Dự đoán “Quả cầu vàng 2021”: "Sẽ có chiến thắng mang tính lịch sử"

27/02/2021 - 17:58

PNO - Giới chuyên môn đang đặt cược cho một số cái tên mà nếu chiến thắng, màn vinh danh đó sẽ đánh dấu những điều đầu tiên của "Quả cầu vàng".

Theo Independent, mỗi năm, một tập thể bí ẩn gồm 93 nhà báo không phải người Mỹ, gọi là Hiệp hội Báo chí Nước ngoài Hollywood (HFPA) được tập hợp để bầu chọn ra những ứng viên thắng giải Quả cầu vàng.

Năm nay, vì dịch COVID-19, giải thưởng phải dời thời gian cũng như thay đổi hình thức trao giải nhưng màn dự đoán những cá nhân/tác phẩm chiến thắng chung cuộc không có dấu hiệu "hạ nhiệt". Đặc biệt, càng về những ngày gần lễ trao giải, khán giả và giới chuyên môn liên tục đưa ra những dự đoán sau cùng.

Diễn viên Frances McDormand đảm vai chính trong phim Nomadland.
Diễn viên Frances McDormand đảm vai chính trong phim Nomadland - phim được dự đoán sẽ thắng Phim hay nhất.

Với giải thưởng năm nay, giới phê bình phim tin rằng sẽ có những hạng mục làm nên lịch sử nếu được trao cho một số cá nhân/tác phẩm. Cụ thể, bộ phim Nomadland và nữ đạo diễn gốc Hoa Chloé Zhao được dự đoán sẽ tạo nên kỳ tích nếu mang về chiếc cúp ở hạng mục Phim hay nhấtĐạo diễn xuất sắc nhất.

Nếu đúng theo dự đoán này, “Nomadland có thể làm nên lịch sử với tư cách là bộ phim đầu tiên do một phụ nữ làm đạo diễn giành giải Phim hay nhất. Và đạo diễn Chloé Zhao, sẽ là đạo diễn nữ thứ hai đoạt giải sau Barbra Streisand của phim Yentl, năm 1983", Variety nói. Hiện gần như tất cả các trang đang dồn đặt cược ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc cho Chloé Zhao.

Đạo diễn Chloé Zhao dẫn đầu danh sách đạo diễn xuất sắc cho mùa giải thưởng 2021.
Đạo diễn Chloé Zhao dẫn đầu danh sách đạo diễn xuất sắc cho mùa giải thưởng 2021.

Tuy nhiên, đó là ý kiến của chuyên gia, còn với những nhà bình luận thường xuyên theo dõi Quả cầu vàng, họ cho rằng Nomadland thiếu sự hào nhoáng về mặt hình thức thể hiện vì thuộc dòng phim độc lập, kinh phí thấp, cách làm phim được tiếp cận theo hướng tài liệu. Nên dù rất muốn Nomadland thắng, các nhà phê bình của tờ Independent cho rằng The Trial of the Chicago 7 có thể được ưu ái hơn.

Riêng với Variety, các cây bút phê bình của trang cho rằng "ứng viên nên thắng và sẽ thắng chỉ có thể là Nomadland" vì chất lượng của phim nổi bật hẳn.

Nhiều nhà phê bình cũng nói thêm rằng Quả cầu vàng đang khá khắt khe với phim nói tiếng nước ngoài. Họ cho rằng sau Nomadland, nếu Minari của Hàn Quốc có thể lọt vào đề cử Phim hay nhất (nếu không bị vướng quy chế phải đảm bảo 50% thoại phim bằng tiếng Anh – PV) thì ứng viên của xứ kim chi có thể nối gót Parasite của đạo diễn Bong Joon-ho tiếp tục làm rạng danh điện ảnh châu Á.

Diễn viên Carey Mulligan strong him Promising young woman.
Diễn viên Carey Mulligan trong phim Promising young woman.

Hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất (phim điện ảnh), các dự đoán đều hướng về Carey Mulligan của phim Promising young woman. Màn hoá thân vào vai một người phụ nữ mạnh mẽ, chống lại thế giới đầy rẫy những bất ổn do chính nam giới tạo ra của Carey Mulligan trên phim thuyết phục được người xem.

Diễn viên Chadwick Boseman với diễn xuất trong Ma rainey's black bottom được dự đoán thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất (phim điện ảnh). “Thật khó để tưởng tượng nếu Chadwick Boseman không thắng ở hạng mục này”, tờ Independent viết. Nếu dự đoán thành sự thật, màn vinh danh Chadwick Boseman sẽ thật ý nghĩa, ghi nhận trọn vẹn những cống hiến của nam diễn viên trước khi anh qua đời vào tháng 8/2020 vì mắc bạo bệnh.

Nam diễn viên Chadwick Boseman với hình ảnh trong phim Ma rainey's black bottom
Nam diễn viên Chadwick Boseman với hình ảnh trong phim Ma rainey's black bottom.

Phim nước ngoài hay nhất được dự đoán thuộc về Another Round của Đan Mạch. So với 4 phim còn lại gồm La Llorona (Shudder), The life ahead (Netflix), Minari (A24) và Two of us (Magnolia Pictures), bộ phim của Đan Mạch được đánh giá cao hơn. Nếu Another Round nhận cúp vàng sắp tới, đây sẽ là chiến thắng thứ 4 dành cho điện ảnh Đan Mạch ở cùng 1 hạng mục sau Ordet (1955), Pelle the Conqueror (1987), và In a better world (2010).

Trong các đề cử, đáng chú ý ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất, Soul (Pixar sản xuất) nhận được nhiều phiếu bầu nhất từ các chuyên gia và khán giả cho chiến thắng. Phía hãng Disney đang hồi hộp cho mùa giải thưởng Quả cầu vàng 2021 vì nếu đúng như dự đoán, Disney Plus – nền tảng phát phim trực tuyến, chịu trách nhiệm phát hành Soul sẽ có được chiếc cúp vàng đầu tiên kể từ khi thành lập.

Kết quả của Quả cầu vàng mang tính tham khảo cho giải Oscar được trao vào tháng 4 sắp tới. Quả cầu vàng 2021 sẽ diễn ra vào ngày 28/2 (giờ Mỹ) tại 2 địa điểm Los Angeles và New York. Chương trình phát trên kênh NBC.  

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI