Diễn viên Quang Minh: "Tôi không còn thích đóng vai hài"

09/04/2022 - 11:29

PNO - Vừa trở lại màn ảnh với phim "Qua bển làm chi" bằng một vai hài hước nhưng diễn viên Quang Minh nói anh không còn thích dạng vai này nữa.

Trailer phim Qua bển làm chi:

Sau Sám hối và Võ sinh đại chiến, nam diễn viên Quang Minh tái ngộ với khán giả qua vai diễn chú Út trong bộ phim Qua bển làm chi (đạo diễn Nguyễn Trung Cang, khởi chiếu ngày 8/4) - một tác phẩm tình cảm hài. Nhân dịp này anh cũng đã trải lòng về vai diễn, bộ phim và cuộc sống hiện tại.

* Phóng viên: Xin phép được bắt đầu câu hỏi với tựa phim Qua bển làm chi, có khi nào anh tự hỏi mình câu đó không?

Diễn viên Quang Minh: Đối với tôi, tựa phim này tưởng chừng đơn giản nhưng nếu như suy nghĩ thì rất thích hợp với bây giờ. Cách đây mấy chục năm, lúc đất nước mình còn khó khăn, chưa phát triển như bây giờ nên không ít người cũng muốn qua bển để cày, giúp đỡ người thân ở Việt Nam. Nhưng ở năm 2022, nước mình trên đà phát triển, điều kiện có quá nhiều rồi nên nếu qua bển thì phải suy nghĩ lại. Câu nói "qua bển làm chi" có nghĩa bóng và nghĩa đen. Thời buổi này ai có điều kiện hoặc con thích đi du học nước ngoài thì tốt, đi sang học rồi về. Qua đó với mục đích cho con cháu học hành thì OK, còn nếu lớn tuổi rồi thì đúng là qua bển làm chi!

Lý do anh nhận lời tham gia phim này, tác phẩm của một đạo diễn như anh nói có tuổi mà không có tên?

- Thứ nhất vì vai chú Út trong phim nói về những người thuộc thế hệ tụi tôi ngày xưa, những người chỉ muốn qua bển để làm việc hy sinh, giúp đỡ người thân ở Việt Nam. Thứ hai tôi muốn ủng hộ tinh thần những đạo diễn trẻ bên Mỹ, họ dũng cảm, độc lập, bỏ tiền làm phim vì đam mê.

Phim này quay hơn một tháng. Nói thật sau khi xong phim, xem lại tôi nhủ trong bụng năn nỉ phim này đừng ra. Sau này tôi bỏ tiền ra biên tập lại lần thứ 2, thứ 3. Phim chiếu được là đạo diễn thành công rồi, lỗ hay lời đừng nói tới.

* Vai chú Út không có gì mới mẻ, cũng là dạng vai hài quen thuộc mà anh đóng trong các phim trước đây, anh không mong có một vai nào đột phá hơn hay sao?

- Năm rồi tôi rất tiếc vì chữ tín mà bỏ lỡ vai hay. Tháng 12, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật mời tôi vào vai chính trong phim Nghề siêu dễ. Ở mình ngộ lắm, mời xong là phim quay liền, không như bên Mỹ mời trước 3-6 tháng. Ngày 12/12/2021 phim bấm máy, nhưng ngày đó tôi có một sô bên Mỹ đã nhận trước đó.

Tới tuổi này, tôi thích đóng vai tình cảm hơn vai hài. Tôi muốn làm phim cho mình, đã có người tài trợ làm phim rồi nhưng dịch đến, qua cơn dịch tôi bị mất hứng. Tôi đã suy nghĩ câu chuyện trong đầu và làm kịch bản rồi nhưng chắc phải chờ thư thả thêm chút nữa mới thực hiện.

Quang Minh (giữa) trở lại với dạng vai hài quen thuộc trong Qua bển làm chi
Quang Minh (giữa) trở lại với dạng vai hài quen thuộc trong Qua bển làm chi

* Đợt dịch bệnh vừa qua có làm cuộc sống, suy nghĩ của anh thay đổi?

- Tôi thấy cuộc sống này vô thường quá, mình cần sống chậm lại, sống vui vẻ, khỏe mạnh. Mỗi ngày mở Facebook thấy người này người kia đi, tôi khủng hoảng luôn nên giờ tôi chỉ ráng sống, làm việc, không suy nghĩ nhiều quá.

* Ở tuổi U70, người ta thấy anh trẻ hơn tuổi thật nhiều, anh có bí quyết gì không?

- Đừng thức khuya. Ở Mỹ, tôi đi ngủ sớm lắm, 8-9g tối là ngủ, 6g sáng dậy tập thể dục. Mỗi ngày tôi tập ít nhất 45 phút. Ngoài ra, tôi cũng chịu khó chăm sóc da, mỗi tối tôi đứng trước kiếng 30 phút để tẩy trang, rửa mặt, xức vitamin C, serum, dưỡng da đắp mặt; sáng dậy tẩy trang, chống nắng, dưỡng mắt.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI