Bầu mấy tháng uống được nước dừa?

27/10/2021 - 13:46

PNO - Nước dừa là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, vi lượng, và được phổ biến sử dụng để bồi bổ sức khỏe.

Vậy bầu mấy tháng uống được nước dừa? Theo chia sẻ của các bác sĩ khoa sản, giai đoạn thai kỳ tốt nhất để uống nước dừa là giai đoạn tháng thứ 4 - 6 của thai kỳ, tương đương với tuần thai thứ 13 - 24.

Vậy bà bầu uống bao nhiêu nước dừa là tốt?

Trong 3 tháng giữa thai kỳ, mẹ bầu chỉ nên uống 1 ly mỗi tuần. Còn 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu có thể uống 2 - 3 ly mỗi tuần. Nước dừa rất tốt nhưng không nên thay thế nước lọc vì có chứa hàm lượng đường cao, sử dụng nhiều có thể khiến mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Dinh dưỡng 3 tháng giữa thai kỳ

Theo các chuyên gia, về mặt dinh dưỡng 3 tháng giữa thai kỳ, mẹ cần tăng khoảng 4 - 5kg là tốt nhất. Một số dưỡng chất mẹ cần tích cực bổ sung trong giai đoạn này là:

* Sắt

* Kẽm

* Axit folic

Bổ sung các loại thực phẩm giàu protein 2 lần mỗi ngày sẽ giúp cung cấp đủ lượng protein cho giai đoạn này. Lượng axit folic chỉ cần tăng khoảng 400mcg so với giai đoạn đầu. 

Trong giai đoạn này, thai nhi cần tích lũy sắt để sử dụng khi thiếu. Bởi vậy, mẹ bầu cần tích cực bổ sung thêm sắt và vitamin C thông qua các loại thịt đỏ, trứng, cá… Việc bổ sung vitamin C sẽ giúp sắt dễ dàng hấp thu tại dạ dày.

Bên cạnh đó, mẹ cũng cần bổ sung khoảng 400 IU vitamin D hằng ngày. Lượng vitamin A có thể bổ sung qua rau củ, không cần bổ sung từ các loại thuốc, dầu gan cá để tránh gây quá liều mẹ nhé!

Hoàng Linh

Nguồn: Huggies

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI