Thời trang cho ngày chợt mưa chợt nắng

08/06/2019 - 06:30

PNO - Những ngày chợt mưa chợt nắng, kiểu quần lửng ống rộng đầy nữ tính cũng làm nên nét cá tính và tiện dụng cho phái đẹp.

Tại sao nữ tính đồng nghĩa với việc bó mình trong những chiếc đầm, chân váy hay quần jeans ôm sát? Những ngày chợt mưa chợt nắng, kiểu quần lửng ống rộng đầy nữ tính cũng làm nên nét cá tính và tiện dụng cho phái đẹp. Hoặc khi bạn cần tìm lại nét trẻ trung và năng động của tuổi đôi mươi cho những chuyến đi xa thì quần lửng và shorts cũng là những lựa chọn hợp lý.

Thoi trang cho ngay chot mua chot nang

Lưng lửng ra phố

Kiểu quần lửng ống rộng, dáng suôn (culottes) phù hợp với những cô nàng yêu sự phóng khoáng, ghét gò bó. Đây là kiểu quần có lịch sử lâu đời và ghi dấu ấn đậm nét trong làng thời trang thế giới năm 1950, sau khi nhãn thời trang danh tiếng Christian Dior trình làng bộ sưu tập The New Look.

Thoi trang cho ngay chot mua chot nang

Từ khi ra đời đến nay, kiểu quần này thỉnh thoảng quay trở lại tạo nên xu hướng theo nhiều cách khác nhau và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Có nhiều lý do để quần lửng ống rộng được ưa chuộng bền bỉ: rộng rãi thoải mái, có thể phối theo nhiều phong cách với độ dài và độ rộng tùy thích và diện được tại nhiều không gian khác nhau (công sở, dạo phố, tiệc tùng hay gặp bạn bè…).

Dài đến đâu?

Tuy được đánh giá là một trong những loại trang phục thú vị nhất trong từ điển thời trang nhưng đây cũng là mốt quần dễ “dìm” vóc dáng chủ nhân.  “Bí kíp” quan trọng, chọn chiếc quần có chiều dài và độ rộng phù hợp với dáng người. Chiều dài quần phù hợp với mọi vóc dáng là ngang bắp chân. Nếu vóc người thấp bé, quần chỉ nên ngắn vừa qua gối.

Thoi trang cho ngay chot mua chot nang

Phối đồ tôn vóc dáng

- Bạn nên chọn giày cao gót để tôn vóc dáng. Ngoài ra, nếu chọn kiểu quần có cạp cao, trông bạn sẽ cao hơn.

- Thông thường, những đôi giày cao gót sẽ được chọn đi cùng quần lửng ống rộng vì giúp bạn cao hơn và thanh lịch hơn. Tuy nhiên, những cô nàng cá tính, thích phong cách menswear hoàn toàn có thể tự tin với kiểu giày mũi nhọn, đế thấp như giày oxford.

Thoi trang cho ngay chot mua chot nang

- Phối với những kiểu áo đơn giản theo nguyên tắc: dưới rộng, trên ôm. Bạn hoàn toàn có thể phối quần lửng với các kiểu áo sau: sơ-mi, áo trễ vai, áo thun, áo camisole, crop top… 

- Chọn quần đơn sắc. Một bộ trang phục với quần lửng không nên có quá nhiều màu hoặc họa tiết vì chúng sẽ làm giảm cá tính và biến bạn trở thành một cô nàng diêm dúa.

- Không nên đeo nhiều phụ kiện. Bạn có thể phối cùng một món phụ kiện được thiết kế đơn giản, chẳng hạn chỉ cần một chiếc vòng tay hay đôi khuyên tai cá tính. 

Ngắn... thực sự

Quần lửng ngang gối hoặc trên gối một chút hay shorts sẽ giúp bạn quay về với những năm đôi mươi đầy năng lượng, đồng thời khoe khéo đôi chân thon. Không có quy định nào cho rằng bạn đã… quá tuổi so với những chiếc quần lửng trên gối hay shorts, vấn đề là nơi bạn đến.

Thoi trang cho ngay chot mua chot nang
Thoi trang cho ngay chot mua chot nang

Trong hành trang cho những chuyến đi mùa hè, những chiếc quần “ngắn gọn” luôn được ưu tiên chọn bởi chúng mang lại cho bạn sự thoải mái, mát mẻ, giúp bạn di chuyển, hoạt động nhanh nhẹn và đặc biệt là khiến bạn cảm thấy trẻ trung. 

Phổ biến nhất vẫn là quần shorts chất liệu denim/jean và khaki. Quần lửng và shorts phù hợp với hầu hết các kiểu áo (T-shirt, áo trễ vai, crop top, sơ-mi, áo kiểu…). Kiểu quần này nên đi cùng sandals và giày thể thao.

Không khó phối đồ, tuy nhiên, lửng và shorts sẽ đẹp hơn khi bạn có một cơ thể săn chắc, đôi chân thon. Đây cũng là động lực cho các cô nàng yêu thích các kiểu đồ lửng tập luyện cho sức khỏe và vóc dáng. 

Mặc shorts jean/denim sao cho sành điệu?

- Hè luôn là mùa của những chiếc quần shorts denim hoặc jean. Một bộ trang phục T-shirt và quần shorts chất liệu denim hoặc jean sẽ đẹp hơn khi bạn phối cùng giày mule, giày sneakers, giày đế xuồng, giày đế bánh mì, sandals đế bệt...  

Thoi trang cho ngay chot mua chot nang
Thoi trang cho ngay chot mua chot nang

Phụ kiện đi kèm để hoàn thiện phong cách nên là vòng tay hoặc dây chuyền chất liệu da/gỗ hay khuyên tai tua rua màu nổi. Bạn cũng có thể tăng thêm nét cá tính bằng một chiếc áo khoác biker chất liệu denim/jean hoặc da.

- Quần shorts denim/jean tuyệt đối không nên phối cùng những kiểu giày đính hạt rườm rà, điệu đàng. Đặc biệt, quần shorts và giày cao gót ngỡ chẳng có điểm chung lại có thể kết hợp ăn ý (lưu ý chọn giày cùng tông màu với quần và giày đừng quá cao). 

Lam Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI