Đi công chứng... chấm dứt tình yêu

17/11/2013 - 10:14

PNO - Chứng thực sao y sổ hộ khẩu, giấy tờ sở hữu nhà đất... là các thủ tục hành chính thường ngày, nhưng mới đây một văn phòng công chứng tại TP Pleiku (Gia Lai) gặp trường hợp hi hữu: công chứng... chấm dứt tình yêu.

edf40wrjww2tblPage:Content
 Ông Nguyễn Văn K. là chồng của bà Nguyễn Thị H. sống với nhau nhiều năm, đã có con cái đủ đầy nhưng bà H. không tìm được sự chia sẻ từ chồng nên tìm đến một người đàn ông khác.

 
Chuyện xảy ra trong nhiều năm nhưng ông K. không hay biết. Rồi một ngày giữa tháng 9/2013, ông K. đang đi làm bỗng bị đau bụng đột ngột, ông về nhà tìm thuốc uống thì phát hiện vợ mình đang ở trong phòng cùng người đàn ông lạ.

Giận lắm nhưng trước thái độ thành khẩn biết lỗi của người đàn ông lạ, ông K. chấp nhận cùng ngồi xuống để cho người đàn ông kia viết lá đơn xin... chấm dứt tình yêu.

Nội dung lá đơn được soạn như sau: “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Độc lập tự do hạnh phúc.

Gia Lai ngày... tháng... năm 2013.

Kính gửi: ông Nguyễn Văn K. và gia đình bên ngoại của ông K..

Tôi tên là: Trần Văn T.. Hôm nay vào lúc 8g30 ngày 15/9/2013, tôi và bà Nguyễn Thị H. - là vợ của ông K. - có quan hệ với nhau tại nhà ông K..
Do từ trước đến nay chúng tôi có tình cảm và qua lại với nhau nên đã làm tổn hại đến sức khỏe và tinh thần của ông K..

Tôi xin tự thú về hành vi của tôi, hành vi này đã xảy ra trong nhiều năm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến gia đình ông K.. Vậy tôi viết đơn này xin chấm dứt tình yêu với bà Nguyễn Thị H..

Tôi cam đoan từ nay sẽ không tiếp tục nhắn tin, gặp gỡ hay qua lại gì nữa với bà H.. Ngoài ra tôi xin đền bù số tiền 10 triệu đồng hao mòn về thể xác và tinh thần cho gia đình ông K..

Tôi xin cam đoan những nội dung trong đơn này được viết hoàn toàn tự nguyện, không bị ai bắt ép”.

Nhiều ngày sau khi xảy ra sự việc, ông K. vẫn còn buồn rầu. Ông cho biết cho đến nay chuyện ông đi công chứng chấm dứt tình cảm của vợ và ông T. vẫn chưa thực hiện được.

“Tôi cũng day dứt trong người lắm. Hôm tính đi ra xã để công chứng nhưng đi được giữa đường tôi chợt nghĩ chuyện đến tai người trong xóm thì không hay. Vậy là một mình tôi đánh xe đi lên thành phố”.

Ông K. nói trong đơn chấm dứt tình cảm, ông Trần Văn T. nói rằng bản thân ông rất hối hận và day dứt với hành vi quan hệ bất chính với vợ người khác trong nhiều năm nên nay ông viết đơn coi như giao ước để thể hiện sự quyết tâm chấm dứt tình cảm.

Ông T. cũng ghi chú phía dưới tờ đơn là “hoàn toàn tự nguyện làm đơn” chứ không bị ai bắt ép. “Tôi cũng không muốn làm to chuyện làm gì nhưng ông ấy nói ông ấy tự nguyện làm đơn và tự nguyện bồi thường 10 triệu đồng, phần vì sợ bị cho là tống tiền, phần vì muốn có sự chứng thực của cơ quan nhà nước về tờ đơn và mẫu chữ ký của ông T. nên tôi xin công chứng” - ông K. nói giọng buồn rầu.

Hôm xảy ra sự việc, cả ba người đóng cửa lại rồi ngồi thỏa thuận với nhau sẽ không báo chuyện này về cơ quan nơi công tác.

Ông K. nói việc vợ lén lút quan hệ với người khác là điều không một người đàn ông nào muốn, ông rất đau lòng nhưng vì nghĩ ai cũng lớn cả, rồi sẽ ảnh hưởng đến con cái nên ông không muốn làm to chuyện.

Dù sao vợ chồng vẫn phải sống với nhau, gương vỡ lại lành, vẫn phải vì con cái đang ở tuổi ăn tuổi học.

Sau khi đi công chứng không được, ông K. về mua một máy photocopy rồi đóng phòng lại sao ra nhiều bản để... khỏi bị phi tang.

Ông nói: “Cái này là bằng chứng rất quan trọng nhưng giờ không ai chứng thực cho cả nên tôi sẽ giữ, coi như đó là lời cam kết của vợ và cả người bên kia”.

Không thể chứng thực

Trưởng văn phòng công chứng nơi ông K. đến làm thủ tục chứng thực cho biết mỗi ngày văn phòng tiếp nhận hàng trăm loại giấy tờ hành chính khác nhau nhưng chưa từng gặp khách hàng đề nghị công chứng... đơn xin chấm dứt tình yêu. Ông cho biết đã đọc kỹ các nội dung trong đơn và nhận thấy việc khách hàng đề nghị được công chứng là không thể. Ông nói: “Nhà nước không thể chứng thực cho một hành vi nằm ngoài các quy định của pháp luật được, chúng tôi đã khuyên ông K. tìm hướng giải quyết khác”.

Theo THÁI BÁ DŨNG (Tuổi Trẻ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI