Đi Hàn Quốc học về bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và bảo vệ trẻ em gái

17/10/2019 - 07:41

PNO - “Nâng cao năng lực về bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và bảo vệ trẻ em gái” là chủ đề của khóa đào tạo cán bộ Hội tổ chức từ ngày 6 đến 21/10/2019 tại Hàn Quốc.

Khóa đào tạo nằm trong chương trình hợp tác quốc tế kéo dài 3 năm của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc – KOICA.

Đây cũng là đợt đào tạo về các chính sách liên quan đến công tác và chính sách về phụ nữ đầu tiên trong chương trình hợp tác giữa hai bên.

Di Han Quoc hoc ve binh dang gioi, trao quyen cho phu nu va bao ve tre em gai
Các cán bộ Hội trong buổi khai giảng khóa đào tạo từ ngày 6 đến 21/10/2019.

15 cán bộ Hội, do bà Bùi Thị Hòa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, làm trưởng đoàn dự khóa đào tạo tại Trường Đại học nữ EWHA. Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tham dự khóa học. Chương trình nhằm giúp các chị thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia thực hiện các chính sách pháp luật, hỗ trợ cho phụ nữ khó khăn vươn lên phát triển kinh tế góp phần khẳng định vị trí vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Di Han Quoc hoc ve binh dang gioi, trao quyen cho phu nu va bao ve tre em gai
Khóa đào tạo với những nội dung chuyên sâu, thiết thực.
Di Han Quoc hoc ve binh dang gioi, trao quyen cho phu nu va bao ve tre em gai
 

Trong khuôn khổ khóa học, các học viên được tìm hiểu, nghiên cứu chính sách về phụ nữ, chính sách bảo vệ phụ nữ và bé gái, phong chào phụ nữ và những thách thức về bình đẳng giới ở Hàn Quốc…

Đặc biệt, đoàn học viên cũng đã đến thăm các trung tâm hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực tình dục, Trung tâm bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái Hàn Quốc (còn có tên gọi là Trung tâm Hoa hướng dương), Trung tâm tư vấn giáo dục tình dục cho thanh thiếu niên...

Đoàn cũng đã xây dựng chương trình hành động của từng nhóm, qua đó nêu những khó khăn (mang tầm quốc gia) cần giải quyết trong các vấn đề liên quan nhằm có thể tổ chức, triển khai hiệu quả các nội dung được đào tạo tại Việt Nam.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI