Chăm sóc và bảo vệ da trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Sài Gòn

19/02/2019 - 10:05

PNO - Chăm sóc da đặc biệt trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Sài Gòn là mối quan tâm lớn của chị em phụ nữ vài ngày gần đây.

Sau tết, TP.HCM bước vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Theo thông báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, bức xạ tia cực tím (tia UV) ở mức 10 đang trở thành lo ngại của nhiều chị em khi phải rời khỏi nhà để ra ngoài làm việc và vui chơi. Tia UV sẽ làm da sẽ bị phỏng, khô, hình thành nếp nhăn, làm lão hóa da và có thể gây ung thư da.

Bên cạnh các biện pháp bảo vệ da dưới ánh nắng gay gắt bằng trang phục dài tay dài chân, phụ kiện như áo chống nắng, kính râm, mũ,... các bác sĩ da liễu cũng khuyên các chị em lẫn nam giới nên sử dụng thêm các sản phẩm giúp chống nắng, bảo vệ da như kem chống nắng ở cả dạng kem, gel lẫn xịt tiện dụng mọi lúc mọi nơi.  

Đây là vài cách chăm sóc da để bảo vệ làn da của bạn trong những ngày nóng nắng gay gắt:

Sử dụng các biện pháp chống nắng khi ra ngoài

Khi ra ngoài, bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi những tác động trực tiếp từ tia cực tím gây cháy da và sạm da. Khi chọn kem chống nắng, bạn cần lưu ý chọn các sản phẩm có khả năng chống nắng tốt, lâu trôi và không làm da bóng nhờn.

Cham sóc va bao ve da trong nhung ngày náng nóng dỉnh diẻm ỏ Sài Gòn
 

Ngoài ra, bạn nên mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang và đội mũ kín đầu. Hạn chế ra ngoài vào những thời điểm nắng nóng đỉnh điểm trong ngày (10g-16g) tránh những tổn thương da do nắng nóng gay gắt. 

Uống đủ nước

Trong những ngày nắng nóng, làn da tiết nhiều dầu nhưng lại mất nước trên bề mặt. Bạn cần uống đủ nước để cân bằng độ ẩm cho da, tránh tình trạng khô da và gây xỉn màu da.

Cham sóc va bao ve da trong nhung ngày náng nóng dỉnh diẻm ỏ Sài Gòn
 

Giữ làn da luôn sạch sẽ

Thời tiết nắng nóng khiến da tiết nhiều dầu, đây là thời điểm thuận lợi cho những vi khuẩn có hại hoạt động mạnh trên da gây kích ứng. Da tiết dầu thừa làm làn da dễ bắt bụi gây tắc lỗ chân lông, viêm lỗ chân lông và nổi mụn.

Cham sóc va bao ve da trong nhung ngày náng nóng dỉnh diẻm ỏ Sài Gòn
 

Để vệ sinh da, bạn cần tẩy trang và tẩy tế bào chết mỗi ngày với các sản phẩm sửa rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu.

Khi chọn sản phẩm, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên như lô hội, xương rồng hay dưa chuột, ít tạo bọt để tránh làm mất lớp màng bảo vệ da tự nhiên, không gây kích ứng, làm mát và dịu da trong những ngày thời tiết nắng nóng kéo dài.

Khi rửa mặt, bạn kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng để kích thích tuần hoàn máu đến các tế bào dưới da nhanh hơn.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da

Sau khi làm sạch ra với sửa rửa mặt, bạn có thể sử dụng lotion hoặc tinh chất hoa hồng để làm mát làn da.

Cham sóc va bao ve da trong nhung ngày náng nóng dỉnh diẻm ỏ Sài Gòn
 

Ngoài ra, bạn có thể dụng các tinh chất serum để bổ sung độ ẩm và làm làn da khỏe mạnh hơn. Serum có vài trò làm sáng làn da, cân bằng độ ẩm cho da, kích thích sản sinh collagen, tái tạo và trẻ hóa làn da của bạn.

Lưu ý khi chọn sản phẩm, bạn nên cân nhắc sản phẩm phù hợp với loại da, tránh các sản phẩm dưỡng da có chứa lượng dầu và cồn cao. Với những nàng có làn da quá khô, đắp mặt nạ dưỡng ẩm để cung cấp thêm nước và khoáng chất cho da.

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI