Gói bánh tét gửi về miền Trung

22/10/2020 - 22:42

PNO - Vì tình yêu thương và nghĩa đồng bào họ đã làm hết mình với hy vọng sẽ tiếp sức để đồng bào miền Trung chống chọi với lũ dữ.

Ngày 22/10, bà Đỗ Thị Chánh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - đến thăm gia đình chị Phan Thúy Anh, phường Tân Tạo A và nhóm nấu bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung tại khu phố 11, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Các chị đến nhà chị Anh cùng góp sức gói bánh tét gửi cho đồng bào miền Trung
Chị em cùng góp sức gói bánh tét gửi cho đồng bào miền Trung

Xem tin tức, thấy người dân miền Trung bị nước lũ cuốn trôi hết nhà cửa, tài sải, thiếu ăn nên chị cùng con gái bàn nhau mua nếp, mua đậu về gói bánh tét để gửi ra cho bà con.

Chị Anh mua nguyên vật liệu gói khoảng 300 đòn bánh tét. Bà con trong xóm biết chị gói tặng đồng bào miền Trung nên í ới gọi nhau cùng đến nhà chị Anh góp sức, người lau lá, người gói bánh, cột dây, nhóm bếp… Các chú, các anh trong xóm cũng đến phụ chuyện củi lửa và vận chuyển. Công việc bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc vào giữa đêm. 300 đòn bánh tét trong ngày đầu tiên nhanh chóng hoàn thành.

Bánh sau khi gói được xếp gọn vào nồi để nấu
Bánh sau khi gói được xếp gọn vào nồi 

Sau mẻ đầu tiên, chị em trong xóm lại góp tiền mua thêm nguyên vật liệu gói thêm gần 1.000 đòn bánh. Bánh chín, các chị đem đi đóng gói, hút chân không để bảo quản được lâu. 10 giờ sáng ngày 22/10, hơn 1.000 đón bánh được chuyển ra sân bay đưa về cho bà con miền Trung.

Ngày thứ ba, các chị lại tiếp tục gói thêm 500 đòn bánh.


 
Hơn 1.000 đón bánh tét đã được chuyển đến đồng bào miền Trung
Cả hệ thống chính trị khu phố 11, phường Bình Trị Đông B cùng tham gia gói bánh tét gửi đồng bào miển Trung
Cả hệ thống chính trị khu phố 11, phường Bình Trị Đông B cùng tham gia gói bánh tét gửi đồng bào miền Trung

Rời nhà chị Anh, chúng tôi đến văn phòng khu phố 11, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Không khí nơi đây cũng rộn ràng nhờ cả hệ thống chính trị và nhóm phụ nữ phường cùng tham gia gói bánh tét. 

Chị Phạm Ngọc Hà - Phó Chủ tịch HĐND phường Bình Trị Đông B - cho biết, ban đầu chị vận động cả hệ thống chính trị của khu phố góp tiền. Được khoảng 5 triệu đồng, các chị đi mua nếp, mua đậu về gói bánh. Điểm gói bánh được đặt ngay văn phòng ban điều hành khu phố nên bà con ai đi ngang, thấy, lại và giúp sức.

“Lòng dân mình lớn lắm, thấy điểm gói bánh, các chị đến cùng gói, người bán vé số đi ngang hay cô bán bánh ướt gần khu phố cũng góp thêm tiền. Các Mạnh Thường Quân đến góp thêm thực phẩm, sữa, bánh, quần áo. Chỉ trong hai ngày, khu phố 11 đã nhận được gần 50 triệu đồng tiền và quà từ người dân. Trong đó, trừ chi phí gói bánh và nhu yếu phẩm, số tiền còn lại 20 triệu đồng, khu phố 11 gửi đến MTTQ phường” - chị Hà thông tin.

Nồi bánh Tét đang được các chú bảo vệ dân phố canh nhóm củi nấu bánh
Các chú bảo vệ dân phố lo chuyện củi lửa

Đa số các dì, các chị tham gia đều không có "nghiệp vụ" gói bánh, nhưng vì tình thương và nghĩa đồng bào họ đã làm hết mình với hy vọng sẽ tiếp sức để đồng bào miền Trung chống chọi với lũ dữ.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI