PNO - Những ngày cuối năm, Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (tỉnh Sóc Trăng) phải trải qua chuyện đau lòng cùng cực: L.T.T. - học sinh lớp 12A7 - trong chuyến dã ngoại trải nghiệm tại Đà Lạt đã tử vong do ngã xe đạp khi đang xuống dốc.
| Chia sẻ bài viết: |
Phong Vân 11-01-2020 10:54:49
Năm cấp 3 mình đi chuyến dã ngoại ở Đà Lạt , nó mang lại nhiều trải nghiệm sự gắn kết giữa bạn bè thầy cô, còn vấn đề nguy hiểm hay an toàn đa phần là do ý thức của các bạn học sinh mà thôi, các thầy cô đâu thể nào theo dõi các bạn mãi như trẻ mẫu giao được, các bậc cha mẹ lo cũng đúng nhưng đâu thể nào ôm ấp các bạn đến trưởng thành rồi hư người đổ lỗi lại cho nhà trường và thầy cô.
nguyen nguyen 10-01-2020 17:40:29
Theo Tôi thì cấm tuyệt đối nhà trường tổ chức các buổi học trải nghiệm dã ngoại . Nó không hề mang lại lợi ích gì cho học sinh , mà chỉ làm cho phụ huynh, giáo viên tốn tiền bạc và lo lắng rất nhiều. Nhất là những gia đình nghèo, và những phụ huynh có con gái. Xã hội phương Tây hay những nước phát triển họ có thể cho học sinh học những buổi học như thế là vì điều kiện kinh tế gia đình, kinh nghiệm giảng dạy và an ninh xã hội của họ khác xa với điều kiện ở ta. Bộ GD nên bỏ bệnh đua đòi học theo theo các nước. Phải biết đất nước mình đang ở góc độ nào. Nhất là chương trình GD thì đừng đua theo các nước như Hàn Quốc, TQ, hay Singapore. Hãy thực tế hơn một chút, Các nước họ phát triển hơn VN hàng mấy chục năm,thì mình phải đi theo từ từ từng bước, chậm mà chắc. Dục tốc bất đạt, Lãnh đạo Bộ GD nên ghi nhớ câu nói đó.
Minh Trần Trọng 10-01-2020 13:27:34
Nhưng tai nạn không xảy ra thường xuyên và thông thường người ta đều cho rằng: tai nạn sẽ không đến với mình.
Giáo dục Ấn Độ thu hút hơn 72.000 sinh viên quốc tế
Thi vào lớp 10 trở thành "kỳ thi quốc gia thu nhỏ", Chính phủ phải hành động ngay
Đề xuất hỗ trợ học phí cho sinh viên y khoa
Đại học Nhật Bản đẩy mạnh chương trình tiếng Anh để "săn" sinh viên quốc tế
Tuyển sinh đại học: Càng thay đổi càng làm rối thí sinh
Bộ GD-ĐT vừa có dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 quy định về dạy thêm, học thêm, gửi một số sở GD-ĐT lấy ý kiến....
Chứng kiến hậu quả nặng nề của mưa bão,3 học sinh Trường THPT Bình Tân đã xây dựng hệ thống cảnh báo thiên tai tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).
Ngày 4/12, Đại sứ quán Úc và Bộ GD-ĐT tổ chức tổng kết 10 năm chương trình hợp tác phát triển nguồn nhân lực Úc và Việt Nam (Aus4Skills).
Ngày 4/12, tại phường Tuy Hòa (tỉnh Đắk Lắk), Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức trao tặng sách giáo khoa cho học sinh.
Sau 2 luồng ý kiến của đại biểu về việc cấp bằng chuyên khoa với ngành y, Chính phủ đã làm rõ hơn thẩm quyền của ngành y trong lĩnh vực này.
Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga chia sẻ cảm giác nhói lòng khi đọc những bức thư đầy tuyệt vọng của học sinh khi không vượt qua kỳ thi vào THPT.
Theo Sở GD-ĐT TPHCM, quy trình tuyển sinh vào lớp Một, lớp Sáu, lớp Mười năm học 2026-2027 dự kiến thực hiện qua 4 giai đoạn.
Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương hoàn thành điểm việc sắp xếp các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trước ngày 31/12.
Để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo đẳng cấp quốc tế, TPHCM đưa ra 3 đột phá là thể chế - công nghệ - nhân lực.
SGK điện tử phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hiện hành của SGK bản in, bảo đảm nội dung chính xác, định dạng số theo đúng quy chuẩn kỹ thuật
Đại biểu Trần Anh Tuấn (TPHCM) cho hay, số môn học của học sinh Việt Nam đang nhiều gần gấp đôi so với các nước phát triển.
Trước thực tế học phí trường y đang rất cao, đại biểu đề nghị Nhà nước bảo đảm, hỗ trợ khoản này cho các trường công lập.
Cả 6 học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2025 đều đoạt giải, với 3 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.
3 nữ tiến sĩ được vinh danh và nhận học bổng 150 triệu đồng/người từ học bổng quốc gia L'Oréal - UNESCO.
Chuẩn nghề nghiệp sẽ được xác định theo từng chức danh: Giáo viên giáo dục thường xuyên, giáo viên giáo dục thường xuyên chính, giáo viên giáo dục thường xuyên cao cấp
Các thay đổi tập trung vào minh bạch hóa lựa chọn dự án, siết chặt liêm chính khoa học và điều chỉnh cách tính số lượng dự án dự thi.
Lương Quốc Đạt gây ấn tượng mạnh khi cùng lúc nhận bằng kỹ sư của cả Trường đại học Bách khoa TPHCM, Đại học ENSEEIHT (Toulouse INP - Pháp)...
Ở Việt Nam, lĩnh vực công nghệ sinh học có tiềm năng rất lớn nhưng chưa được đầu tư xứng tầm để bứt phá.