Dù chia tay đã lâu, nhưng nhờ gì anh cũng giúp, có phải anh còn yêu tôi?

01/05/2022 - 17:04

PNO - Có nhiều tín hiệu giúp em nhận biết được tình cảm của anh ấy, thí dụ như: anh ấy có tìm mọi lý do để được nhìn thấy em hay không...

Em chào chị Hạnh Dung

Em chia tay bạn trai cũ cũng được một thời gian khá lâu, nhưng trong quãng thời gian chia tay này, em cũng thường hay nhờ anh qua đưa đi chỗ nọ chỗ kia.

Với đặc thù công việc khá bận, anh ấy làm kỹ sư xây dựng, phải đến công trình thường xuyên, nhưng mỗi khi em có việc đi đâu: có thể là đi lấy tài liệu buổi tối, đi lấy đồ, đi tiêm vaccine, em chỉ cần nhắn tin là anh ấy qua liền, không một lời từ chối.

Có lúc em nhờ anh ấy đưa đi đến nơi này nơi khác trùng vào cả giờ anh ấy đang làm việc (chủ yếu đi lấy tài liệu phục vụ nghiên cứu, hay đi lấy đồ trang phục đã đặt trước), mà anh ấy vẫn sắp xếp qua sớm.

Lúc đó bên đối tác cũng gọi cho anh ấy rất nhiều cuộc, anh ấy cũng không giục em nhanh lên, mà chỉ bảo với em là: "Không sao anh đợi được". Sau đó, ngay khi chở em về, là anh ấy cũng tiếp tục công việc của mình luôn.

Vậy theo chị Hạnh Dung, đã chia tay rồi, mà em nhờ gì anh ấy cũng không từ chối như vậy, có phải là anh còn tình cảm với em không?

Em cảm ơn chị Hạnh Dung ạ!

Linh Trang

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Linh Trang thân mến,

Câu hỏi của em có quá ít dữ liệu để Hạnh Dung có thể trả lời được một cách cụ thể, thí dụ cá tính trước kia của anh ấy như thế nào? Cách anh ấy đối xử với người xung quanh ra sao? Lý do các em chia tay? Ai là người đề nghị chia tay trước?

Việc người cũ luôn nhiệt tình giúp đỡ em bất kỳ việc gì khi em yêu cầu, có thể là một tín hiệu của tình cảm, nhưng cũng có thể chỉ là cách cư xử của một người coi trọng những mối quan hệ cũ, có trách nhiệm với các mối quan hệ, hay thậm chí là cảm thấy thương hại hay tội nghiệp, nếu như trước kia em từng sống khá phụ thuộc vào sự giúp đỡ của anh ấy.

Nếu em cần sự kiểm tra tình cảm của anh ấy dành cho mình, hoặc nếu chính em còn tình cảm với anh ấy, muốn hàn gắn mối quan hệ, thì trước tiên em hãy ngưng nhờ anh ấy giúp đỡ em bất kỳ việc gì. Hãy xem anh ấy có tự nguyện quan sát, theo dõi và lo lắng cho em hay không.

Ngoài ra, có rất nhiều tín hiệu giúp em có thể nhận biết được tình cảm của anh ấy, thí dụ như: anh ấy có tìm mọi lý do để được nhìn thấy em hay không? Có thường xuất hiện ở những nơi mà anh ấy biết rằng em thích tới đó hay không (dù trước kia anh ấy không bao giờ đến đó)?

Hãy thử theo dõi tâm trạng của anh ấy trên mạng xã hội, xem anh ấy có bóng gió gì về quá khứ của hai người hay không? Anh ấy có theo dõi em trên mạng xã hội hay không? Anh ấy có thường xuyên bấm "Thích" các nội dung em viết trên Facebook hay không?

Nếu tình cờ gặp nhau, anh ấy có thái độ như thế nào? Khi nói chuyện với em, anh ấy có tìm mọi cách để được chạm vào em hay không?....

Tuy nhiên, em hãy chỉ nên tìm cách kiểm tra những điều này nếu chính em còn muốn hàn gắn, quay lại. Còn nếu như em là người đề nghị chia tay, tình cảm nguội lạnh, hay vì một lý dó nào đó khác nữa... thì Hạnh Dung nghĩ em chẳng nên "tò mò" về điều đó làm gì.

Hãy nhìn vào tình cảm của mình mà suy xét, chứ không phải là anh ta. Và nếu còn tình cảm, vẫn nghĩ rằng người đó chính là tình yêu, cuộc đời của mình, thì dù có không cảm thấy tín hiệu nào từ đối phương, em cũng hãy hết sức cố gắng chinh phục lại anh ấy.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI