Điểm sáng hiếm hoi của game show Việt

08/10/2022 - 15:57

PNO - Sau 12 tập, "Ca sĩ mặt nạ" (tựa gốc: The masked singer Vietnam) chứng minh được chất lượng của một chương trình giải trí đỉnh cao, đảm bảo yếu tố chuyên môn, độ khôi hài cần thiết.

Tập mới nhất của Ca sĩ mặt nạ (tập 12) hiện đang giữ vị trí top 1 thịnh hành trên YouTube, và khá bất ngờ khi đây không phải là tập đầu tiên của chương trình đạt thành tích này. Trước đó, tập 7, tập 9 cũng giành vị trí tương tự, cùng nhiều tập khác giữ thứ hạng cao trong top thịnh hành. Kết quả này cho thấy, Ca sĩ mặt nạ đang nhận được sự quan tâm lớn của người xem. 

Đọc các bình luận, nhận xét của khán giả, người ta phần nào hiểu được lý do của sự bùng nổ này. Phải nói rằng đã khá lâu, game show giải trí Việt mới có một chương trình mới mẻ, hội đủ các yếu tố bảo chứng cho chất lượng. Từ dàn ca sĩ nổi tiếng tham gia thi thố, phần sản xuất âm nhạc đỉnh cao do nhạc sĩ Hoài Sa đảm nhận, khâu thiết kế chỉn chu, cho đến những giám khảo khách mời duyên dáng, hài hước.

Lương  Bích Hữu với màn  lộ diện trong  Ca sĩ  mặt nạ - ẢNH: BTC
Lương Bích Hữu với màn lộ diện trong Ca sĩ mặt nạ - ẢNH: BTC

Điều giúp Ca sĩ mặt nạ thu hút khán giả nhất chính là màn hóa thân của 15 giọng ca nổi tiếng. Mỗi người chọn một linh vật biểu tượng cho mình, và đặt tên cho linh vật đó. 15 giọng ca chia thành các bảng khác nhau, thi thố bằng khả năng ca hát để cùng tìm ra nhân vật có màn hóa thân tài tình nhất, “đánh lừa” ban giám khảo và khán giả giỏi nhất. Vì mang mặt nạ và giấu kỹ danh tính, nên mỗi tập, để người xem có thêm manh mối, các giọng ca sẽ tiết lộ một chút về tính cách, sự nghiệp, sản phẩm hoặc chuyện đời tư. Từ dữ kiện nhỏ ban đầu, ban cố vấn bên dưới sẽ thi nhau đoán danh tính của ca sĩ ẩn sau lớp mặt nạ.

Một yếu tố khác giúp phần dự đoán tên trở nên thú vị hơn, là thông qua các màn trình diễn rực rỡ, hoành tráng hòa quyện giữa sắc màu và âm nhạc. Đây cũng là phần giúp chương trình ghi điểm “khủng” nhất, tăng tương tác trên mạng xã hội. Vì cả 15 giọng ca đều là các gương mặt quen với khán giả, nên để màn đánh đố trở nên căng não hơn, họ thường “bẻ lái” giọng hát.

Clip Ca sĩ Lương Bích Hữu lộ diện tại Ca sĩ mặt nạ

 

Một số ca sĩ chọn cách hát hoàn toàn khác, cách nhả chữ lạ hơn, hoặc chọn bài hát không thuộc sở trường. Trong điều kiện mang bộ đồ dày và chiếc mặt nạ khủng, khán giả vô cùng nể khi các ca sĩ nỗ lực hết sức để mang tới phần trình diễn tốt nhất. Đặc biệt, theo tiết lộ của nhạc sĩ Hoài Sa, toàn bộ phần thể hiện đều được trình diễn trực tiếp, không phải thu trước rồi phát sóng.

Cho đến nay, nhiều màn lộ mặt nạ khiến khán giả bất ngờ, thậm chí “sốc” vì không tin những giọng ca này sẽ tham gia chương trình. Riêng phần dừng chân của ca sĩ Lương Bích Hữu (tập 7) và Thảo Trang (tập 12) gợi cho khán giả nhiều suy ngẫm, cảm xúc. Còn nhớ khi Lương Bích Hữu cởi bỏ mặt nạ, nhiều người mừng rỡ vì thấy cô trở lại hoạt động âm nhạc sau nhiều năm tạm rời sân khấu.

Nữ ca sĩ và nhóm nhạc H.A.T từng là thanh xuân của nhiều khán giả thế hệ 8X, 9X đời đầu. Sau này khi H.A.T tan rã, Lương Bích Hữu bắt đầu sự nghiệp solo và đạt được một số thành tích đáng kể với ca khúc Cô gái Trung Hoa, Dằm trong tim, Trễ hẹn nữa rồi... Thảo Trang cũng từng là giọng ca được chú ý khi xuất hiện trong cuộc thi Vietnam idol mùa đầu tiên (2007). Sau nhiều biến cố, cô gái nhỏ nhắn với nước da nâu ngày nào tái xuất mạnh mẽ trong chương trình. Thảo Trang nói mình như được tái sinh sau cuộc thi, vì nhận được nhiều tình cảm, sự động viên từ đồng nghiệp và khán giả.

Ca sĩ mặt nạ có nhiều yếu tố thu hút người xem. Với những thành tích đã đạt được, nếu giữ nguyên chất lượng nội dung, âm nhạc thì đó sẽ là một trong những chương trình giải trí ấn tượng nhất năm 2022. 

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI