Hà Nội: Chỉ có 9 học sinh đến lớp, trường vẫn mở cửa

08/12/2021 - 17:55

PNO - Hà Nội đã mở cửa đón học sinh lớp 12 được 3 ngày nhưng vẫn rất ít phụ huynh cho con em mình đến trường.

Từ 6/12, Hà Nội cho học sinh khối 12 học trực tiếp trước, thực hiện theo nguyên tắc: 50% học sinh khối 12 đến trường vào thứ Hai, Tư, Sáu; 50% còn lại đi học vào thứ Ba, Năm, Bảy. Những ngày không học trực tiếp, các em học online. Những trường THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp thuộc địa bàn có cấp độ dịch 1 hoặc 2 được phép mở cửa.

Học sinh khối 9 tại 18 huyện, thị ngoại thành tiếp tục học trực tiếp như cũ, các khối còn lại học trực tuyến, trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Tuy nhiên, theo quan sát, nhiều phụ huynh lo ngại việc con đến trường sẽ có nguy cơ lây lan dịch bệnh nên đến khi Hà Nội mở cửa 3 ngày phụ huynh vẫn cho con ở nhà học trực tuyến.

“Cháu mới được một mũi vắc xin, trong khi những ngày này ca mắc mới ở Hà Nội tăng lên nhanh nên tôi không yên tâm khi để con đến trường. Lớp học của con tôi cũng có đến 80% phụ huynh không đồng ý cho con tới trường. Hiện con tôi vẫn ở nhà học trực tuyến”, chị Nguyễn Phương Ly (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Trường học mở cửa nhưng rất ít học sinh đến trường - Ảnh: Đại Minh
Trường học mở cửa nhưng rất ít học sinh đến trường - Ảnh: Đại Minh

Theo ghi nhận, tại Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì toàn trường có 681 học sinh khối 12 chia làm 15 lớp. Theo đúng hướng dẫn của Sở GD-ĐT, mỗi buổi học chỉ có 50% số lớp 12 đến trường: các ngày chẵn (thứ hai, tư, sáu), trường cho 7 lớp học trực tiếp; còn ngày lẻ (thứ ba, năm, bảy), 8 lớp còn lại đến trường.

Thế nhưng, do thực tế tình hình dịch bệnh tại địa bàn nên trong ngày đầu tiên đón học sinh quay lại trường (6/12), trường này chỉ có 33 học sinh đến trường, đạt khoảng 10% tổng số học sinh của nhóm 1.

Nhưng đó chưa phải là con số thấp nhất. Bởi ngày 7/12, số học sinh đến trường chỉ là 9 em. Như vậy, tổng cộng cả 2 buổi đầu tiên trở lại trường chỉ có 42/681 học sinh đi học trực tiếp, chỉ hơn 6,1% trên tổng số học sinh khối 12 của trường.

Hôm nay 8/12, có 27 học sinh đến trường (tức đã giảm 6 em, so với ngày đầu tiên ở nhóm học sinh học ngày chẵn).

Được biết, Trường THPT Trần Nhân Tông nằm ở địa bàn phường có cấp độ 2 về dịch bệnh nên đủ điều kiện dạy học trực tiếp theo hướng dẫn của thành phố.

Tuy nhiên, rất đông học sinh lại cư trú ở khu vực lân cận có dịch bệnh phức tạp, nhiều ổ dịch phát sinh.

Về việc nhiều phụ huynh Hà Nội có tâm lý e ngại khi cho con em quay lại trường trong thời điểm này, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết kể cả ít học sinh thì vẫn mở cửa trường học và đón các em quay lại trường bình thường.

“Trước đây Sở GD-ĐT Hà Nội tham mưu TP lấy huyện Ba Vì làm thí điểm cho khối lớp 9 đi học, sau đó từ 8-22/11 thì thí điểm cho học sinh lớp 9 ở 18 huyện thị xã.

Đến khi ổn định, từ ngày 6/12, thành phố mới quyết định chỉ cho học sinh lớp 12 tại 30 quận huyện thị xã đi học trực tiếp, tuy nhiên chia thành một nửa học thứ 3-5-7, còn ở nhà học trực tuyến và một nửa học thứ 2-4-6, còn lại học trực tuyến.

Chúng tôi cũng biết là giáo viên rất vất vả vì số lượng giáo viên có hạn và phụ huynh cũng e ngại nhưng tinh thần chung là cùng cố gắng, tất nhiên cũng có một số ý kiến trái chiều”, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nói.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI