Giảm cân, giải độc và làm đẹp da nhờ nước dừa

10/07/2022 - 17:36

PNO - Nước dừa có nhiều vitamin và khoáng chất được biết đến với hàm lượng chất điện giải cao.

Nước dừa được gọi là loại nước thần kỳ - là thức uống tốt nhất để đánh bại cái nóng như thiêu đốt và có thể tăng cường năng lượng tức thì. Loại trái cây nhiệt đới này đứng đầu danh sách trái cây tốt cho sức khỏe và ngon miệng nhất. Ngoài nước dừa, cơm dừa, nước cốt dừa và dầu dừa cũng được sử dụng trong nhà bếp của chúng ta.

rất tốt để giải độc, giảm cân và tốt cho những người có vấn đề về giữ nước
Nước dừa rất tốt để giải độc, giảm cân và tốt cho những người có vấn đề về giữ nước

Nước dừa có nhiều vitamin và khoáng chất và được biết đến với hàm lượng chất điện giải cao. Nhờ hàm lượng kali cao, nước dừa có thể giúp đào thải lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Vì vậy, nó rất tốt để giải độc, giảm cân và tốt cho những người có vấn đề về giữ nước.

Giúp giảm cân

Một cốc nước dừa chỉ có 48 calo và không có chất béo. Thức uống tự nhiên này có các enzym xúc tác sinh học giúp tiêu hóa và tăng cường sự trao đổi chất. Nước dừa không chỉ chứa ít calo mà còn ít đường hơn so với hầu hết các loại nước trái cây khác.

Bạn có thể uống nước dừa bất cứ lúc nào trong ngày nhưng nếu uống nước dừa vào vài thời điểm nhất định trong ngày chắc chắn sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều lợi ích hơn. Uống nước dừa khi bụng đói vào sáng sớm có thể mang lại tác dụng hữu ích. Thức uống này chứa axit lauric giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp quá trình trao đổi chất của bạn khởi động và do đó thúc đẩy quá trình giảm cân.

Loại thức uống detox (giải độc) tự nhiên

Nước dừa có thể giúp bạn giải độc cơ thể. Nó sẽ cung cấp lượng nước dồi dào và làm sạch các độc tố trong cơ thể bạn. Thức uống này cũng làm cho bạn cảm thấy sảng khoái.

Giúp tiêu hóa tốt

Nhờ các hợp chất hoạt tính sinh học và hàm lượng chất xơ cao, nước dừa có thể giúp tiêu hóa và giảm nguy cơ axit trào ngược lên thực quản. Một ly nước dừa cũng có thể giúp loại bỏ chứng đầy hơi hoặc ợ chua.

Sữa rửa mặt” tự nhiên dành cho da khô

Nước dừa có thành phần kháng khuẩn giúp làm sạch da khô. Bạn cũng có thể dùng nước dừa thoa trực tiếp lên mặt. Loại nước tự nhiên này giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa.

Giảm mệt mỏi và căng thẳng

Nếu bạn muốn cảm thấy phấn chấn ngay lập tức, thì một ly nước dừa có thể giúp bạn làm được điều đó.

Nước dừa có lợi cho những người bị căng thẳng và có thể làm giảm các cơn hoảng sợ và lo lắng. Đó là bởi vì nó chứa GABA, một chất ức chế dẫn truyền thần kinh có tác dụng thư giãn, chống lo âu và chống co giật trên cơ thể.

An Bình (Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI