Giáo dục 10.000 trẻ em nông thôn phòng bệnh bằng cách rửa tay với xà phòng

15/10/2021 - 18:01

PNO - Nhân ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 15/10, một dự án giáo dục ý nghĩa về vệ sinh thân thể và rửa tay đúng cách được công bố, lấy mục tiêu tiếp cận ít nhất 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam trong vòng 1 năm.

Rửa tay với xà phòng là biện pháp vừa đơn giản, vừa hiệu quả trong việc phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Theo UNICEF, ở nông thôn mức độ rửa tay với xà phòng và nước sạch còn thấp. Hơn 9,5 triệu người đi vệ sinh bừa bãi vào môi trường làm ô nhiễm nguồn nước. Trong khi, tiêu chảy là nguyên nhân chính khiến 10% trẻ em dưới 5 tuổi tử vong.

Quyết tâm tăng tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng lên 50% năm 2025 và 70% năm 2030, nhãn hàng Lifebuoy công bố hợp tác cùng Teach For Vietnam triển khai dự án “Lifebuoy đi! Vì 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam” nhằm giáo dục trẻ nông thôn cách vệ sinh thân thể, rửa tay đúng cách và duy trì thói quen này. Món quà là nước rửa tay Lifebuoy cho từng học sinh và các trường tiểu học trong quy mô dự án. 

Rửa tay với xà phòng là một việc làm đơn giản, ai cũng có thể làm được nhưng lại có ý nghĩa thiết thực để phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân lẫn cộng đồng. Để lan tỏa thông điệp này, dự án “Lifebuoy đi! Vì 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam” khuyến khích mỗi người chung tay đóng góp vào hành trình nâng cao ý thức vệ sinh, cải thiện sức khỏe cho trẻ em nông thôn. Với mỗi sản phẩm nước rửa tay Lifebuoy được bán ra, đồng nghĩa với một trẻ nông thôn được tiếp cận kiến thức về vệ sinh phổ thông.

Bích Hà

Nguồn: Lifebuoy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI