Đức Phúc: Vì sao chưa yêu vẫn hát nhạc tình thành công?

11/02/2022 - 20:28

PNO - Đức Phúc tiết lộ đến hiện tại vẫn chưa có mối tình nào. Vì vậy, nhiều khán giả thắc mắc vì sao anh hát nhạc tình yêu rất giàu cảm xúc.

Trước Lễ tình nhân, làng nhạc sôi động hẳn khi nhiều ca sĩ lần lượt cho ra mắt sản phẩm mới. Sau 1 năm im ắng, Đức Phúc trở lại, với sản phẩm Ngày đầu tiên, một sáng tác mới của nhạc sĩ Khắc Hưng. Anh cũng là tác giả hai ca khúc về tình yêu rất thành công trước đó của Đức Phúc là Ánh nắng của anh Hơn cả yêu, thu về hàng trăm triệu lượt nghe, xem trên YouTube và các trang, ứng dụng nghe nhạc số.

Ngày đầu tiên vẫn mang phong cách ballad nhẹ nhàng, nói về sự hạnh phúc trong tình yêu lứa đôi. Lời bài hát mang nội dung tích cực, nhắc nhở những người yêu nhau trân trọng hạnh phúc đang có đi kèm giai điệu khá bắt tai. Đây là sáng tác không khó về kỹ thuật với Đức Phúc nhưng cũng tạo ra thử thách cho anh khi phải truyền được niềm hạnh phúc lan toả đến người nghe. Ngay từ khi Đức Phúc “nhá hàng” sản phẩm này, khán giả đã dự đoán sẽ có thể làm nên chuyện. Có khả năng lớn, bài hát này sẽ thắng thế trong một vài ngày tới đây.

Đức Phúc trở lại sau 1 năm không ra sản phẩm với ca khúc Ngày đầu tiên
Đức Phúc trở lại sau 1 năm không ra sản phẩm với ca khúc Ngày đầu tiên nói về hạnh phúc trong tình yêu

*Ngày đầu tiên - Đức Phúc:

 

Đức Phúc cho biết đã lên kế hoạch cho sản phẩm này từ giữa năm 2021. Anh nói ngoài việc chuẩn bị cho dịp Lễ tình nhân, điều anh muốn gửi gắm qua ca khúc này chính là năng lượng tích cực, yêu mình, yêu người sau khi trải qua một năm nhiều sóng gió. Với anh, việc còn được thấy nhau, còn được yêu nhau đã là món quà quý sau thời đoạn vừa qua.

Ở tuổi 25, Đức Phúc bật mí anh vẫn chưa có tình yêu đầu đời. Vì thế, không ít người thắc mắc vì sao anh lại có chất liệu tình cảm khá nhiều để đưa vào mỗi ca khúc. Đức Phúc chia sẻ: “Sau khi tôi giành quán quân Giọng hát Việt 2015, những thông tin về gia đình tôi được chia sẻ rộng rãi. Cũng từ đó, cô Tâm (ca sĩ Mỹ Tâm - PV) mới hiểu hết về tôi. Cô bảo cô từng nghĩ tôi xuất thân trong gia đình có điều kiện. Cô bảo có lẽ cũng từ những gì đã trải qua cho tôi nhiều cảm xúc khi hát. Sau này, mọi người nói thêm về tình cảm trong giọng hát tôi mới để ý hơn. Tôi nghĩ có lẽ với những trải nghiệm đầu đời như thế giúp tôi trân trọng hơn sự hạnh phúc trong cuộc sống, đó không đơn thuần là trong tình yêu, mà trong tất cả khía cạnh khác, để truyền năng lượng đó cho mọi người”. 

Ca sĩ Đức Phúc nói anh có áp lực khi ra sản phẩm lần này, bởi thành công của 2 ca khúc trước đó quá lớn, đặc biệt Hơn cả yêu hiện đạt khoảng 100 triệu lượt xem trên YouTube. Dẫu vậy, khi càng áp lực anh lại càng có động lực làm tốt hơn. Đức Phúc mong muốn mỗi năm vào dịp này sẽ luôn kể một câu chuyện tình yêu đẹp để mọi người càng tin tưởng, hướng đến đích hạnh phúc.

Đức Phúc nói chưa yêu nhưng có thể hát nhạc tình yêu hay nhờ những trải nghiệm trong cuộc sống trước đây
Đức Phúc nói chưa yêu nhưng có thể hát nhạc tình yêu hay nhờ những trải nghiệm trong cuộc sống trước đây

Chia sẻ về sự hợp tác lần này, nhạc sĩ Khắc Hưng nói: “Trong tất cả sáng tác thì ý tưởng đến trước. Ý tưởng hay thì những thứ theo sau mới hay được. Tôi đã kết hợp với Phúc trong nhiều ca khúc về tình yêu, thành công đầu tiên là Ánh nắng của anh đến Hơn cả yêu, lần lượt nói về tình yêu soi sáng cuộc đời con người, rồi đến giai đoạn tình cảm sâu đậm, tha thiết. Bài thứ 3 này là sự trưởng thành của người đàn ông, luôn đối xử với người phụ nữ như công chúa, dẫu có thể họ không phải là hoàng tử. Các sản phẩm cho thấy sự trưởng thành trong tình cảm, tư tưởng của người đàn ông”. Anh nói hiện ý tưởng chỉ xuất hiện đến đây còn việc có kết hợp thêm với Đức Phúc hay không trong tương lai chưa thể nói trước được.

Đặc biệt lần này Đức Phúc đã tạo ra một cú lừa với khán giả. Theo những hình ảnh ban đầu trong teaser, anh hoá thân thành chú rể bên cạnh cô dâu. Tuy nhiên, MV lần này lại là một buổi cầu hôn thật của hai nhân vật có thật. Đức Phúc, Erik, Hoà Minzy chỉ xuất hiện ở một số đoạn nhỏ để giúp cho buổi cầu hôn thành công. 

Vì thế, áp lực về phần hình ảnh khá lớn đè nặng lên vai đạo diễn Kawaii Tuấn Anh. Buổi ghi hình được chuẩn bị trong thời gian khá dài, nhưng thời gian quay chỉ trong khoảng 60 phút. Anh phải huy động thêm nhiều đạo diễn khác cũng như rất nhiều thiết bị quay, ánh sáng, âm thanh tại Hà Nội để đảm bảo việc ghi hình nhanh chóng, ở nhiều địa điểm trong thời gian ngắn. Chính câu chuyện có thật này lại càng tăng thêm cảm xúc cho sản phẩm. 

Hình ảnh trong MV là câu chuyện cầu hôn thật, không phải diễn viên diễn theo kịch bản
Hình ảnh trong MV là câu chuyện cầu hôn thật, không phải diễn viên diễn theo kịch bản

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI