Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2022 quy tụ 64 tay cơ hàng đầu

20/09/2022 - 11:05

PNO - Trải qua 4 ngày thi đấu, giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2022 Cúp Becamex IJC - Number 1 đã chính thức tìm ra nhà vô địch. Đồng hành cùng mùa giải năm nay là nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 tiếp sức cho các cơ thủ sự tỉnh táo và sức mạnh để thi đấu hết mình.

Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ X năm 2022 Cúp Becamex IJC - Number 1 đã chính thức diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 18/9/2022 tại nhà thi đấu đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bình Dương.

Đây là giải thi đấu do Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tổ chức dành riêng cho các tay cơ yêu thích bộ môn bida Carom 3 băng trên cả nước cũng như khu vực và thế giới. 

Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ X năm 2022 Cúp Becamex IJC - Number 1 diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 18/9/2022 - Ảnh: THP
Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ X năm 2022 Cúp Becamex IJC - Number 1 diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 18/9/2022 - Ảnh: THP

Mùa giải năm nay thu hút 64 cơ thủ hàng đầu trong nước và quốc tế tham gia tranh tài với những tên tuổi nổi bật như Trần Quyết Chiến (vô địch năm 2019), Nguyễn Như Lê (vô địch năm 2021), Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Trần Thanh Tự, Dương Anh Vũ, Bao Phương Vinh, Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Mã Xuân Cường... 

Lễ bế mạc giải có sự tham dự của ông Lê Sơn Hải - Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương; ông Lâm Phi Hùng - Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Bình Dương, Trưởng ban tổ chức giải; ông Cao Văn Chóng - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương; cùng đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh…

Không khí thi đấu diễn ra vô cùng sôi động ngay từ những ngày thi đấu đầu tiên. Các cơ thủ đấu theo thể thức loại trực tiếp 2 lần thua, 30 điểm đồng lượt cơ ở vòng sơ loại, vào vòng đấu loại trực tiếp là 40 điểm đồng lượt cơ. Với chuyên môn tốt cùng bản lĩnh thi đấu, các tay cơ đã mang đến những màn thi đấu chuyên nghiệp và kịch tính.

64 tay cơ hàng đầu trong nước và quốc tế mang đến những màn thi đấu hấp dẫn - Ảnh: THP
64 tay cơ hàng đầu trong nước và quốc tế mang đến những màn thi đấu hấp dẫn - Ảnh: THP

Sau 4 ngày tranh tài, tay cơ Mã Xuân Cường đã xuất sắc giành chiến thắng và nhận cúp vô địch cùng phần thưởng trị giá 60 triệu đồng. Trần Đức Minh về nhì với phần thưởng trị giá 30 triệu đồng. Giải 3 với phần thưởng trị giá 15 triệu đồng đã thuộc về hai cơ thủ Đinh Nam Khánh và Bao Phương Vinh.

Billiards Carom 3 băng hiện đang là một môn thể thao có nhiều thế mạnh của Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Tuy nhiên để chơi chuyên sâu bộ môn này là điều không dễ dàng, ngoài kỹ thuật đòi hỏi độ chính xác trong từng cú đánh, các tay cơ còn cần sự khéo léo, kiên trì và sáng tạo. Đặc biệt là sự tập trung trong những mùa giải thi đấu dài ngày đầy áp lực.

Đồng hành cùng giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương năm nay là nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 không ngừng tiếp sức các cơ thủ để luôn tràn đầy sức mạnh và tỉnh táo tức thì, sẵn sàng đưa ra những chiến thuật thi đấu phù hợp và giành chiến thắng.

Được biết mùa giải 2022 cũng đánh dấu chặng đường 4 năm Tập đoàn Tân Hiệp Phát và nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 đồng hành trong vai trò nhà tài trợ chính. Phát biểu tại lễ bế mạc, đại diện tập đoàn cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi trải qua 4 ngày thi đấu, chúng ta đã tìm ra nhà vô địch. Với năng lượng thi đấu của nhà vô địch, chúng tôi tin rằng bạn sẽ không ngừng khẳng định bản lĩnh của mình tại các sân thi trong nước và quốc tế. Đồng thời, tôi cũng xin gửi lời chúc mừng đến ban tổ chức giải cũng như tỉnh Bình Dương đã tổ chức mùa giải thành công tốt đẹp, mang đến cho khán giả và người yêu thích bộ môn bida carom 3 băng những trận thi đấu mãn nhãn và hấp dẫn nhất”.

Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát và nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 gửi lời chúc mừng đến nhà vô địch và ban tổ chức tại buổi bế mạc - Ảnh: THP
Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát và nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 gửi lời chúc mừng đến nhà vô địch và ban tổ chức tại buổi bế mạc - Ảnh: THP

Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ X năm 2022 Cúp Becamex IJC - Number 1 đã khép lại với những phần thi đấu để lại ấn tượng đến từ các cơ thủ tài năng. Mùa giải chính là cơ hội để các cơ thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn để sẵn sàng khẳng định bản lĩnh trên các đấu trường thể thao quốc tế trong tương lai.

Châu Khoa

Nguồn: THP

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI