Gucci, Balenciaga, Nike lại gây tranh cãi

09/06/2021 - 06:47

PNO - Các bộ sưu tập và chiến dịch quảng cáo mới nhất của Gucci, Balenciaga, Nike liên tục hứng chịu phản ứng trái chiều về mức giá cao ngất ngưỡng, bị chê xấu cùng vấn đề bất bình đẳng giới.

Gucci: Bán váy quá đắt

Mới đây, hãng thời trang cao cấp của Ý Gucci gây xôn xao dư luận với chiếc váy kaftan thêu hoa gần giống áo dài kurta truyền thống của Ấn Độ, được bán với giá cao ngất ngưỡng: 3.500 USD.

Sản phẩm mới nhất này của hãng đã thu hút sự chú ý của người dân Ấn Độ, khi chiếc áo dài kurta thường có giá rất thấp, dao động khoảng 7 USD.

Mẫu váy thêu hoa kaftan của Gucci bị phàn nàn vì giá quá đắt.
Mẫu váy thêu hoa kaftan của Gucci bị phàn nàn vì giá quá đắt

Khác với kurta có phom dáng khá rộng, chiếc kaftan vải lanh hữu cơ thêu hoa của Gucci vừa vặn với cơ thể hơn, nhưng với mức giá 3.500 USD vẫn khiến người dân quốc gia Nam Á ngán ngẩm và cho rằng bất hợp lý.

Thông qua mẫu váy kaftan vừa được tung ra, Gucci là thành viên mới nhất gia nhập hàng ngũ các hãng thời trang lớn tạo ra những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những vật dụng hàng ngày với mức giá đắt đỏ.

Tương tự như Gucci, Zara cũng bị chế giễu vào năm 2018 vì bán áo choàng gần giống chiếc sarong, thường được nam giới ở Ấn Độ sử dụng, với mức giá 100 USD so với 3 USD/sarong bình thường.

Balenciaga: Giày cao gót bị chê xấu

Ngày 6/6, Balenciaga đã trình diễn bộ sưu tập mùa xuân 2022, bao gồm phụ kiện Balenciaga Crocs 2.0 mà hãng hợp tác với thương hiệu giày nhựa nổi tiếng Crocs. Thiết kế giày cao gót mới được đánh giá khá lạ mắt với hai màu chủ đạo đen và xanh.

Mẫu giày Balenciaga Crocs 2.0
Mẫu giày Balenciaga Crocs 2.0

Tuy nhiên trái ngược với kỳ vọng ban đầu, Balenciaga Crocs 2.0 ngay từ khi ra mắt đã vấp phải loạt ý kiến khen chê trái chiều. Hầu hết mọi người đều cho rằng mẫu giày trông không chắc chắn và thiếu tính ứng dụng trong thực tế.

Balenciaga Crocs 2.0 đánh dấu sự hợp tác lần thứ hai giữa Balenciaga và Crocs, sau mẫu dép nhựa đi mưa được giới thiệu trên sàn diễn thời trang Xuân - Hè 2018

Nike: Quảng cáo đề cập bất bình đẳng giới hứng chịu chỉ trích

Mới đây, hãng giày và quần áo thể thao danh tiếng Nike đã vấp phải làn sóng tranh cãi dữ dội tại Nhật Bản với quảng cáo mới có tên New Girl/Play New, đề cập đến những hạn chế mà phụ nữ Nhật Bản phải đối mặt.

Đoạn clip cho thấy một người mẹ đang mang thai và gia đình của cô được thông báo họ sẽ sớm đón chào một bé gái. Sau phản ứng vui mừng ban đầu, họ đột nhiên gợi nhớ đến những hạn chế mà một cô gái ở Nhật Bản phải chịu đựng. Quảng cáo cũng đề cập một số vận động viên nữ, những người đang phá vỡ khuôn mẫu truyền thống như đô vật Miyu Nakamura và vận động viên trượt băng nghệ thuật Marin Honda, cùng Momoko Nojo, một nhà hoạt động nhằm xóa bỏ phân biệt giới tính.

Quảng cáo gây tranh cãi của Nike

 Mặc dù quảng cáo kết thúc với hy vọng tích cực về một tương lai tươi sáng hơn dành cho phụ nữ Nhật Bản nhưng nhanh chóng bị dư luận phản ứng, hầu hết mọi người cho rằng những quảng cáo như thế này không thực sự cần thiết. Trước đó, Nike cũng vấp phải làn sóng chỉ trích tương tự cho quảng cáo đề cập đến vấn đề bắt nạt và phân biệt chủng tộc ở Nhật Bản.

Bên cạnh những phản ứng tiêu cực, nhiều người vẫn cho rằng đây là một bước đi đúng đắn của Nike nhằm cổ vũ tinh thần cho các cô gái trẻ Nhật Bản thoát khỏi các khuôn mẫu truyền thống.

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI