Dưỡng da bằng axit - hiệu quả bất ngờ ít ai biết

31/05/2022 - 13:03

PNO - Để giúp làn da trắng khỏe từ bên trong, nhiều người sử dụng các loại axit mạnh để thâm nhập sâu nhằm thay đổi kết cấu và vẻ ngoài của da.

Nhiều người chỉnh tone da bằng cách xử lý các axit mạnh thâm nhập sâu vào da. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận khi sử dụng axit dành cho da giàu melanin, vì sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến tăng sắc tố và kích ứng.

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng 5 trong số các loại axit chăm sóc da xu hướng nhất để có tone màu da sáng hơn.

01. Axit salicylic Salicylic là một axit an toàn để sử dụng cho các loại da bị mụn trứng cá và da nhờn. Thành phần này có chức năng như một chất chống viêm và kháng khuẩn để kiểm soát mụn. Nó cũng là một chất tẩy tế bào chết và cân bằng bã nhờn tuyệt vời có thể được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da của bạn - sữa rửa mặt, huyết thanh hoặc thậm chí là kem dưỡng ẩm. Sản phẩm có độ mạnh 2% axit salicylic là lý tưởng để có tông màu da sâu hơn.

Axit salicylic

Salicylic là một axit an toàn để sử dụng cho các loại da bị mụn trứng cá và da nhờn. Thành phần này có chức năng như một chất chống viêm và kháng khuẩn để kiểm soát mụn. Nó cũng là một chất tẩy tế bào chết và cân bằng bã nhờn tuyệt vời có thể được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da của bạn - sữa rửa mặt, huyết thanh hoặc thậm chí là kem dưỡng ẩm. Sản phẩm có độ mạnh 2% axit salicylic là lý tưởng để có tông màu da sâu hơn.

02. Axit glycolic Một chất tẩy tế bào chết mạnh, axit glycolic là một AHA (axit alpha hydroxy) được sử dụng trong tẩy tế bào chết, toner và chất tẩy rửa hóa học để loại bỏ tế bào chết trên da của bạn. Axit này có trọng lượng phân tử thấp nhất trong số tất cả các AHA và do đó có khả năng thâm nhập cao trong tự nhiên. Điều này đôi khi có thể dẫn đến các vấn đề tăng sắc tố sau viêm cho các loại da sâu hơn. Đó là lý do tại sao nên sử dụng axit mandelic nhẹ nhàng hơn nhiều để tránh những trường hợp như vậy.

Axit glycolic

Một chất tẩy tế bào chết mạnh, axit glycolic là một AHA (axit alpha hydroxy) được sử dụng trong tẩy tế bào chết, toner và chất tẩy rửa hóa học để loại bỏ tế bào chết trên da của bạn. Axit này có trọng lượng phân tử thấp nhất trong số tất cả các AHA và do đó có khả năng thâm nhập cao trong tự nhiên. Điều này đôi khi có thể dẫn đến các vấn đề tăng sắc tố sau viêm cho các loại da sâu hơn. Đó là lý do tại sao nên sử dụng axit mandelic nhẹ nhàng hơn nhiều để tránh những trường hợp như vậy.

03. Axit lactic Axit lactic là một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng khác giúp cải thiện làn da của bạn nhưng không phá vỡ hàng rào độ ẩm của nó. Có nguồn gốc từ sữa, axit lactic cũng được tìm thấy tự nhiên trong da của bạn và giúp cải thiện kết cấu của da khi sử dụng thường xuyên. Để sử dụng hàng ngày, hãy tìm sản phẩm có nồng độ tối đa 10% với độ pH từ 3,4 đến 5.

Axit lactic

Axit lactic là một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng khác giúp cải thiện làn da của bạn nhưng không phá vỡ hàng rào độ ẩm của nó. Có nguồn gốc từ sữa, axit lactic cũng được tìm thấy tự nhiên trong da của bạn và giúp cải thiện kết cấu của da khi sử dụng thường xuyên. Để sử dụng hàng ngày, hãy tìm sản phẩm có nồng độ tối đa 10% với độ pH từ 3,4 đến 5.

04. Axit hyaluronic Axit hyaluronic là một ơn trời cho làn da khô nhiều melanin! Thành phần mạnh mẽ tự nhiên trong da và chịu trách nhiệm duy trì sự cân bằng độ ẩm của hàng rào lipid. Các thành phần hỗ trợ, như axit lactobionic và lumicol, có thể giúp kiểm soát sự tăng sắc tố và giảm sự xuất hiện của các đốm đen và nếp nhăn khi sử dụng thường xuyên.

Axit hyaluronic

Với nhiều người, Axit hyaluronic là một thứ trời ban cho làn da khô nhiều melanin! Bởi nhiều lý do, khi làn da trở nên thô ráp và mất đi sức đề kháng vốn có khiến các nhân tố gây hại dễ dàng tấn công, thì sự xuất hiện của Axit hyaluronic sẽ giúp làm dịu và giảm sưng tấy. Các thành phần hỗ trợ, như axit lactobionic và lumicol, có thể giúp kiểm soát sự tăng sắc tố và giảm sự xuất hiện của các đốm đen và nếp nhăn khi sử dụng thường xuyên.

05. Axit ascorbic Có một quan niệm sai lầm trong cộng đồng chăm sóc da rằng thành phần làm sáng và làm sáng da axit ascorbic (vitamin C) có thể phá vỡ màu da tự nhiên của bạn. Điều này không đúng vì vitamin C nhắm mục tiêu cụ thể đến chứng tăng sắc tố và không gây hại cho màu da tự nhiên của bạn. Chỉ cần đảm bảo thoa kem chống nắng mỗi ngày để thành phần này phát huy tác dụng của nó là bạn có thể có được làn da rang ngời và khỏe khoắn.

Axit ascorbic

Có một quan niệm sai lầm trong cộng đồng chăm sóc da rằng thành phần làm sáng và làm sáng da axit ascorbic (vitamin C) có thể phá vỡ màu da tự nhiên của bạn. Điều này không đúng vì vitamin C nhắm mục tiêu cụ thể đến chứng tăng sắc tố và không gây hại cho màu da tự nhiên. Chỉ cần đảm bảo thoa kem chống nắng mỗi ngày để thành phần này phát huy tác dụng của nó là bạn có thể có được làn da rạng ngời và khỏe khoắn.

Hà Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI