Gen Z thử thách bản lĩnh làm CEO

26/06/2022 - 18:01

PNO - Thế hệ Gen Z đầy năng động và bản lĩnh sẽ có cơ hội tham gia vào sân chơi chuyên môn tạo ra thế hệ những lãnh đạo trẻ với tinh thần khởi nghiệp ngay khi còn đang trên giảng đường đại học.

Trường Đại học Hoa Sen phối hợp với Viện Phát triển Lãnh đạo LDI vừa cho ra mắt chương trình đào tạo mang tên “CEO Gen Z”.

Chương trình hướng tới mục tiêu đào tạo ra một thế hệ sinh viên có tầm nhìn, tư duy, kiến thức và kỹ năng cần thiết của một nhà lãnh đạo, từ đó xây dựng cho bản thân tinh thần doanh chủ, sẵn sàng để đương đầu với thử thách để thành công.

zfd
Người đẹp doanh nhân - Hoa hậu Hương Giang (giữa) cùng khách mời là lãnh đạo cấp cao của các công ty doanh nghiệp cùng trò chuyện với các bạn sinh viên - Ảnh: Nguyễn Thuận/HSU 

Theo Diễn đàn kinh tế Thế giới, lãnh đạo là 1 trong 10 kỹ năng quan trọng cần có trong 5 năm tới. Còn khảo sát mới đây của công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey cho thấy, hiện có tới 51% doanh nghiệp đang tập trung nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản trị cho đội ngũ của mình.

Chính vì vậy, chương trình “CEO Gen Z” được thiết kế với các module đa dạng, tập trung vào nghiên cứu về tinh thần doanh chủ, các mô hình lý thuyết cùng nhiều ví dụ thực tế được kết hợp với nhau nhằm trang bị cho học viên trẻ thuộc thế hệ Gen Z những kiến thức và kỹ năng quan trọng nhất của một mô hình kinh doanh.

Gen Z là những người được sinh ra vào khoảng thời gian từ 1997 đến 2012, được dự đoán chiếm 25% tổng lực lượng lao động tại Việt Nam vào năm 2025. Qua chương trình này, các bạn trẻ được kỳ vọng có đủ năng lực để giải quyết những thách thức liên quan đến việc khởi nghiệp và điều hành một cách hiệu quả một dự án kinh doanh của riêng mình.

Tinh thần “Entrepreneurship” (hay còn gọi là Tinh thần khởi nghiệp) cũng được bàn thảo với những trường hợp nghiên cứu điển hình lấy nguyên mẫu từ các công ty đang hoạt động để mang lại cho các bạn trẻ những bài học thực tiễn, bao gồm các chiến thuật và chiến lược khuyến khích đổi mới cùng với tinh thần doanh chủ diễn ra ngay bên trong các tổ chức, công ty.

Theo Hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009 Hương Giang thì điều quan trọng nhất khi khởi nghiệp là tìm được cho mình lý tưởng, tầm nhìn để có thể thuyết phục những người đồng hành cùng chung vai sát cánh với mình. 

"Không ai có thể giỏi được tất cả mọi thứ. Người làm chủ phải có được những đồng đội cùng chung chí hướng, đồng cam cộng khổ, nhất là ở giai đoạn đầu khởi nghiệp", người đẹp kiêm nữ doanh nhân cho hay. 

TS. Nguyễn Tuấn Quỳnh, Chủ tịch Saigon Books mong muốn sẽ tạo ra được một thế hệ lãnh đạo 5.0 thành công với những kỹ năng quản trị thực tế dành cho thế hệ Gen Z đầy năng động và tham vọng chinh phục môi trường kinh doanh và khởi nghiệp, vốn nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.

Đề cập đến phương pháp giáo dục của Đại học Hoa Sen là tạo môi trường cho sinh viên được làm chủ bản thân, làm chủ dự án, vì vậy, "Nhà trường sẽ đóng vai trò là “nhà đầu tư” về về tài lực và nhân lực, kết nối sinh viên với doanh nghiệp, từ đó bồi dưỡng và xây đắp tinh thần doanh chủ cho các em”, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen chia sẻ.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI