“Đưa hối lộ” để nhờ làm nhanh hồ sơ đất đai, hai đối tượng bị khởi tố, bắt khẩn cấp

02/11/2022 - 10:36

PNO - Cơ quan chức năng TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông vừa khởi tố, bắt khẩn cấp hai đối tượng “đưa hối lộ” để nhờ giải quyết làm nhanh hồ sơ đất đai.

VKSND TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung bị can đối với Trương Văn Cành (sinh năm 1972, tài xế lái xe của Đội quản lý trật tự cảnh quan đô thị TP. Gia Nghĩa) để điều tra về hành vi đưa hối lộ.

Được biết, trước đó, Cành đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, VKSND TP. Gia Nghĩa cũng đã phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đỗ Thị Thúy (sinh năm 1974, trú tại phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa) để điều tra về hành vi đưa hối lộ.

Trụ sở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP. Gia Nghĩa
Trụ sở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP. Gia Nghĩa

Trước đó, ngày 20/10, VKSND TP. Gia Nghĩa đã ký phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Bùi Văn Đăng, Phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TP. Gia Nghĩa để về hành vi nhận hối lộ.

Quá trình điều tra, ngày 31/10, cơ quan chức năng tiếp tục khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hòa, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Gia Nghĩa về hành vi nhận hối lộ.

Theo thông tin ban đầu, Bùi Văn Đăng với chức vụ là Phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP. Gia Nghĩa, có thẩm quyền giải quyết, ký các thủ tục về đất đai trên địa bàn thành phố. Lợi dụng thẩm quyền này, Đăng đã nhận số tiền 70 triệu đồng của một người dân trên địa bàn TP. Gia Nghĩa để giải quyết nhanh các hồ sơ đất đai.

Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan chức năng còn xác định, Đỗ Thị Thúy làm nghề kinh doanh bất động sản. Qua mối quan hệ quen biết, từ tháng 1/2021 đến nay, Thúy đã nhờ Bùi Văn Đăng giải quyết làm nhanh 4 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai và đưa cho Đăng số tiền 120 triệu đồng.

Không chỉ vậy, ngày 14/6, Trương Văn Cành (là tài xế lái xe của Đội Quản lý trật tự cảnh quan đô thị TP. Gia Nghĩa) thấy một người dân đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP. Gia Nghĩa để nộp thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngay lúc này, Cành đã chủ động tiếp cận, rồi nhận 70 triệu đồng của người dân này để làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, thực tế thửa đất của người dân này theo quy hoạch là đất rừng nên không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, Cành còn thực hiện hành vi đưa hối lộ số tiền 13 triệu đồng cho Nguyễn Văn Hòa, công chức của Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Gia Nghĩa để nhờ làm nhanh 2 hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI