Freya Allan: “Tôi học được rất nhiều sau mỗi dự án”

23/05/2024 - 07:19

PNO - Trong “bom tấn” Hành tinh khỉ: Vương quốc mới, mối quan hệ giữa chú khỉ Noah và cô gái Mae là điểm đặc sắc nhất mà kịch bản xây dựng.

Giữa một dàn diễn viên được máy tính hóa thành khỉ, vai Mae của người đẹp Freya Allan tất nhiên thu hút sự chú ý. Vai Mae khá ít thoại và sự mơ hồ về đạo đức ở cô gái hoang dã này càng khiến nhân vật trở nên hấp dẫn. Nữ diễn viên trẻ 23 tuổi nhập vai tròn trịa, lột tả được tính 2 mặt của nhân vật.

Freya Allan trong phim Hành tinh khỉ: Vương quốc mới
Freya Allan trong phim Hành tinh khỉ: Vương quốc mới

Mae là vai diễn lớn đầu tiên trong một “bom tấn” của Freya Allan. Trước khi được chọn vào vai nữ chính của bộ phim trị giá 160 triệu USD, nữ diễn viên Anh quốc đã tạo dựng tên tuổi qua vai công chúa Ciri trong series Thợ săn quái vật (The Witcher) đình đám của Netflix. Khán giả Việt cũng biết đến cô qua vai chính Iris trong phim kinh dị Quỷ thay đầu, ra rạp đầu tháng Ba qua. Mới đóng 2 phim điện ảnh nhưng đều là vai chính, có lẽ Freya Allan cũng không ngờ mình nhanh chóng đạt được mục tiêu “tham gia một bộ phim chiếu ở rạp” cô từng đặt ra từ hồi thiếu niên. Trên đà thành công của các mùa Thợ săn quái vật và “bom tấn” Hành tinh khỉ: Vương quốc mới, sự nghiệp của Freya Allan hứa hẹn sẽ còn tiến xa.

Kể về bản thân lúc còn vô danh, Freya Allan cho biết: “Tôi sinh ra ở London, chuyển đến Oxford, rồi đến sống ở Úc 1 năm với mẹ, sau đó tôi sống ở một nơi hoang vu tại Pyrenees và theo học ở Pháp”.

Mẹ con cô sau đó quay về Oxford và Freya Allan tiếp tục theo học ở đây. Cô học trường Headington ở Oxford, cùng trường với nữ diễn viên Emma Watson. Cha mẹ Freya Allan đường ai nấy đi khi cô mới 1 tuổi. Freya Allan là con một cho đến năm 11 tuổi, mẹ cô sinh thêm em trai sau khi đi bước nữa. Sau đó cô còn có thêm đứa em gái cùng cha khác mẹ.
Freya Allan bộc lộ đam mê diễn xuất từ lúc còn tiểu học.

Cô lên sân khấu lúc 6 tuổi, thủ vai một con sói ăn thịt cừu trong một vở diễn về Chúa giáng sinh. Lớn thêm chút nữa, cô góp mặt trong vở ba lê Rapunzel. 14 tuổi, thấy nhiều bạn đồng trang lứa thành công ở điện ảnh lẫn truyền hình, Freya Allan tò mò họ làm điều đó như thế nào và tự tìm người quản lý.

Cô gửi email cho các công ty quản lý tài năng và được hẹn gặp, nhưng câu trả lời dành cho cô là “Khi bạn đủ 16 tuổi, bạn mới có thể nhận được các vai diễn nhờ có giấy phép”. Quả vậy, ở tuổi 16, Freya Allan được chọn tham gia bộ phim giả tưởng Thợ săn quái vật cùng với 2 tên tuổi lớn là Henry Cavill, Liam Hemsworth. 23 tuổi đời, 7 năm tuổi nghề, nữ diễn viên tỏ ra trưởng thành hơn so với tuổi, đồng thời nhận thức sâu sắc rằng bản thân vẫn còn rất nhiều thay đổi. “Mỗi dự án, tôi đều ước mình có thể quay lại và làm lại, vì tôi cảm thấy mình đã học được rất nhiều điều”. Về chuyện tình cảm, cô tiết lộ đã có một mối tình kéo dài 2 năm, nhưng hiện tại đang độc thân.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri