Đi bộ đúng cách giúp đôi chân thon gọn

01/12/2022 - 08:01

PNO - Đi bộ là môn thể dục thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp chị em dễ dàng giảm cân và có được đôi chân thon gọn.

Đi bộ nhẹ nhàng ở mức vừa phải sẽ giúp vùng mỡ ở bắp chân được giải phóng, tạo độ săn chắc và tăng cường sự dẻo dai. Ngoài ra đi bộ cũng có tác dụng đến cơ và bó cơ ở bắp chân được tái tạo liên tục, nhờ đó hỗ trợ đôi chân trở nên thon gọn hơn. 

Trước khi đi bộ bạn cũng cần khởi động kỹ khớp tay, khớp chân kèm những động tác khác trong vòng khoảng 5 - 10 phút để cơ thể nóng dần lên. Điều này sẽ tạo điều kiện cho cơ thể thích nghi dần với việc đi bộ và giảm thiểu chấn thương có thể xảy ra. 

Việc đi bộ vào buổi sáng với cường độ nhanh sẽ giúp làm giảm cân hiệu quả, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình thanh lọc cơ thể, tạo ra năng lượng tích cực.

Khi đi bộ, bạn cũng nên tạo thói quen đánh tay kết hợp nhịp nhàng cùng mỗi bước chân và tốc độ đi vừa phải. Bên cạnh đó, đừng quên hít thở đều đặn giúp cơ lồng ngực quen dần với việc chứa đầy oxy nhiều nhất có thể.  

Lưu ý tư thế đi bộ đúng kỹ thuật:

- Giữ đầu thẳng cân bằng ở giữa 2 vai, hướng về trước, mắt nhìn thẳng, thả lỏng vai nhưng đừng nhô và nhún về phía trước.

-  Siết nhẹ cơ bụng, thân người thẳng đứng không nghiêng về phía trước.

- Phần hông vận động theo nhịp bước đi. Nếu tập bước sải dài hơn bình thường hãy đảm bảo phần hông được vận động tự nhiên nhất. 

- Khuỷu tay giữ sát với phần cơ thể, giữ một góc 90 độ, giữ phần tay thoải mái và bàn tay hơi nắm hờ. 

- Dùng phần trước của bàn chân cùng các ngón chân làm bàn đạp đẩy về phía trước, đảm bảo phần tiếp đất thoải mái.  

Mỗi ngày, bạn có thể dành khoảng 30 phút để đi bộ để giúp đôi chân thon gọn hơn. Ngoài chế độ tập luyện hợp lý, bạn nên chú ý thêm về chế độ ăn uống để mang đến kết quả như mong muốn. Theo đó, việc đi bộ giúp đốt cháy nhiều năng lượng mỡ thừa ở vùng bắp chân nhưng nếu bạn nạp calo quá nhiều so với lượng calo bị đốt cháy mỡ thừa sẽ khiến cho vùng chân nhanh chóng tích tụ thêm mỡ làm bắp chân to ra. 

Do đó, hãy bổ sung chế độ ăn uống nhiều rau xanh và các thực phẩm chứa nhiều đạm, hạn chế tinh bột đường, chất béo, để có một đôi chân thon gọn khi đi bộ. 

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI