Gần 100kg pin thải các loại được thu gom thông qua “Ngôi nhà của Pin"

23/09/2022 - 18:56

PNO - Ngày 23/9, Hội LHPN Q.11 phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường tổ chức "Ngày hội thu" từ “Ngôi nhà của Pin”. Gần 100kg pin các loại đã qua sử dụng, đã được thu gom thông qua mô hình này.

Hội phụ nữ tổ chức thu gom pin, kết quả đã thu về gần 100 kg pin đã qua sử dụng các loại
Hội phụ nữ tổ chức thu gom pin, kết quả đã thu về gần 100 kg pin đã qua sử dụng các loại

Ngày 23/9, Hội LHPN Q.11 phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường tổ chức "Ngày hội thu" từ “Ngôi nhà của Pin”. Gần 100kg pin các loại đã qua sử dụng, đã được thu gom thông qua mô hình này.

Mô hình được thực hiện tại Hội LHPN 16 phường tại quận 11. Các “ngôi nhà của pin” được Hội Phụ nữ thiết kế và đặt ở các tuyến đường lớn, tập trung đông dân cư để người dân có thể dễ dàng nhìn nhìn thấy, tìm thấy và mang pin cũ bỏ vào. Từ "Ngôi nhà của pin", các cấp Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không vứt, bỏ rác thải nguy hại, đặc biệt là pin, chung với rác sinh hoạt. Bởi, các viên pin nếu chỉ được chôn lấp thì các kim loại nặng trong pin sẽ thấm vào đất, vào nguồn nước ngầm, gây ra ô nhiễm; hoặc khi đốt, các thành phần nguy hại trong pin sẽ bốc lên thành khói độc, gây ô nhiễm không khí.

Mô hình Ngôi nhà của pin được Hội triển khai thực hiện tại 16 phường
Mô hình "Ngôi nhà của pin" được Hội Phụ nữ triển khai thực hiện tại 16 phường

Qua hơn 2 tháng triển khai, mô hình đã thu về gần 100kg pin các loại đã qua sử dụng và các cục sạc dự phòng đã hỏng… Tất cả pin và chất thải rắn nguy hại thu được từ chương trình sẽ được chuyển giao cho đơn vị thu gom để xử lý theo đúng quy trình.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI