Điểm danh những sao Hollywood diện lại trang phục cũ trên thảm đỏ

11/02/2020 - 07:49

PNO - Jane Fonda, Elizabeth Banks, Joaquin Phoenix cùng nhiều nghệ sĩ gây chú ý về thông điệp bảo vệ môi trường đằng sau những bộ váy, vest được họ tái sử dụng.

 

Tại Oscar lần thứ 92 vừa diễn ra, Jane Fonda nổi bật trong chiếc đầm đỏ của Elie Saab, đính nhiều hạt pha lê cùng áo khác choàng đồng màu. Bộ cánh được nữ diễn viên diện cách đây 6 năm tại Liên hoan phim Cannes 2014. Trước khi trao Phim hay nhất, nữ diễn viên 82 tuổi tay cầm chiếc áo choàng đỏ và tâm sự: “Bạn thấy chiếc áo khoác này không… đây là chiếc áo cuối cùng mà tôi đã mua. Khi nói chuyện với mọi người, tôi nhận ra mình phải hạn chế việc mua sắm… Tôi không cần sắm quá nhiều thứ và tôi quyết định không mua thêm bất kỳ bộ quần áo nào nữa”.
Tại Oscar lần thứ 92 diễn ra vào sáng 10/2 (giờ VN), Jane Fonda nổi bật trong chiếc đầm đỏ của Elie Saab, đính nhiều hạt pha lê cùng áo khoác choàng đồng màu. Bộ cánh được nữ diễn viên diện cách đây 6 năm tại Liên hoan phim Cannes 2014. Trước khi trao 'Phim hay nhất,' nữ diễn viên 82 tuổi tay cầm chiếc áo choàng đỏ và tâm sự: “Bạn thấy chiếc áo khoác này không?… Đây là chiếc áo cuối cùng mà tôi đã mua. Khi nói chuyện với mọi người về vấn đề biến đổi khí hậu, tôi nhận ra mình phải hạn chế việc mua sắm… Tôi không cần sắm quá nhiều thứ và tôi quyết định không mua thêm bất kỳ bộ quần áo nào nữa”.
a

Chuyên gia tạo mẫu tóc Jack Martin chia sẻ mất gần 7 giờ đồng hồ cho kiểu tóc pixie màu bạc cho nữ diễn viên. Vào 6 năm trước, Jane Fonda thu hút với kiểu tóc uốn xoăn.

Ngoài Jane Fonda, Elizabeth Banks cũng diện lại váy cũ của mình cách đây 16 năm trên thảm đỏ Oscar 2020. Bộ cánh đỏ khoét ngực sâu phối cùng vòng cổ kim cương giúp cô khoe trọn sắc vóc cân đối. So với thiết kế năm 2004, bộ váy lần này không có họa tiết phía sau là chi tiết khác duy nhất. Theo năm tháng, thân hình nữ diễn viên đầy đặn hơn và bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác hằn trên khuôn mặt.
Elizabeth Banks cũng diện lại váy cũ của mình cách đây 16 năm trên thảm đỏ Oscar 2020. Bộ cánh đỏ khoét ngực sâu phối cùng vòng cổ kim cương giúp cô khoe trọn sắc vóc cân đối. So với thiết kế năm 2004, bộ váy lần này không có họa tiết phía sau là chi tiết khác duy nhất. Theo năm tháng, thân hình nữ diễn viên đầy đặn hơn và bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác hằn trên khuôn mặt.
Nữ diễn viên viết trên trang cá nhân Instagram: “Nó (váy) thật tuyệt và vừa vặn…tại sao lại không mặc lại”. Elizabeth Banks mong muốn mang lại nhận thức thức toàn cầu về tầm quan trọng của tính bền vững trong thời trang và chủ nghĩa tiêu dùng vì nó liên quan trực tiếp đến việc biến đổi khí hậu, sản xuất, ô nhiễm môi trường…
Nữ diễn viên viết trên trang cá nhân Instagram: “Nó (váy) thật tuyệt và vừa vặn…tại sao lại không mặc lại”. Elizabeth Banks mong muốn mang lại nhận thức thức toàn cầu về tầm quan trọng của tính bền vững trong thời trang và chủ nghĩa tiêu dùng vì điều này liên quan trực tiếp đến việc biến đổi khí hậu, sản xuất, ô nhiễm môi trường…
Trên sân khấu Quả Cầu Vàng diễn ra vào tối ngày 6/1/2020, tài tử Joaquin Phoenix tuyên bố sẽ mặc đúng bộ vest đen (anh đang mặc) của nhà thiết kế Stella McCartney tham dự tất cả các lễ trao giải phim năm nay nhằm truyền tải thông điệp “giảm rác thải” bảo vệ môi trường. Ngành thời trang là một trong những ngành công nghiệp gây ô nhiễm môi trường nhất, chiếm 10% lượng khí carbon thải ra và 20% lượng nước thải toàn cầu hàng năm.
Trên sân khấu Quả Cầu Vàng diễn ra vào tối ngày 6/1/2020, tài tử Joaquin Phoenix tuyên bố sẽ mặc đúng bộ vest đen (anh đang mặc) của nhà thiết kế Stella McCartney tham dự tất cả các lễ trao giải phim năm nay nhằm truyền tải thông điệp “giảm rác thải” bảo vệ môi trường. Ngành thời trang là một trong những ngành công nghiệp gây ô nhiễm môi trường nhất trên thế giới, chiếm 10% lượng khí carbon thải ra và 20% lượng nước thải toàn cầu hàng năm.
Trưởng ban giám khảo Liên hoan phim Cannes 2018 - nữ diễn viên Cate Blanchett tái sử dụng chiếc váy cũ hiệu Armani được cô mặc từ 4 năm trước. Với Cate Blanchett diện trang phục cũ cũng là cách bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải từ ngành may mặc.
Trưởng ban giám khảo Liên hoan phim Cannes 2018 - nữ diễn viên Cate Blanchett tái sử dụng chiếc váy cũ hiệu Armani được cô mặc từ 4 năm trước. Bộ cánh được giữ nguyên mọi chi tiết, cô chỉ làm mới kiểu tóc từ tóc bob bồng bềnh sang tóc mái rẽ ngôi giữa tăng nét cổ điển. Với Cate Blanchett diện trang phục cũ cũng là cách bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải từ ngành may mặc.
Nữ diễn viên Rita Moreno gây bất ngờ khi tái sử dụng chiếc váy cũ từ 56 năm chiếc tại Lễ trao giải Oscar 2018. So với bộ cánh năm 1962, chiếc áo choàng được thay đổi ít nhiều: đường viền cổ áo được làm quây kết hợp cùng sợi dây chuyên vàng nặng tạo hiếu ứng. Chia sẻ về lý do diện lại váy cũ, Rita Moreno nói: “Chiếc váy được treo trong tử quần áo của tôi nhiều năm… tôi nghĩ đây là thời điểm tôi nên mặc nó”.
Nữ diễn viên Rita Moreno gây bất ngờ khi mặc lại chiếc váy cũ từ 56 năm trước tại Lễ trao giải Oscar 2018. So với bộ cánh năm 1962, chiếc áo choàng được thay đổi ít nhiều: đường viền cổ áo được làm quây kết hợp cùng sợi dây chuyền vàng nặng tạo hiếu ứng. Chia sẻ về lý do diện lại váy cũ, Rita Moreno nói: “Chiếc váy được treo trong tử quần áo của tôi nhiều năm… tôi nghĩ đây là thời điểm tôi nên mặc nó”.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI