Diễm My 6x: ‘Tôi hồng nhan nhưng không bạc phận’

07/12/2019 - 18:56

PNO - Nữ diễn viên cho biết có nhiều phận hồng nhan gặp trắc trở trong hôn nhân nhưng không phải ai có nhan sắc cũng kém may mắn.

Diễn viên Diễm My 6x tâm sự, có nhiều quyết định trong cuộc đời làm bản thân chị cảm thấy hối tiếc. Nhưng bù lại, cuộc hôn nhân với doanh nhân Hà Tôn Đức là lựa chọn đúng đắn nhất.

Năm 1994, sau khi hoàn thành vai diễn trong phim Về trong sương mù, Diễm My lập gia đình. Sau kết hôn, chị hạn chế tham gia các dự án nghệ thuật, lùi về sau hỗ trợ sự nghiệp của chồng và sinh con.

Diễm My nói nhiều người cho rằng chị may mắn vì chẳng những có chồng giàu mà  còn được chồng cưng chiều, nhưng chị khẳng định, không phải nhờ mình có nhan sắc mà cuộc hôn nhân bền vững sau 25 năm. “Phụ nữ khôn ngoan phải biết cách giữ chồng”, người đẹp nói.

Diem My 6x: ‘Toi hong nhan nhung khong bac phan’
Diễm My từng là một trong những gương mặt ảnh lịch được yêu thích

Phóng viên: Nhiều người vẫn nói về phận hồng nhan rằng hạnh phúc không tỉ lệ thuận với sắc đẹp, nhìn lại cuộc hôn nhân 25 năm qua của chị, dường như đang minh chứng ngược lại?

Diễn viên Diễm My: Mọi phụ nữ không có bí quyết nào để chia sẻ vì hạnh phúc của mỗi người khác nhau. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, riêng với tôi, hạnh phúc là sự chia sẻ, tôn trọng từ hai phía.

Mọi người đều xem vật chất, tiền bạc rất quan trọng nhưng tôi nghĩ khi đã chọn ai làm bạn đời, mình phải bên cạnh những lúc thành công và cả khi thất bại. Bất cứ cuộc hôn nhân nào cũng cần sẻ chia. Bản thân tôi cũng nỗ lực để giữ được hạnh phúc của mình trong 25 năm. Tôi không nỗ lực để chứng minh cho khán giả thấy mình hạnh phúc mà muốn chứng minh với bản thân rằng, không phải ai hồng nhan cũng bạc phận.

* Là vợ của đại gia, nhan sắc có giúp chị được chồng chiều chuộng, có đủ để giữ chồng?

- Khi làm vợ của một chủ doanh nghiệp, tôi có thể ra đường với vẻ ngoài lung linh hơn vì tính chất công việc nhưng về nhà, tôi giống mọi người phụ nữ khác. Tôi vào bếp, giặt giũ, phơi đồ, ủi đồ...

Tôi có người giúp việc nhưng chính tôi phải làm để dạy cho con gái của mình. Tôi không muốn con tôi lớn lên, mọi thứ phải nhờ người giúp việc làm vì mẹ chúng từng như thế. Ra đường tôi nhận được những lời ca tụng như "Nữ hoàng không tuổi", "Người đẹp không tuổi"... nhưng sau khi xong công việc, trở về gia đình, tôi cũng phải làm vợ, làm mẹ.

Nhan sắc có thể giúp bạn được chú ý hơn nhưng không phải là quyền năng để giữ được mối quan hệ lâu dài.

Diem My 6x: ‘Toi hong nhan nhung khong bac phan’
Ngoại hình xinh đẹp từng giúp nữ diễn viên được chọn vào một số dự án phim

* Một diễn viên hoạt động sôi nổi nhưng tạm dừng sự nghiệp ngay sau khi lập gia đình, là chị nghĩ đến sự an phận hay còn lý do nào khác?

- Sau khi đóng Về trong sương mù, tôi biến mất khỏi làng giải trí 10 năm. Thời gian đó trôi qua nhanh chóng vì tôi sinh con, làm mẹ. Chính ông xã là người động viên tôi quay lại để đóng 39 độ yêu. Khi tôi sợ mình đã già, không còn phù hợp thì chính chồng bảo vẫn còn nhiều vai phù hợp với tôi, không đóng được vai trẻ đẹp thì đóng vai mẹ.

Đó là năm 2004, con gái út chỉ mới 4 tuổi nên tôi không dám đi đóng phim. Chồng bảo tôi có chờ đến bao lâu nữa thì con cũng sẽ không lớn như tôi mong muốn, nên hãy cứ đi. Tôi cũng tự biết điều chỉnh bản thân, có lúc tôi dự sự kiện liên tục, có khi mất hút. Không phải chồng thương thì tôi muốn làm gì cũng được. Mình cũng phải biết điều, phải tự hạn chế bản thân.

Con tôi cũng hay nhắc mỗi khi thấy mẹ có dấu hiệu bỏ bê gia đình. Chồng nói thì có khi tôi còn không "nể nang" chứ con nói thì phải luôn nghe (cười).

Diem My 6x: ‘Toi hong nhan nhung khong bac phan’

* Sự biết điều mà chị nói, mọi người nên hiểu như thế nào mới phải?

- Ông xã đến với tôi từ lúc còn 2 bàn tay trắng. Sau khi quen nhau 3 năm, chúng tôi cưới và bắt đầu gầy dựng sự nghiệp thì không có lý nào đến bây giờ, tôi lại không biết trân quý và giữ gìn gia đình. Hào quang tôi đã có ở những năm 20 – 30 tuổi, giờ có thêm nữa cũng đâu giúp tôi sống hạnh phúc hơn, tiền bây giờ nếu có nhiều hơn nữa, cũng đâu thể ăn, mặc nhiều hơn. Vậy thì tìm kiếm danh vọng ngoài kia để làm gì? 

Nhiều đạo diễn nói tôi cưới chồng giàu rồi không đi đóng phim nữa, nhưng tự tôi phải biết điều gì là quan trọng nhất trong thời điểm ấy. Những thứ như tiền, mối quan hệ đâu thể giúp tôi duy trì hạnh phúc gia đình.

* Nếu gọi đó là sự hy sinh của nữ diễn viên đang có vị trí nhất định trong nghề, chị thấy có đúng?

- Tôi nghĩ phụ nữ khi có trách nhiệm với gia đình sẽ tự biết cách sắp xếp thời gian. Nhiều người hay dành từ "hy sinh" cho phụ nữ nhưng tôi không nghĩ vậy. Nhiều người nói tôi không đóng phim, lui về sau là hy sinh cho gia đình, nhưng không phải như thế. Khi làm mẹ, tôi có bổn phận phải chăm con, đó là trách nhiệm. Lúc con lớn hơn, tôi an tâm trở lại nghiệp diễn xuất.

Diem My 6x: ‘Toi hong nhan nhung khong bac phan’
Nữ diễn viên cho biết điều đầu tiên để phụ nữ luôn tươi trẻ là hãy giữ cho tâm hồn mình thư thái, bình tĩnh với mọi việc. Trong ảnh là Diễm My cùng chồng và 2 cô con gái xinh đẹp. 

* Những lúc thành công và thất bại của chồng, chị đồng hành như thế nào?

- Khi công việc của ông xã có vấn đề, tôi phải dừng tham gia sự kiện, dừng dự án nghệ thuật để ở nhà. Nhiều khi không làm gì hết nhưng chồng đi làm về thấy tôi ở nhà, anh sẽ vui. Những lúc chồng thất bại, tôi càng phải lo lắng cho gia đình nhiều hơn để anh an tâm.

* Về việc dạy con, trong gia đình chị, ai là người đóng vai trò quan trọng?

- Công việc dạy dỗ con, ông xã kiên nhẫn hơn nên anh nhận phần này. Tôi lo việc bếp núc, ăn mặc và dạy cách làm sao để các con trở thành người xinh đẹp, đoan trang nhất. Ai cũng nói tôi may mắn khi cưới được người chồng tốt, nhưng tôi thấy con cái mới là người may mắn vì cả 2 vợ chồng tôi đều dành thời gian tâm sự để cho con mọi thứ tốt nhất.

Bây giờ các cháu đi du học nên tôi có thể dành thời gian cho mình, tập thể dục, chăm sóc nhan sắc, làm những gì tôi thích. Con cái không quan tâm tôi được xuất hiện ở kênh truyền hình nào, đóng phim nào, vai gì mà chỉ để ý rằng trong buổi diễn văn nghệ ở trường, mẹ có ngồi ở hàng ghế khán giả cổ vũ con hay không? Do vậy, cũng từ lâu, tôi xác định sống vì con.

* Nhưng cuộc hôn nhân nào cũng không tránh được những cự cãi, giận hờn...

- Tôi sinh năm Dần nên tính hơi ồn ào, thẳng thắn. Nếu có chuyện gì, tôi phải giải quyết cho xong, dù có nửa đêm cũng phải lôi nhau dậy để nói cho rõ. Tôi không gom nhiều sự kiện rồi nói một lần vì khi mình nóng nảy nhất, tôi sợ lời nói thốt ra sẽ nặng nề, làm tổn thương người khác.

Từ ngày đầu, ông xã đã biết tôi là người nóng tính, hay la lối nên khi có việc cãi nhau, trừ khi đi công tác ở nước ngoài, còn nếu ở nhà, chúng tôi phải giải quyết ngay lập tức. Bây giờ, tôi có đằm tính hơn nhưng không thay đổi, có việc gì thì tôi vẫn ồn ào như thế. Tôi không chắc nếu mình thay đổi, chồng có ở với tôi đến hôm nay.

Chồng tôi tính kiên nhẫn và nhờ kiên nhẫn nên quen được tôi 3 năm cho tới ngày cưới. Còn những mối tình trước của tôi không quá 6 tháng. Người kiên nhẫn là người biết lắng nghe và anh cũng giỏi chịu đựng.

Diem My 6x: ‘Toi hong nhan nhung khong bac phan’
Diễm My 6x cho rằng, phụ nữ đừng nên quá lạm dụng vào việc phẫu thuật thẩm mỹ. Thời buổi hiện đại, có rất nhiều phương pháp để giúp phụ nữ trở nên tươi trẻ hơn từ bên trong. Hiện chị đang sử dụng liệu pháp có tên gọi Organotherapy.

* Với lịch trình bận rộn của chồng, chị có thấy giây phút nào đó, anh là người vô tâm?

- Ngày trước, sinh nhật của tôi hay bất cứ ngày kỷ niệm nào phía bên gia đình tôi, anh đều nhớ. Còn bây giờ, ông xã không còn nhớ những ngày đó nữa, tôi cũng không buồn, trách làm sao được khi anh quá nhiều việc. Nhưng anh không nhớ thì tôi nhắc, sắp tới sinh nhật 2-3 ngày, tôi nhắc; chuẩn bị sinh nhật con, tôi cũng nhắc...

Tôi không suy nghĩ theo hướng tiêu cực rằng quên là biểu hiện của sự hết quan tâm, hết thương mà nghĩ, nếu dành thời gian để nhớ từng mốc kỷ niệm, ai sẽ làm việc. Những người đàn ông như thế, tôi cũng không đánh giá cao.

* Về nhóm bạn thân của chị, mọi người nghĩ rằng các chị chơi với nhau để nâng tầm, không hẳn thân nhau...

- Mỗi tuần tôi dành ra 3 ngày để tập thể dục với hội bạn thân gồm 6 người. Thường vào ngày thứ 7, mọi người sẽ đi chơi cùng nhau. Từ nhỏ, tôi rất thích quen với những người đẹp, giỏi vì biết rằng mình sẽ học được nhiều điều. Không phải tôi đẹp thì phải chơi với người đẹp mà sau vẻ đẹp bên ngoài, họ có những điểm đặc biệt khác. Tôi không sợ cảm giác yếu thế, tự ti khi đứng cạnh người giỏi hơn, đẹp hơn vì mình dở thì học, xấu thì cải thiện để đẹp hơn.

Hà Kiều Anh đối với tôi là Hoa hậu tài sắc vẹn toàn. Hà Kiều Anh nấu ăn rất ngon, vừa kiếm tiền giỏi vừa đảm đang, biết nữ công gia chánh. Tôi phải học Giáng My về cách chăm sóc da vì cô sở hữu làn da trắng, đẹp. Tôi học Thuỷ Hương ở cách ăn nói vì Thuỷ Hương là cô giáo Văn, ăn nói rất hay, khéo léo. Thuỷ Hương dạy cho tôi cách ăn nói nề nếp, truyền thống thay vì cách nói bộc trực theo kiểu người miền Nam của tôi. Vũ Cẩm Nhung là người luôn hướng tới những điều tích cực, lạc quan. Thanh Mai là người dẫn chương trình nên không có điều gì để chê người đẹp này.  

* Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI