“Đôi chân mới” của chị Hương

04/02/2021 - 20:34

PNO - Ngồi vào chiếc xe lăn, thử chạy tới, lui trong khoảng sân nhỏ hẹp, chị Hương mỉm cười: “Chiếc xe lăn này sẽ là đôi chân mới của tôi”.

Chiều 3/2, tập thể chi bộ Ban Gia đình Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã trao chiếc xe lăn cho chị Nguyễn Thị Thu Hương, (ngụ 1018/17 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, quận Tân Bình, TPHCM). 

Chị Hương sinh năm 1966, bị bại liệt chân từ nhỏ do biến chứng sốt bại liệt. Hiện chị sống chung với chị gái và anh trai khuyết tật, cả 3 thành viên trong gia đình đều mất sức lao động, lại sống phụ thuộc vào gian hàng bán giấy vàng mã, nhang đèn của người chị gái. Việc đi lại bất tiện nên chị Hương ao ước có chiếc xe lăn từ lâu nhưng không có điều kiện mua.

Chị Hương, nói: “Có lúc tôi cũng tủi thân lắm. Tôi từng có một chiếc xe lăn cũ người ta cho lại từ lâu nhưng lâu nay không dùng được nữa. Mỗi lần muốn đi ra đi vào cho khuây khỏa mà lần nào cũng phải nhờ vào anh chị, trong khi cả hai người không ai mạnh khỏe hơn mình”.

Chị Thu Hương với món quà xuân đầy ý nghĩa của Chi bộ Ban Gia đình - Xã hội
Chị Thu Hương với món quà xuân đầy ý nghĩa của Chi bộ Ban Gia đình - Xã hội


Nói rồi, chị thử cho chiếc xe chạy tới chạy lui trong khoảng sân nhỏ hẹp, mỉm cười: “Từ nay, chiếc xe lắn nay sẽ là đôi chân mới của tôi”.

Ngoài trao chiếc xe lắn, Chi bộ Ban Gia đình - Xã hội còn trao tặng chị Hương và gia đình món quà Xuân gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết trong ngày tết.

Thủy Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI