Dựng đại cảnh giữa làng, ê-kíp “Star Wars” bị chỉ trích dữ dội

16/01/2021 - 13:16

PNO - Những người đại diện của thương hiệu phim “Star Wars” đang trong “cuộc chiến” với các dân làng sau khi dựng phim trường khổng lồ tại vùng đất của họ.

Phim trường vừa được thương hiệu Star Wars (tựa Việt: Cuộc chiến giữa các vì sao) xây dựng sẽ là bối cảnh cho loạt phim khoa học viễn tưởng có sự tham gia của Ewan McGregor cùng một số diễn viên kỳ cựu. Phim dự kiến khởi quay trong 3 năm.

Địa điểm phim trường nằm tại ngôi làng giáo xứ Little Marlow, Bucks của Anh. Vị trí xây dựng bối cảnh thuộc mỏ đá cũ, đã được cho phép xây dựng.

Một góc phim trường đang bị phản ứng dữ dội.
Một góc phim trường đang bị phản ứng dữ dội.

Tuy nhiên, khi phim trường hoàn thành, trước sự hoành tráng, đồ sộ với hàng chục ngôi nhà chưa kể khu vực để phục trang, đạo cụ, phòng của đội ngũ sản xuất... người dân trong làng bắt đầu phản ứng. Họ cho rằng công trình ảnh hưởng đến đời sống của động vật hoang dã, gây ra ô nhiễm ánh sáng và giao thông ở làng Little Marlow.

Một thành viên trong ê-kíp nói dự án phim đang thực hiện là một sản phẩm nghệ thuật lớn, một phi vụ nhượng quyền tin chắc về khả năng sinh lời. Nhưng, không phải ai trong làng cũng vui vẻ, hào hứng khi Disney xuất hiện với một dự án “khủng” như thế.

Phim trường nhìn từ trên cao trông khá đồ sộ.
Phim trường nhìn từ trên cao trông khá đồ sộ.

“Dự án có thể tạo ra một số việc làm, nhưng đây là khu vực làng quê xinh đẹp, luôn yên tĩnh và thanh bình. Do đó, ý nghĩ biến nó thành khu vực để quay các cuộc giao tranh giữa các thiên hà thật kinh hoàng”, người dân làng ý kiến.

Họ khẳng định, với một phim trường đồ sộ bao gồm những tòa nhà lớn cùng vô số máy móc cồng kềnh, chúng không phù hợp với bầu không khí nông thôn ở đây.

Trước phản ứng của người dân, nhà sản xuất phim chưa có câu trả lời cụ thể. Nhưng dường như sẽ không có gì thay đổi khi họ thông báo phim dự kiến sẽ bắt đầu quay vào tháng 3 /2020.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI