Đừng vô tình tiếp tay cho việc mua bán người

24/06/2019 - 12:00

PNO - Có khi chỉ một cú nhấp chuột, chia sẻ một thông tin nhỏ trên mạng xã hội, bạn đã vô tình loan đi hình ảnh, bí mật riêng tư của phụ nữ, trẻ em, để cho bọn buôn bán người có cơ hội lợi dụng…

Thông điệp mang tính nhắc nhở, cảnh báo này được ông Nguyễn Hữu Hà - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Quận 5, báo cáo viên pháp luật Quận 5 - chia sẻ tại buổi tuyên truyền về phòng chống mua bán người và bảo vệ phụ nữ, trẻ em do Hội LHPN quận 5 vừa tổ chức.

Dung vo tinh tiep tay cho viec mua ban nguoi
Ông Nguyễn Hữu Hà giới thiệu các nội dung cơ bản của Luật phòng, chống mua bán người

Tại buổi nói chuyện, ông Nguyễn Hữu Hà đã giới thiệu các nội dung cơ bản của Luật phòng, chống mua bán người. Bằng những ví dụ thực tế sinh động, ông Hà đã chỉ ra những thủ đoạn của bọn mua bán người hôm nay cùng các quy định pháp luật để phòng, chống, trong đó sự đề cao cảnh giác của mọi người, mọi nhà là vô cùng cần thiết.

Dung vo tinh tiep tay cho viec mua ban nguoi
Cũng tại chương trình, hơn 110 hội viên, phụ nữ đã được võ sư Lê Hoàng Mai - Cung Văn hóa Lao động TP.HCM (người cầm micro) hướng dẫn các kỹ năng phòng vệ và thoát hiểm trong trường hợp bị tấn công, xâm hại.
Dung vo tinh tiep tay cho viec mua ban nguoi
Các hội viên phụ nữ tự tin sau buổi tập huấn các kỹ năng tự vệ

Được biết, thời gian qua, các cấp Hội tại quận 5 đã kiên trì tổ chức nhiều hoạt động cùng hướng dến chủ đề này như tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề phòng, chống xâm hại tình dục, bạo lực ở trẻ em, văn hóa giao thông, phòng cháy chữa cháy… Qua đó, hàng ngàn hội viên phụ nữ cùng hàng ngàn trẻ em trên địa bàn quận 5 đã được tiếp cận thông tin, trang bị kỹ năng tự bảo vệ.

T.Long - P.Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI