Giải VTV Awards 2022: Thanh Sơn thắng thuyết phục, Huyền Lizzie gây tranh cãi

02/01/2023 - 00:07

PNO - Kết quả giải thưởng VTV Awards 2022 gọi tên Thanh Sơn và Phan Minh Huyền (Huyền Lizzie) ở hạng mục diễn xuất gây ra phản ứng trái ngược. Chiến thắng của Thanh Sơn được nhận định thuyết phục, còn việc Huyền Lizzie đoạt giải gây tranh cãi.

Tối 1/1/2023, trong khuôn khổ chương trình truyền hình trực tiếp Chào năm mới - Ấn tượng 2023, kết quả giải thưởng thường niên Ấn tượng VTV - VTV Awards 2022 đã được công bố.

Như mọi năm, lĩnh vực phim truyền hình luôn thu hút sự quan tâm của công chúng, nên ba hạng mục Nam - Nữ diễn viên ấn tượngPhim truyền hình ấn tượng đặc biệt được chú ý.

Thanh Sơn nhận giải thưởng diễn xuất thứ hai trong năm nhờ phim 11 tháng 5 ngày
Thanh Sơn nhận giải thưởng diễn xuất thứ hai trong năm nhờ phim 11 tháng 5 ngày

Tại hạng mục dành cho diễn xuất, Thanh Sơn đã vượt qua hai đồng nghiệp là Doãn Quốc Đam và Nhan Phúc Vinh để đoạt giải Diễn viên nam ấn tượng nhờ vai diễn trong phim 11 tháng 5 ngày. Trước đó tại giải Cánh diều 2022, phim 11 tháng 5 ngày cũng giúp anh thắng giải Nam chính xuất sắc.

Trên sân khấu nhận giải, Thanh Sơn chia sẻ: “Tôi đã nhiều lần mơ cầm chiếc cúp này. Nhưng khi cầm nó trên tay ở đây, nó hoàn toàn khác những gì tôi đã tưởng tượng. Năm 2022 là một năm may mắn của tôi".

Chiến thắng của Huyền Lizzie chưa thuyết phục đông đảo công chúng
Chiến thắng của Huyền Lizzie chưa thuyết phục đông đảo công chúng

Về phía nữ, Phan Minh Huyền (Huyền Lizzie) chiến thắng Hồng Diễm và Khả Ngân để nhận giải Diễn viên nữ ấn tượng. Vân Trang trong phim Thương ngày nắng về là vai chính dài hơi đầu tiên của cô.

Nếu như giải thưởng dành cho Thanh Sơn được công chúng nhận xét là chuẩn xác, thì việc Huyền Lizzie đoạt giải gây tranh cãi. Trên fanpage của chương trình, nhiều cư dân mạng để lại bình luận cho rằng Huyền Lizzie diễn xuất trong Thương ngày nắng về khá đơ, không có quá nhiều ấn tượng so với Khả Ngân (phim 11 tháng 5 ngày).

Biên kịch Thu Thủy đại diện đoàn phim Thương ngày nắng về phát biểu
Biên kịch Thu Thủy đại diện đoàn phim Thương ngày nắng về phát biểu khi nhận giải

Tuy Huyền Lizzie thắng chưa thuyết phục, nhưng bộ phim cô tham gia Thương ngày nắng về đoạt giải Phim truyền hình ấn tượng lại được ủng hộ. Khoảnh khắc ê kíp phim lên nhận giải gây chú ý, khi Huyền Lizzie bị vấp ngã trên sân khấu do hồi hộp.

Được làm lại từ kịch bản Hàn, Thương ngày nắng về là một bộ phim về tình thân tạo nên nhiều cảm xúc cho khán giả, như Về nhà đi con hay Hương vị tình thân đã từng làm thành công. Do đó, ngay từ đầu ở vòng đề cử của VTV Awards, phim đã được đánh giá là ứng cử viên nặng ký, cộng thêm trước đó cũng từng đoạt giải Cánh diều vàng 2021.

Nhà báo Nguyễn Ngân phát biểu tại lể trao giải
Nhà báo Nguyễn Ngân phát biểu tại lễ trao giải

Ngoài phim truyền hình, các phóng sự, chương trình truyền hình của VTV cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Giải Phóng sự Thời sự ấn tượng được trao cho phóng sự Mua bán ma túy tại trung tâm Điều trị Methadone của Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam.

Phóng sự do hai nhà báo Nguyễn Ngân và Hoàng Minh Đức thực hiện, phơi bày sự thật đau lòng về việc nơi điều trị ma túy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật số 3 tỉnh Hòa Bình, lại trở thành nơi mua bán sử dụng ma túy công khai.

Khúc tráng ca hòa bình đoạt giải Chương trình của năm. Đây là chương trình cầu truyền hình trực tiếp diễn ra nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) tại 6 điểm cầu ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Bình Định, Hà Giang, An Giang.

Với 3 chương, Khúc tráng ca hòa bình đã tái hiện những trang sử hào hùng của dân tộc, khắc ghi sự hy sinh của lớp lớp cha anh cho khát vọng hòa bình cháy bỏng của người Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc.

Cuộc hẹn cuối tuần số 11 Đen Vâu nhận giải Chương trình giải trí ấn tượng
Cuộc hẹn cuối tuần số 11 Đen Vâu nhận giải Chương trình giải trí ấn tượng

Cuộc hẹn cuối tuần năm thứ hai liên tiếp được vinh danh ở hạng mục Chương trình giải trí ấn tượng. Đây là chương trình talkshow mang màu sắc giải trí, ra mắt vào tháng 7/2021.

Ở mùa 2, chương trình thay đổi MC từ Quốc Khánh sang Long Vũ, nhưng vẫn giữ được sức hấp dẫn nhờ gây bất ngờ về sự xuất hiện của các nhân vật khách mời và cách thể hiện độc đáo.

Mùa 2 có hơn 20 khách mời nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau, gần 100 ca khúc được gửi tới khán giả, liên tục dẫn đầu top 1 rating các chương trình giải trí cuối tuần trên VTV3. Chương trình có sự góp mặt của rapper Đen Vâu được đánh giá nổi bật nhất trong mùa 2.

Ca sĩ Trương Mỹ Anh nhận giải Nghệ sĩ triển vọng
Ca sĩ Trương Mỹ Anh nhận giải Nghệ sĩ triển vọng

Ngoài ra, giải VTV Awards 2022 còn gọi tên một số tác phẩm, cá nhân xuất sắc như phim Bốn mùa trong rừng thẳm (Phim tài liệu ấn tượng), Việc tử tế - Vì đất nước cần những trái tim (Chương trình văn hóa thể thao ấn tượng), phim tài liệu Bình yên con nhé (Hình ảnh lan tỏa), Chung kết đường lên đỉnh Olympia (chương trình Giáo dục và trẻ em ấn tượng), MC Đức Bảo (Biên tập viên dẫn chương trình ấn tượng), ca sĩ Trương Mỹ Anh (Nghệ sĩ trẻ triển vọng).

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI