Trị rụng tóc bằng tinh dầu massage và dầu gội thiên nhiên tự chế

26/11/2018 - 16:00

PNO - Chị em hãy thử giải quyết vấn đề rụng tóc bằng phương pháp tự nhiên và vô cùng hiệu quả với tinh dầu và những nguyên liệu rất quen thuộc trong bếp nhà.

Không phải ai cũng may mắn có một mái tóc đẹp, khỏe và suôn mượt. Những mái tóc yếu hoặc không được chăm sóc phù hợp, hay các tác nhân từ bên ngoài như thời tiết, ô nhiễm môi trường, nguồn nước, đến những yếu tố từ bên trong như nội tiết tố, thiếu chất,…. đều có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Tri rung toc bang tinh dau massage va dau goi thien nhien tu che
 

Nói đến trị rụng tóc bạn sẽ liên tưởng đến tinh dầu bưởi hay dầu dừa. Nhưng trên thực tế có nhiều phương pháp tự nhiên an toàn và hiệu quả để cứu mái tóc rụng.

Một trong những biện pháp đó là dùng các loại tinh dầu massage da đầu và tự chế một loại dầu gội tự nhiên. Bạn hãy thử hai phương pháp này với tinh dầu sả và gel lô hội. 

Tri rung toc bang tinh dau massage va dau goi thien nhien tu che
Trị rụng tóc bằng tinh dầu xả

Massage tóc với tinh dầu cây sả

Tinh dầu sả được chiết xuất hơi nước từ thân và lá cây sả. Tinh dầu này giàu các vitamin thiết yếu như vitamin A, B1, B2,B3, B5, B6, folate, vitamin C và các khoáng chất như magie, phopho, kali, canxi,mangan, đồng, kẽm và sắt. Chính vì thế tinh dầu sả nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, thúc đẩy quá trình mọc tóc mới, làm suôn mượt tóc, làm tóc mềm hơn, sáng hơn. Hơn nữa nó còn giảm tình trạng nhiễm trùng da đầu, tăng cường nang lông và ngăn ngừa tình trạng tóc gãy, tóc chẻ, tóc khô và xỉn mầu.

Tri rung toc bang tinh dau massage va dau goi thien nhien tu che
 

Bạn có thể chăm sóc tóc bằng tinh dầu sả theo các bước như sau:

- Bạn hãy pha trộn thật đều các loại tinh dầu sau với tỉ lệ: 4 muỗng dầu sả, 1 muỗng dầu olive, 1 muỗng dầu dừa, vài giọt tinh dầu oải hương.

- Hãy dùng ống nhỏ giọt để nhỏ hỗn hợp tinh dầu này lên da dầu và dùng tay massage da đầu thật kỹ 5-10 phút.

- Hãy làm hàng ngày và để lượng tinh dầu còn lại cho các lần sau trong một bình kín, để nơi khô ráo.

Tri rung toc bang tinh dau massage va dau goi thien nhien tu che
 

Với vitamin và khoáng chất trong hỗn hợp tinh dầu sẽ thấm vào da đầu, nuôi dưỡng từ gốc tóc và lượng tóc rụng giảm dần đi, mái tóc sẽ khỏe lên từ chân tóc, tóc mới mọc nhiều hơn, dần hình thành một mái tóc dầy và khỏe. Cách này dễ làm tại nhà, an toàn và hiệu quả.

Dầu gội tự chế bằng gel lô hội

Lô hội chứa chất chống oxy hóa, các enzyme phân giải protein kích thích sự phát triển của tóc, tăng tuần hoàn máu ngừa tóc dụng hiệu quả, ngừa gàu, cân bằng độ dầu và độ pH cho tóc, khắc phục tóc hư tổn, tăng cường sức khỏe từ chân tóc.

Tri rung toc bang tinh dau massage va dau goi thien nhien tu che
 

Hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau để làm dầu gội trị rụng tóc cho riêng bạn:

-1/4 chén lô hội chiết xuất, ¼ chén xà phòng thiên nhiên đã tan chảy, ¼ chén nước cất, 1 muỗng glycerine, 1 thìa dầu jojoba.

- Trộn đều các nguyên liệu theo thứ tự sau: gel lô hội và nước cất trộn đều, thêm glycerine và trộn đều. Tiếp theo thêm xà phòng tan chảy và trộn đều các hỗn hợp. Cuối cùng là nhỏ dầu jojoba để có một hỗn hợp cuối cùng.

- Cho vào chai thường hoặc dạng chai tạo bọt để dùng dần.

- Bạn hãy gội đầu bằng dầu gội này 3 lần/1 tuần, trước mỗi lần gội hãy lắc nhẹ chai.

Tri rung toc bang tinh dau massage va dau goi thien nhien tu che
 

Trong vô vàn cách trị rụng tóc không phải cách nào cũng phù hợp với mái tóc của bạn, hãy thử thực hiện hai cách bằng nguyên liệu thiên nhiên như trên để thấy được hiệu quả của những phương pháp tự nhiên với việc trị rụng tóc.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI