử bán hàng, đồng thời đang kinh doanh 645 lít rượu không có nguồn gốc xuất xứ.

Tổng số rượu mà Cục QLTT TP.Hà Nội triệt phá gần 1.000 lít. Ảnh QLTT TP.Hà Nội.
Tổng số rượu mà Cục QLTT TP. Hà Nội triệt phá gần 1.000 lít - Ảnh: QLTT TP. Hà Nội

Gần đây, tình trạng ngộ độc rượu gây chết người liên tiếp xảy ra, tất cả nạn nhân đều sử dụng rượu không rõ nguồn gốc. Có thể kể đến vụ 8 sinh viên tại TPHCM ngộ độc ngày 5/8, có hai người đã tử vong. Trước đó, ngày 25/7, 3 người phụ nữ tại Cà Mau cũng tử vong do uống rượu không rõ nguồn gốc.

Trước thực trạng này, đầu tháng 8/2022, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ Công thương tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu, nhất là cơ sở dùng cồn công nghiệp để pha chế rượu.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI