Đỗ Thị Hà đăng quang "Hoa hậu Việt Nam"

20/11/2020 - 23:54

PNO - Vượt qua 34 thí sinh còn lại, cô gái 19 tuổi đến từ Thanh Hoá lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2020.

 

Chiến thắng này được nhiều người dự đoán trước, khi Đỗ Thị Hà liên tục có mặt trong top 5 những phần thi phụ như: Người đẹp biển, Người đẹp thời trang... Từ vòng chung kết, cô gái này mới thực sự toả sáng. Cô cao 1m75, số đo 3 vòng 80-63-89. Đỗ Thị Hà năm nay 19 tuổi, hiện là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân.

 

Ở vòng thi ứng xử, Đỗ Thị Hà nhận được câu hỏi: "Nếu trở thành hoa hậu, bạn nghĩ mình có thể trở thành hình mẫu cho những cô gái trẻ hay không?". Người đẹp trả lời: “Tôi nghĩ mình là người đã mang đủ phẩm chất, cần và đủ của con gái Việt Nam. Có trở thành hình mẫu hay không thì tôi phải luôn truyền được cảm hứng đến giới trẻ. Tôi tin mình sẽ làm được điều đó”.  

Người đẹp Đỗ Thị Hà
Người đẹp Đỗ Thị Hà

Á hậu 1 là thí sinh Phạm Ngọc Phương Anh, đến từ TPHCM, sinh viên đại học RMIT. Phạm Ngọc Phương Anh nhận câu hỏi "Giữa một trái tim ấm và cái đầu lạnh, đâu là lựa chọn tiên quyết để đi đến thành công?" trong vòng ứng xử. Trả lời, cô cho rằng 2 yếu tố này luôn cần và phải được dung hoà, vì cái đầu lạnh giúp đưa ra những quyết định, nhưng trái tim ấm mới giúp con người có được tình yêu, hạnh phúc.

Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh
Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh

Á hậu 2 thuộc về thí sinh Nguyễn Lê Ngọc Thảo, thí sinh cuối cùng có mặt trong top 5. Cô nhận được câu hỏi sẽ chọn làm một nốt nhạc riêng lẻ hay hoà vào một bài ca, dựa trên ý thơ trong Một mùa xuân nho nhỏ. Người đẹp cho rằng dù ở vị trí nào cũng sẽ toả sáng theo cách của riêng mình, vì trong cuộc sống đôi lúc con người không được lựa chọn hoàn cảnh, chỗ đứng.

Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo
Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo

Top 5 còn có Phạm Thị Phương Quỳnh và Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

Mai Phương chiến thắng phần thi quan trọng Người đẹp nhân áiBước vào vòng thi ứng xử, Mai Phương nhận được câu hỏi về hiện tượng thiên tai bất thường xảy ra ngày càng nhiều, và đó có phải là cách thiên nhiên “trả thù” con người hay không? "Mẹ thiên nhiên luôn yêu thương con người chúng ta. Nhưng lòng tham vô đáy đã khiến mẹ thiên nhiên giận dữ và nay chúng ta phải chịu trách nhiệm. Nhưng chúng ta vẫn còn thời gian để khắc phục. Điều chúng ta có thể làm là hành động ngay hôm nay, thế hệ trẻ”, cô trả lời.

Mai Phương chiến thắng phần thi quan trọng Người đẹp nhân ái, tiến thẳng top 5
Mai Phương chiến thắng phần thi quan trọng Người đẹp nhân ái, tiến thẳng top 5

Phạm Thị Phương Quỳnh nhận được câu hỏi nếu chọn làm người con hiếu thảo, và người có ích trong xã hội thì chọn điều nào. “Đây là 2 điều chúng ta luôn hướng đến trong cuộc sống, nếu chọn một thì quá khó khăn. Tôi xin được tham lam để chọn cả 2”, người đẹp trả lời. 

Phạm Thị Phương Quỳnh trong phần thi dạ hội
Phạm Thị Phương Quỳnh trong phần thi dạ hội

Top 10 chung cuộc gồm: Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Đặng Vân Ly, Nguyễn Thị Thu Phương, Phạm Ngọc Phương Anh, Hoàng Bảo Trâm, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Lê Thị Tường Vy, Đỗ Thị Hà, Doãn Hải My, Phạm Thị Phương Quỳnh.

Các giải thưởng phụ:

- Người đẹp biển: Nguyễn Lê Ngọc Thảo

Người đẹp tài năng: Hoàng Bảo Trâm, Phạm Ngọc Phương Anh 

Người đẹp được yêu thích nhất: Đậu Hải Minh Anh

Người đẹp truyền thông: Đỗ Thị Hà

- Người đẹp có làn da đẹp nhất: Phạm Thị Phương Quỳnh

- Người đẹp áo dài: Lê Thị Tường Vy

- Người đẹp du lịch: Lê Trúc Linh

- Người đẹp thể thao: Phù Bảo Nghi

- Người đẹp tài năng: Doãn Hải My

- Người đẹp thời trang: Bùi Thị Thanh Nhàn

Trong đêm chung kết, 35 thí sinh trình diễn những BST với ý tưởng đa dạng đến từ các NTK: Ngọc Hân, Song Toàn, Trần Thiện Khánh, Ngô Nhật Huy... Đồng diễn với các thí sinh trong các BST là những hoa hậu tiền nhiệm như: Đặng Ngọc Hân (HHVN 2010), Nguyễn Cao Kỳ Duyên (HHVN 2014), Đỗ Mỹ Linh (HHVN 2016) và đương kim hoa hậu Trần Tiểu Vy.

Các thí sinh trình diễn BST của NTK Ngọc Hân với ý tưởng từ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội
Các thí sinh trình diễn BST của NTK Ngọc Hân với ý tưởng từ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội
Hoa hậu Ngọc Hân trình diễn áo dài cùng thí sinh
Hoa hậu Ngọc Hân trình diễn áo dài cùng thí sinh
Hoa hậu Ngọc Hân trình diễn cùng các thí sinh
BST của NTK Song Toàn với gam vàng đồng và đen làm chủ đạo

Top 15 lộ diện sau phần trình diễn áo tắm của top 22 gồm có: Lê Thị Tường Vy, Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Mai Phương, Võ Ngọc Hồng Đào, Hoàng Bảo Trâm, Đỗ Thị Hà, Phạm Ngọc Phương Anh, Nguyễn Thị Thu Phương, Doãn Hải My, Phạm Thị Phương Quỳnh, Vũ Quỳnh Trang, Đặng Vân Ly, Nguyễn Thị Cẩm Đan, Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Các thí sinh trình diễn bikini màu đỏ nổi bật
Các thí sinh trình diễn bikini màu đỏ nổi bật

Top 22 được gọi tên sau phần đồng diễn áo tắm gồm: Bùi Thị Thanh Nhàn, Phạm Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Võ Ngọc Hồng Đào, Nguyễn Thị Thu Phương, Trần Hoàng Ái Nhi, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Phù Bảo Nghi, Lê Trúc Linh, Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Phạm Thị Phương Quỳnh, Doãn Hải My, Vũ Quỳnh Trang, Đặng Vân Ly, Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Nguyễn Thị Cẩm Đan, Hoàng Bảo Trâm, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Lê Trúc Linh, Đậu Hải Minh Anh, Phạm Ngọc Phương Anh, Đỗ Thị Hà.

Trung Sơn

Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI