Đẹp bất chấp với quần culottes của năm 2020

15/05/2020 - 14:56

PNO - Dù không xuất hiện nhiều trên sàn diễn 2020 như quần ống rộng palazzo, nhưng culottes vẫn được giới mộ điệu tích cực lăng xê.

Tại các tuần lễ thời trang năm 2020, quần culottes không được các hãng chọn xuất hiện trong bộ sưu tập nhiều như quần palazzo - “người anh em trong gia đình” quần ống rộng. Tuy nhiên, với các tín đồ thời trang đường phố, quần culottes vẫn được chuộng vì dễ phối đồ, khắc phục nhiều khiếm khuyết cơ thể. Nhưng để mặc đẹp chiếc quần “quốc dân”, bạn cũng cần nắm một số chú ý.

Chiếc quần dành cho phụ nữ

Một quy tắc về ăn mặc mà bất kỳ ai quan tâm đến thời trang đều biết là đối với những người sở hữu chiều cao khiêm tốn, chỉ nên mặc trang phục không dài quá mắt cá chân, càng cao trên mắt cá chân càng tốt. Một gợi ý cho nàng chân ngắn là hãy mặc quần culottes – kiểu quần lửng, ống quần rộng.

Quần culottes chưa bao giờ hết hot vì phù hợp nhiều vóc dáng, dễ phối đồ.
Quần culottes chưa bao giờ hết hot vì phù hợp nhiều vóc dáng, dễ phối đồ.

Muốn mặc quần culottes đẹp, bạn phải sở hữu vòng eo nhỏ vì nếu “eo bánh mì” và hông to sẽ phá dáng quần. Kiểu dáng quần khi đó không còn là quần ống rộng mà hơi hướng giống ống loe.

Còn nếu bạn chỉ hơi “đầy đặn”, không quá khổ, một lời khuyên chân thành rằng hãy mặc quần culottes. Chiếc quần với phần ống rộng tạo cảm giác gần như váy sẽ giúp đôi chân trông thon thả hơn.

Các kiểu dáng của quần culottes 2020

Quần ống rộng culottes đang có 2 phiên bản cổ điển và phá cách. Với phom cổ điển, chiều dài quần kéo đến mắt cá chân và độ rộng của ống quần được canh chỉnh sao cho không quá rộng. Thương hiệu thời trang Fendi năm 2020 có một số mẫu quần culottes cổ điển được làm mới bằng cách chọn màu lạ mắt, hoàn toàn không thay đổi kiểu dáng quần.

Mẫu quần culottes của thương hiệu Fendi.
Mẫu quần culottes của thương hiệu Fendi.

Với phiên bản phá cách, chiều dài quần culottes chỉ dài qua đầu gối một chút. Độ dài này nhằm khoe phần bắp chân thon gọn của các cô nàng. Nhà mốt Christian Dior và thương hiệu Disquared2 đã cho những người mẫu mặc như vậy trong một số bộ sưu tập năm 2020 của họ.

Dior cho ra mẫu quần culottes ngắn.
Dior cho ra mẫu quần culottes ngắn.

Với những cô nàng công sở, nên chọn quần culottes độ dài qua gối với vài điểm phá cách như nếp gấp ở phần túi, dáng quần đắp chéo. Còn với những nàng chọn quần culottes mặc thường ngày, nên lựa chất liệu vải mềm kết hợp với áo sơ mi, áo mỏng. Khi mặc kiểu đồ này nên thả tà áo ra bên ngoài; hoặc có thể giấu vạt trước, thả vạt sau để trông sành điệu hơn. Áo khoác đi kèm set đồ nên có phom rộng, đặc biệt phần vai và tay áo rộng sẽ phù hợp hơn.

Nếu chọn đến công sở, quần culottes nên kết hợp với áo sơ mi.
Quần culottes màu nâu, trắng, đen kết hợp với áo sơ mi cổ điển và áo cổ lọ trơn phù hợp xuất hiện nơi công sở.

Màu sắc và chất liệu vải

Quần culottes được làm bằng da nhân tạo xuất hiện trong nhiều bộ sưu tập tại các tuần lễ thời trang mùa thu 2020. Chất liệu da thô, dày phù hợp với các kiểu áo loại vải mỏng, nhẹ như: lụa, cotton, viscose. Những kiểu áo có phần tay phồng kết hợp với quần lửng da, phù hợp cho lựa chọn trang phục buổi tối.

Quần culottes phom đơn giản kết hợp với chiếc áo được cách điệu.
Quần culottes phom đơn giản kết hợp với chiếc áo được cách điệu.

Trong thời trang, sự tương phản là quy tắc cần được nhớ. Ví dụ, những trang phục chất liệu thô hay nhung nên kết hợp với trang phục vải satin. Tuy nhiên, với quần culottes, không nên may vải satin. Vì, quần culottes có phom dáng ôm vào phần eo, hông, mông nên nếu mặc satin, cảm giác cơ thể bị bó chặt, dễ lộ khuyết điểm. Chưa kể, nếu dùng vải satin may quần, một số vị trí dễ bị nhàu. Satin chỉ nên may áo hoặc váy, đầm. Còn chất liệu như denim, nhung, da lộn, cotton, linen... phù hợp may quần culottes.

Mẫu quần culottes đến từ thương hiệu Disquared2.
Mẫu quần culottes đến từ thương hiệu Disquared2.

Một số màu sẽ thành mốt trong mùa đông 2020 gồm: màu be, nâu, xám... Đây là những màu cơ bản, dễ phối đồ. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu màu sắc, có thể thử một số màu đang là hiện tượng năm 2020 như màu mù tạc, gạch, màu ngọc lam tông trầm hoặc tông sáng. Chưa hết, quần culottes có in hình động vật, hình hoa và sọc nhỏ vẫn đang được các tín đồ thời trang cực yêu thích trong năm 2020.

Những bộ trang phục tone - sur - tone trắng dễ dàng kết hợp với phụ kiện.
Những bộ trang phục tone - sur - tone trắng dễ dàng kết hợp với phụ kiện.

Hè 2020, màu trắng có xu hướng được lựa chọn. Đặc biệt, nhiều bộ trang phục tone – sur – tone trắng kết hợp với các phụ kiện màu be hoặc nâu được dự đoán sẽ xuất hiện trở lại. Nếu chọn một chiếc quần culottes màu trắng, bạn dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc còn lại nhưng theo các icon thời trang đường phố, bạn nên phối với đen, be, xám và xanh da trời.  

Culottes vẫn đang là mẫu quần được phái đẹp ưa chuộng.
Culottes vẫn đang là mẫu quần được phái đẹp ưa chuộng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI