Gieo sẻ chia, gặt đồng hành

16/08/2017 - 09:35

PNO - Nhận trọng trách chi hội trưởng phụ nữ (PN) KP gần 10 năm qua, tôi nghiệm ra rằng để thu hút hội viên, trước hết, mình phải “chia khó” với chị em đã.

Ở khu phố (KP) tôi, đa số chị em là người có đạo và buôn bán ngoài chợ Tân Lập. Mấy năm trở lại đây, để thuê được sạp bán hàng ở chợ là rất khó, thuê nhà trọ cũng khó, vì các dãy nhà trọ đã có người thuê ổn định. 

Nhận trọng trách chi hội trưởng phụ nữ (PN) KP gần 10 năm qua, tôi nghiệm ra rằng để thu hút hội viên, trước hết, mình phải “chia khó” với chị em đã. Từng bán hàng ngoài chợ, nay chuyển về mở tiệm tạp hóa nên chỗ nào có đất trống, có mặt bằng cho thuê, tôi nắm rất rõ.

Gieo se chia, gat dong hanh

Chợ Tân Lập, phường Bình Trưng Đông, quận 2

 

Sẵn đó, tôi làm nhịp cầu giới thiệu chỗ thuê rẻ cho chị em, giá phòng chừng 1  – 1,5 triệu đ/tháng, sạp bán hàng thì tính theo ngày từ vài ngàn đến vài chục ngàn đồng. Nhiều gia đình bỏ đất hoang, thấy tiếc quá, tôi bèn tới nhà tìm hiểu, vận động họ cho những chị có nhu cầu thuê đất trồng rau. 

Chi hội chúng tôi thành lập nhóm tiết kiệm Mùa Xuân vào năm 2010, góp tiền theo tháng, theo quý để tích lũy vốn. Từ nguồn này, chị em nào gặp khó khăn về vốn buôn bán, chúng tôi linh động giúp ngay. Chỉ riêng từ đầu năm 2017 đến giờ đã có gần 20 chị  không còn phải lo chỗ mưu sinh, nơi tá túc nữa.

Phường có bếp ăn nghĩa tình bên KP 5, hễ gặp nhà nào ngặt nghèo quá, tôi lại chỉ qua bếp ăn để họ được nhận cơm miễn phí hoặc mua mỗi suất 2.000đ. Tôi mê nhạc, nên cũng hay rủ rê chị em tới nhà chơi, trước là cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, tiết kiệm chi tiêu, sau là ca hát cho vui. Rất tự nhiên, khi đã bớt nỗi lo cơm áo và thấy được sự chân thành của mình, chị em hỏi tôi cách vào Hội. 

Hiện, KP tôi có 244 HV, trong đó hơn 90% là PN có đạo. Đến cuối tháng Chín này, chúng tôi dự kiến sẽ phát triển thêm 30 HV mới. Tôi tin việc mình bền bỉ theo đuổi phương châm “gieo sẻ chia, gặp bạn đồng hành” như lâu nay thì con số 30 HV không phải quá khó. 

Phan Thị Điệp
(Chi hội trưởng Chi hội PN KP 2, P.Bình Trưng Đông, Q.2, TP.HCM)  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI