Điệu đà đón năm mới

29/01/2024 - 08:32

PNO - Trang điểm hay làm đẹp giờ đây tập trung nhiều hơn vào việc thể hiện bản thân và cá tính.

 

Trang điểm luôn là một phần không thể thiếu của phái đẹp mỗi khi ra ngoài. Với tinh thần “new year, new me” (có thể hiểu là năm mới, bản thân cũng tươi mới), các cô gái sẽ khoác lên mình diện mạo nào để chào đón mùa mới?

Tương tự nước hoa, các xu hướng trang điểm chiếm ưu thế của năm 2023 phần lớn lấy cảm hứng từ các món ăn đẹp mắt, ngon miệng. Chúng bao gồm các loại trái cây màu sắc rực rỡ như dâu, cà chua với xu hướng strawberry girl (cô gái dâu tây), tomato girl (cô gái cà chua); bánh ngọt với glazed doughnut skin (làn da bánh donut phủ đường) rồi đến cà phê, nước giải khát với latte make-up (trang điểm theo phong cách cà phê sữa) hay cherry cola (phong cách trang điểm lấy cảm hứng từ sự hòa quyện giữa tông nâu của cola và sắc đỏ đậm, căng mọng từ trái anh đào)…

Bên cạnh đó, sự phổ biến của văn hóa đại chúng từ phim ảnh với búp bê Barbie phiên bản đời thực và nàng tiên cá cũng đã thúc đẩy sự ra đời của khuynh hướng trang điểm barbiecore và mermaidcore. Đương nhiên, phong cách “xa xỉ thầm lặng” (quiet luxury) cũng không bỏ rơi lĩnh vực trang điểm. Hình ảnh giản dị nhưng không kém phần lung linh, tươi tắn của người mẫu, ngôi sao mạng xã hội Sofie Riche Grainge trong lễ cưới đã trở thành một biểu tượng mới cho các cô dâu.

Giữa các quy trình chăm sóc da và trang điểm phức tạp, ngày càng có nhiều người theo đuổi sự đơn giản. Nhu cầu này cũng phù hợp với bối cảnh kinh tế u ám. Trang điểm hay làm đẹp giờ đây tập trung nhiều hơn vào việc thể hiện bản thân và cá tính. Vì thế, các tiêu chuẩn về cái đẹp đang thay đổi. Trong thời điểm năm mới đang đến gần, các chuyên gia trang điểm và biên tập viên các tạp chí làm đẹp hàng đầu thế giới dự đoán khuynh hướng trang điểm tối giản và kiểu trang điểm tự nhiên sẽ chiếm ưu thế thay cho kiểu bắt mắt, ấn tượng với tông màu đậm hoặc kiểu mắt nhiều màu.

Cùng điểm qua những xu hướng mới để chuẩn bị “nâng cấp”, làm mới bản thân.

Balletcore thanh lịch, nữ tính

Điểm mấu chốt của phong cách balletcore  là tập trung vào việc dưỡng ẩm cho làn da
Điểm mấu chốt của phong cách balletcore là tập trung vào việc dưỡng ẩm cho làn da

Phong cách trang điểm balletcore (lấy cảm hứng từ hình ảnh các vũ công ba lê) dựa vào lớp nền sáng, sắc hồng bóng trên má, trên môi và đôi mắt phủ ánh hồng mơ như cánh hoa đào dần trở thành sự lựa chọn phổ biến của bất kỳ ai muốn sở hữu diện mạo tươi tắn, quyến rũ, nữ tính.

Điểm mấu chốt của phong cách này là tập trung vào việc dưỡng ẩm cho làn da. Trước khi trang điểm, hãy thoa một loại kem dưỡng ẩm tốt. Sau đó, trộn tông màu da phủ sương với vài giọt phấn highlight dạng lỏng. Tông màu chung cho phong cách balletcore có sắc thái mềm mại, lãng mạn (hồng nhạt, hồng đào, tím hoa cà…). Hãy bắt đầu với lớp nền nhẹ và mỏng, không đánh mắt đậm, dùng mascara làm dài mi và kẻ mắt màu nude để có hiệu ứng tự nhiên. Thoa chút phấn bắt sáng và nhũ ở phần mí mắt tạo cảm giác long lanh cho đôi mắt.

Grunge cũng có thể mềm mại

Năm nay, phong cách grunge không chỉ mang đến sự bí ẩn mà còn có nét kiêu sa, quý phái
Năm nay, phong cách grunge không chỉ mang đến sự bí ẩn mà còn có nét kiêu sa, quý phái

Đây là phong cách trang điểm lấy cảm hứng từ các ngôi sao nhạc rock những năm 1990. Đặc trưng của grunge là kiểu mắt khói màu đậm quyến rũ như mắt mèo, lông mày gảy sợi tự nhiên, lớp nền mịn như nhung và đôi môi dùng son lì màu tối, đậm (đỏ vang chát, tím đậm, nâu đỏ hoặc đen). Sự bí ẩn và cuốn hút của grunge theo thời gian chẳng những không giảm sút mà còn tăng.

Tuy nhiên, grunge trong mùa xuân 2024 đã rũ bỏ vẻ bề ngoài “hầm hố” đó. Vẫn là son lì, bút kẻ mắt nhòe, phấn mắt khói nhưng màu đen và các sắc đậm đang được thay thế bằng các sắc màu nhẹ hơn, mềm mại hơn. Navy là sự chọn lựa tuyệt vời cho phấn mắt, trong khi mắt khói màu thạch anh tím cũng rất đáng tham khảo. Chúng không chỉ mang đến sự bí ẩn mà còn có nét kiêu sa, quý phái. Đối với môi, hãy thử sắc hồng san hô hoặc màu nude bóng.

Lớp nền trong veo

Khi nhu cầu về kem nền hợp tông da ngày càng tăng, các thương hiệu đã không ngừng nghiên cứu để tung ra nhiều sản phẩm kết hợp giữa chăm sóc da và trang điểm. Trước “đòi hỏi” tiết kiệm thời gian, đỡ lỉnh kỉnh trên bàn trang điểm, các sản phẩm “2 trong 1” đã ra đời, vừa giúp che khuyết điểm vừa đóng vai trò dưỡng da. Nhiều chuyên gia trang điểm ví von sự xuất hiện của kem che khuyết điểm 2 trong 1 cung cấp độ che phủ toàn diện cho làn da như một cuộc cách mạng.

Nhiều chuyên gia trang điểm ví von sự xuất hiện của kem che khuyết điểm 2 trong 1 cung cấp độ che phủ toàn diện cho làn da như một cuộc cách mạng
Nhiều chuyên gia trang điểm ví von sự xuất hiện của kem che khuyết điểm 2 trong 1 cung cấp độ che phủ toàn diện cho làn da như một cuộc cách mạng

“Chúng không chỉ che giấu hiệu quả các nhược điểm trên da, quầng thâm mắt; cải thiện làn da không đều màu mà còn đạt được hiệu ứng như làn da thứ hai. Khi trang điểm, hầu như không thể phát hiện được lớp nền trong veo này” - chuyên gia trang điểm Pal nói.

Má hồng đào

Vì sắc cam đào khá nhẹ, bạn có thể gia giảm lớp má hồng đậm hay phơn phớt tùy sở thích
Vì sắc cam đào khá nhẹ, bạn có thể gia giảm lớp má hồng đậm hay phơn phớt tùy sở thích

Sự trỗi dậy của sắc cam đào, hồng đào là điều hiển nhiên vì peach fuzz (cam đào) được chọn là màu của năm 2024. Sắc cam đào ấm áp và tươi tắn sẽ mang đến cho đôi má vẻ đẹp dễ chịu, tinh tế. Kết hợp với lớp nền trong veo và son bóng có màu, còn gì hoàn hảo bằng? Vì sắc cam đào khá nhẹ, bạn có thể gia giảm lớp má hồng đậm hay phơn phớt tùy sở thích. Đừng quên mẹo nhỏ: sau khi đánh má hồng, hãy dùng cọ quét phấn má hồng lên mí mắt và dọc sống mũi để tạo độ ấm đồng đều trên da.

Lông mày thưa trở lại

Chân mày  lá liễu thanh, mảnh nên thường hợp với gương mặt kiểu cổ điển
Chân mày lá liễu thanh, mảnh nên thường hợp với gương mặt kiểu cổ điển

Hàng chân mày lá liễu từng đi vào thi ca và được ưa chuộng trong suốt những năm 1990. Chúng mảnh, nhẹ, khác biệt hoàn toàn so với kiểu lông mày chải ngược, lông mày gảy sợi hoặc kiểu chân mày dáng to đậm của thời hiện đại. Năm nay, hàng chân mày lá liễu bắt đầu công cuộc phục sinh. Nhiều người còn kết hợp giữa kiểu chân mày mỏng và kiểu hiện đại tạo nên chân mày lưỡi mác đầy ấn tượng.

Chân mày lá liễu thanh, mảnh nên thường hợp với gương mặt kiểu cổ điển. Lời khuyên dành cho bạn là khoan vội “xuống tay” với chân mày của mình. Trước hết, hãy dùng gel che lông mày rồi thử kiểu mảnh này xem có thực sự phù hợp. 

Môi mờ - hiệu ứng chuyển màu tự nhiên

Kiểu môi lòng đào (còn được gọi là môi mờ), đậm bên trong và nhạt dần phía viền môi từng được các geisha ưa chuộng. Sau đó, nó được giới làm đẹp Hàn Quốc tích cực lăng xê và trở thành khuynh hướng trang điểm được toàn cầu biết đến. Dù vậy, suốt nhiều năm qua, chúng chưa khi nào đứng vị trí hàng đầu trong xu hướng trang điểm thế giới, cho đến năm nay.

Kỹ thuật trang điểm này tạo hiệu ứng chuyển màu trên môi, với màu son đậm từ điểm chính của môi lan ra rồi dần nhạt ra bên ngoài
Kỹ thuật trang điểm này tạo hiệu ứng chuyển màu trên môi, với màu son đậm từ điểm chính của môi lan ra rồi dần nhạt ra bên ngoài

Marco Antonio - chuyên gia trang điểm Chanel, kiêm Giám đốc thời trang và sắc đẹp của Hunger - cho biết xu hướng trang điểm môi mờ trở lại ngoạn mục trong năm 2024. “Kỹ thuật trang điểm này tạo ra hiệu ứng chuyển màu trên môi, với màu son đậm từ điểm chính của môi lan ra rồi dần nhạt về bên ngoài” - Antonio nói.

Ông cũng gợi ý cách trang điểm môi theo xu hướng này: “Thoa son vào giữa môi, tránh các đường viền môi. Bạn có thể sử dụng cọ mềm nhưng tôi thích tán nó bằng ngón tay hơn. Sau đó, làm mềm các cạnh bằng tăm bông hoặc cọ sạch, giúp quá trình chuyển màu của môi tự nhiên hơn”. Để tăng thêm vẻ thanh nhã, bạn cũng có thể thoa một lớp son bóng lên trên. 

 

Thư Hiên

Ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI