Những lỗi mix đồ nàng hay mắc phải trong mùa đông

26/11/2018 - 12:30

PNO - Dù không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn nhiều cách kết hợp trang phục để cải thiện vóc dáng.

1. Váy dài lòe xòe

Vào những ngày lạnh thì váy dài có tác dụng giữ ấm khá tốt, tuy nhiên với các nàng không có chiều cao tốt thì không nên mặc dù là váy liền hay chân váy. Bởi lựa chọn váy dài quá sẽ khiến người mặc trông thấp hơn, đồng thời tạo ra tỷ lệ không cân đối giữa thân trên và thân dưới.

Vì vậy, những kiểu váy có độ dài trên đầu gối không chỉ có tác dụng nịnh dáng mà còn giúp chân trông dài hơn.

Nhung loi mix do nang hay mac phai trong mua dong
 

2. Quần rộng thùng thình

Vài năm trở lại đây, những kiểu quần boyfriend jeans hay baggy bỗng được phái đẹp khắp nơi yêu thích bởi sự thoải mái và cá tính. Thế nhưng, đây lại không phải là item thích hợp với những cô gái ''thấp bé nhẹ cân'' bởi chúng sẽ khiến chân bạn trông ngắn hơn. 

Vì thế, những cô gái có chiều cao khiêm tốn sẽ hợp hơn với quần ôm. Quần skinny  ôm sát, quần mom jeans... đều là những lựa chọn chuẩn chỉnh.

Nhung loi mix do nang hay mac phai trong mua dong
 

3. Boots cao hơn đầu gối

Mùa đông là thời điểm thích hợp để diện boots tuy nhiên bạn cần chú ý đến chiều dài của boots. Chiều dài đôi boots lý tưởng cho các nàng chân ngắn là khoảng 30 - 35cm. Vì thế, những mẫu boots cao tới đùi thường không phù hợp bởi chúng sẽ khiến chân bạn đã ngắn lại càng thêm ngắn.

Tốt nhất bạn nên chọn kiểu boots mắt cá chân, diện váy ngắn trên gối là có thể ''cải thiện'' vóc dáng ngay tức khắc.

Nhung loi mix do nang hay mac phai trong mua dong
 

4. Quần cạp trễ

Quần cạp trễ là món đồ khiến đôi chân của các nàng ''nấm lùn'' trở nên ngắn lại, thân người dài hơn. Nếu không muốn tỷ lệ cơ thể trở nên mất cân đối, hãy bỏ qua những chiếc quần cạp trễ.

Thay vào đó, nàng chân ngắn có thể chọn những mẫu quần cạp vừa và cạp cao để đánh lừa thị giác của người nhìn.

Nhung loi mix do nang hay mac phai trong mua dong
 

5. Áo len, áo nỉ oversize

Có điều không thể chối cãi đó là các nàng thấp bé sẽ trông như đang bơi trong những chiếc áo len, áo nỉ rộng phom dáng oversize. Đặc biệt là ở tay áo vì chỗ này khá rộng và thừa thãi.

Và ngược lại, áo ôm hay áo ngắn thường giúp tôn dáng cho người thấp hơn. Tốt nhất, hãy mặc áo croptop và áo ôm, hoặc nếu là dáng giấu quần thì đừng quá dài và rộng.

Nhung loi mix do nang hay mac phai trong mua dong
 

6. Áo khoác ''quá khổ''

Những món đồ dài, rộng và phóng khoáng thường thích hợp với người vóc dáng cao lớn, và áo khoác oversize cũng nằm trong số đó. Nếu bạn không cao nhưng vẫn cố mặc kiểu áo này thì trông bạn sẽ chẳng khác nào những cây nấm di động.

Để khắc phục lỗi này, hãy mặc áo khoác ngắn và có độ rộng vừa phải. Áo ngắn giúp bạn để lộ thân dưới thì trông mảnh mai, cao ráo hơn một chút.

Nhung loi mix do nang hay mac phai trong mua dong
 

7. Túi xách cỡ lớn

Với những nàng công sở bận rộn thì việc mang một chiếc túi cỡ lớn khá thuận tiện về họ có thể đựng vô vàn món đồ trong đó. Thế nhưng, những người thấp lại không phù hợp với loại túi cỡ lớn vì độ chênh lệch giữa túi và người sẽ càng gây chú ý hơn.

Một chiếc túi cỡ nhỏ hoặc cỡ vừa chắc chắn sẽ thích hợp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý tới độ dài của quai túi. Túi nhất định không được thấp dưới hông khi bạn đeo ở vai.

Nhung loi mix do nang hay mac phai trong mua dong
 

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI