Các cửa hàng thời trang khốn đốn vì trào lưu mặc đồ trẻ em của phụ nữ trẻ Trung Quốc

10/03/2021 - 15:39

PNO - Các cửa hàng thời trang gánh chịu thiệt hại khi nhiều phụ nữ trẻ Trung Quốc làm hỏng quần áo, làm dính son môi, mỹ phẩm trang điểm trên trang phục chỉ để theo trào lưu.

Theo The Star, nhiều phụ nữ Trung Quốc ở độ tuổi 20 tạo dáng trong phòng thay đồ của thương hiệu quần áo Nhật Bản UNIQLO và các cửa hàng thời trang khác trong chiếc áo phông trẻ em để khoe thân hình thon thả - trào lưu phổ biến trên mạng xã hội gần đây.

Xu hướng thời trang trên được gọi là BM style, trong đó BM là viết tắt của Brandy Melville, xuất phát từ một cửa hàng quần áo nổi tiếng nhưng gây tranh cãi của Ý khi chỉ cung cấp các trang phục size nhỏ và rất nhỏ.

Phụ nữ trẻ Trung Quốc yêu thích trào lưu mặc đồ trẻ em.
Phụ nữ trẻ Trung Quốc đua nhau trào lưu mặc đồ trẻ em để khoe eo

Trong khi một số phụ nữ mua quần áo trẻ em vì phù hợp với khuôn mặt nhỏ nhắn của họ, thì rất nhiều phụ nữ trẻ tuổi khác đang cố mặc những chiếc áo phông này để có thể trông dễ thương và gầy guộc với vòng eo thon gọn, rồi chụp hình đăng lên mạng xã hội.

Các blogger thời trang cho biết họ thích những thiết kế đầy màu sắc của quần áo trẻ em và giá của chúng cũng rẻ hơn so với trang phục dành cho người lớn. Tuy nhiên, xu hướng thời trang này đang bị chỉ trích dữ dội vì khách hàng thử áo phông tỏ ra không mấy quan tâm đến việc mua các mặt hàng trên, thậm chí họ vứt bỏ quần áo bị giãn và hỏng trên sàn phòng thay đồ sau khi chụp ảnh "tự sướng".

Nhân viên UNIQLO cho biết các khách hàng thường làm hỏng quần áo bằng cách kéo căng hoặc để lại vết son môi, lớp trang điểm trên cổ áo.

“Tôi thấy một người phụ nữ cao 1m70 vào phòng thử đồ với chiếc áo phông dành cho trẻ em chỉ cao tới 1m20. Kết quả là chiếc áo bị kéo giãn quá nhiều và chúng tôi chỉ có thể xử lý nó như rác thải” - nhân viên một cửa hàng UNIQLO ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên cho biết.

Nhiều áo phông trẻ em bị kéo giãn, lấm lem mỹ phẩm trang điểm.
Nhiều áo phông trẻ em bị kéo giãn, lấm lem mỹ phẩm trang điểm

Tương tự, một trợ lý cửa hàng thời trang tại Thượng Hải nói với tờ Post, cửa hàng của họ không cấm khách hàng thử quần áo trẻ em nhưng sẽ khuyên "thượng đế" nên thử size của mình, để giữ quần áo sạch sẽ và có chất lượng tốt nhất.

Hiện, đông đảo công chúng đang cáo buộc các khách hàng nữ trẻ này là thiếu đạo đức. “Đó là một xu hướng tồi tệ được tạo ra bởi những người nổi tiếng trên internet” - một khán giả bức xúc.

Minh Hương (theo The Star)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI