Gần 30 người vác dao vào bệnh viện đòi "xử" bệnh nhân

23/09/2013 - 19:57

PNO - PNO - Sáng 23/9, một nhóm côn đồ gần 30 người cầm theo gậy gộc, mã tấu xông vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định vây các phòng trực của bác sĩ ở khoa Cấp cứu, đe dọa bác sĩ, đòi “xử” bệnh nhân.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo các bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, khoảng 23 giờ tối 22/9, khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân tên T, 23 tuổi, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh trong tình trạng bị chấn thượng nặng ở tay chân do bị chém.

Trong khi đang cấp cứu cho bệnh nhân này, các bác sĩ tiếp tục nhận thêm bệnh nhân N.V.Đ, 53 tuổi với tình trạng nguy kịch do vùng mặt và cổ có nhiều vết chém, một vết đâm thấu tim ở vùng ngực. Bệnh nhân được xác định là đã tử vong ngay khi đưa vào cấp cứu.

Quá bức xúc vì cho rằng ông T. gây ra cái chết cho ông Đ., một nhóm khoảng 30 người thân của bệnh nhân Đ. đã xông vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định đòi “xử” bệnh nhân T.

Thấy vậy, các bác sĩ bệnh viện đã đưa ông T. sang các khoa phòng khác để lánh nạn. Tìm không được ông T., nhóm người này đã quay sang dọa bắn nhân viên y tế của bệnh viện vì cho rằng đã giấu bệnh nhân.

Sau đó, họ dồn các nhân viên y tế vào một phòng trực và hăm dọa. Thấy nhóm người này quá hung hãn, nhiều bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện phải bỏ chạy ra ngoài. Sau khi ban giám đốc bệnh viện nhờ lực lượng công an quận Bình Thạnh vào can thiệp, 3 giờ sáng nay, sự việc mới được vãn hồi.

Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người và tài sản.

Bác sĩ Nguyễn Đức Vũ - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, hiện tình hình đã ổn định, các bác sĩ đã tiếp tục làm việc để chăm lo sức khỏe cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã nhờ lực lượng công an bảo vệ an toàn cho bệnh nhân T. và tập thể y bác sĩ.

Vinh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI