Diễn viên Trâm Anh suýt ngất xỉu trên phim trường

03/07/2022 - 06:40

PNO - Trong lần đầu đảm nhận vai nữ chính cho phim truyền hình triệu đô – “Trại hoa đỏ” của đạo diễn Victor Vũ, diễn viên Trâm Anh tiết lộ nhiều kỷ niệm nhớ đời.

Diễn viên Trâm Anh (sinh năm 1996) là một trong những gương mặt quen thuộc với làng thời trang Việt. Cô được chú ý từ khi tham gia chương trình The Face Vietnam 2018. Trước khi tham gia Trại hoa đỏ, Trâm Anh từng đảm vai Trinh trong phim Cây táo nở hoa. Trinh là cô nàng đỏng đảnh, muốn phá đám chuyện tình của người khác. Trâm Anh diễn xuất hợp vai, được khen nhưng đồng nghĩa với thành công đó là nhân vật bị khán giả chỉ trích, không tiếc lời chửi bới trên mạng xã hội. 

Phóng viên: Ở vai chính đầu tay của phim truyền hình Trại hoa đỏ, chị đối mặt với những áp lực nào?

Diễn viên Trâm Anh: Nhân vật Vỹ của tôi chuyển biến tâm lý liên tục, khá khó cho một người mới bước vào diễn xuất như tôi. Ban đầu, tôi không tin là mình được nhận vai. Đến khi bắt đầu tin, tôi thấy áp lực.

Những lúc tập chung với mọi người, tôi làm không được như kỳ vọng. Áp lực chồng áp lực, tôi khóc nhiều lần sau mỗi buổi tập. Mọi người thấy tôi căng thẳng nên tổ chức nhiều buổi hướng dẫn, động viên tôi liên tục. Khi lên set quay, tôi vẫn lo lắng nhưng lúc đó, tâm lý bị dồn vào thế không còn gì để mất, tôi quyết tâm phải diễn bằng được để không phụ lòng những người đã tin tưởng tôi.

Diễn viên Trâm Anh trên phim, bên cạnh diễn viên Quốc Huy.
Diễn viên Trâm Anh trên phim, bên cạnh diễn viên Quốc Huy. Cả hai đóng vai cặp đôi sắp cưới, tìm về vùng đất mới để du lịch, nghỉ dưỡng.

* Với những người mới, đương nhiên sẽ gặp áp lực lớn nhưng trước khi casting, hẳn chị đã có sự chuẩn bị nhất định, đâu phải vô tình được nhận vai?

- Tôi có học qua lớp diễn xuất của diễn viên Kathy Nguyễn, khoảng 6 buổi. Trong mỗi buổi học, chị “lôi” những cảm xúc vui buồn, giận giữ bên trong tôi và đốc thúc tôi bộc lộ những trạng thái cảm xúc đó ra bên ngoài. Tôi nghĩ, điểm yếu nhất của mình là sự sợ hãi. Chúng khiến tôi không tin vào năng lực của bản thân.

Tôi nhận cuộc gọi từ ê-kíp sản xuất Trại hoa đỏ và đến buổi casting với tinh thần vô tư, hoàn toàn không nghĩ mình sẽ đậu vai. Tôi qua 2 vòng casting: 1 vòng diễn đơn và 1 vòng diễn đôi với diễn viên Quốc Huy. Tôi không làm tốt khi diễn cùng anh Quốc Huy nhưng có lẽ, hình ảnh của tôi phù hợp với hình dung nhân vật mà đạo diễn Victor Vũ hướng đến nên tôi được chọn.

* Trong câu chuyện mà chị đang kể, phần nhiều tôi thấy sự may mắn. Vậy nỗ lực của chị cho vai diễn lần này thể hiện ở những điểm nào?

- Đúng là tôi thấy mình may mắn nhưng nếu bản thân không nỗ lực, vai diễn cũng khó có thể hoàn thành. Khi nhận dự án Trại hoa đỏ, tôi xác định tâm lý ngay từ đầu là bản thân không sợ xấu, không ngại khổ, chỉ muốn bằng mọi cách để hoàn thành vai diễn tốt nhất có thể. Có những cảnh lăn lê tôi bị chấn thương nhưng khi xem trên màn hình, mọi người thấy tôi diễn tốt thì những vết thương đó không hề hấn gì.

Trâm Anh đảm nhận nhiều cảnh đòi hỏi diễn xuất tâm lý khá khó.
Trâm Anh đảm nhận nhiều cảnh đòi hỏi diễn xuất tâm lý khá khó cho người mới như cô.

Trong quá trình quay phim tôi mắc nhiều bệnh vặt, cơ thể rất yếu. Tôi bị viêm đường tiểu, bị căng thẳng quá mức, da có vấn đề, mắc chứng trào ngược dạ dày... Có buổi tôi đau quá, cả đoàn phim phải cố gắng quay xong sớm để tôi về khám bệnh. Thời gian quay từ 4 giờ sáng đến 6 giờ chiều, liên tục trong nhiều ngày, tôi tranh thủ vận động, ăn uống để đủ sức theo kịp tiến độ.

* Chị nỗ lực như thế vì điều gì?

- Mục đích của tôi là chuyển sang lĩnh vực diễn xuất. Tôi thấy bản thân yêu thích công việc diễn viên. Lúc anh chị trong ê-kíp gọi, thông báo 80% tôi sẽ đậu vai, họ hỏi lịch trình làm việc của tôi những tháng sắp tới. Tôi nói ngay là tôi sẽ dành mọi thời gian, tâm sức cho phim của đạo diễn Victor Vũ. Tôi từng xem phim của anh và thật sự thích những nhân vật nữ trong tác phẩm. Tôi muốn được làm việc cùng anh Victor Vũ một lần với tư cách nữ chính, hoặc thậm chí giao vai phụ trong Trại hoa đỏ, tôi cũng sẽ sẵn lòng vì thứ nhất, đó là phim của anh Victor Vũ. Và thứ hai, tôi đang cần kinh nghiệm cho công việc.

Trailer phim Trại hoa đỏ:

 

Tôi không thấy đạo diễn Victor Vũ khó tính, tôi thấy anh kỹ tính. Anh luôn giữ thái độ thoải mái với diễn viên khiến đến mức tôi và mọi người có cảm giác phải làm thật tốt để không phụ lòng anh. Còn đối với ê-kíp, tôi thấy anh khó tính hơn vì yêu cầu cao, đòi hỏi phải chuẩn từng chút một. Ví như gió, điều kiện xung quanh, bối cảnh, máy quay... tất cả đều phải được chuẩn bị kỹ càng và phối hợp thật khớp, thật nhịp nhàng.

* Chuyển hướng từ một người đẹp đi đóng phim, có nhiều người thành công nhưng cũng có không ít trường hợp thất bại. Hào quang từ sàn diễn không còn đủ hấp lực với chị hay sao để chị lấn sân sang lĩnh vực mới?

- Tôi cao 1m62, tôi nghĩ bản thân chỉ có thể làm người mẫu ảnh, người mẫu quảng cáo như công việc vẫn đang làm. Trên sàn diễn thời trang, tôi thấy hào quang đó không dành cho mình. Tôi thích ánh đèn sân khấu, thích đóng phim hơn. Tôi cũng thích làm ca sĩ. Ước mơ trong tôi nhiều nhưng tôi muốn thử sức ở từng thể loại một để xem bản thân có thể đi tới đâu. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để nếu phù hợp, bản thân sẽ được mọi người công nhận. Tôi biết hạn chế của bản thân nên muốn dồn sức cho lĩnh vực tôi có thế mạnh. Ở vai diễn này, tôi đặt kỳ vọng nhiều và cũng sẵn sàng để nghe những góp ý từ mọi người.

Về câu nói nhan sắc được ví như một dạng tài năng, tôi hoàn toàn đồng ý. Tôi thấy với nghệ thuật, ngoại hình giống như một bước đệm để bạn ghi dấu ấn với khán giả. Sinh ra với ngoại hình ưa nhìn đã là một may mắn. Nhưng nếu chỉ đẹp, chỉ sáng màn hình mà không biết cách ứng xử, giao tiếp, không biết hoàn thiện bản thân với những kỹ năng cần có, bạn cũng không thể trụ lại. Tôi vẫn đang nỗ lực từng ngày để tôi hôm nay tốt hơn hôm qua. Tôi thật sự muốn được công nhận bằng nỗ lực, khả năng của mình.

Trâm Anh sở hữu gương mặt thanh tú, xinh xắn. Cô từng là thí sinh ấn tượng tại chương trình The Face Việt Nam.
Trâm Anh sở hữu gương mặt thanh tú, xinh xắn. Cô từng là thí sinh ấn tượng tại chương trình The Face Việt Nam.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Trại hoa đỏ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Di Li. Phim nằm trong dự án phim mà truyền hình K+ đầu tư để đáp ứng nhu cầu của khán giả. 

Phim xoay quanh câu chuyện của Vỹ - một người mẹ đơn thân, đi cùng chồng sắp cưới đến khu du lịch sắp mở cửa của anh. Tại đây, Vỹ liên tục chứng kiến nhiều hiện tượng lạ khiến cô lo sợ. Vài ngày sau, một xác chết nổi trên mặt nước khiến toàn bộ những người có mặt tại trại hoa đỏ vào diện nghi phạm. Một cuộc điều tra diễn ra, hứa hẹn nhiều điểm bất ngờ.

Phim có sự tham gia của diễn viên Trâm Anh, Quốc Huy, Cao Thái Hà, Công Ninh, Hạnh Thúy, nghệ sĩ Lê Quốc Nam, Lê Xuân Tiền, Tùng Min, Ngân Hòa, Thanh Bình... Phim được phát đồng thời trên truyền hình K+ và app K+ vào 20g thứ 2 hằng tuần từ 4/7.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI