Đêm nhạc kết nối trái tim trong mùa dịch

26/06/2021 - 13:21

PNO - Hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng của Chính phủ, đêm hòa nhạc giao hưởng trực tuyến kết nối Việt Nam với thế giới sẽ được tổ chức nhằm ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19.

Sáng kiến trong mùa dịch

Mang tên “Chia sẻ để gần nhau hơn”, người dân Việt Nam và các nước Mỹ, Anh, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore sẽ được kết nối qua những giai điệu quen thuộc, ấm áp. Đêm nhạc diễn ra vào 20g ngày 27/6 có sự tham gia của những nghệ sĩ tài năng như nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy từ châu Âu, nghệ sĩ ưu tú Vương Thạch cùng dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM, NSND Tạ Minh Tâm, ca sĩ Thu Minh từ Singapore, ca sĩ Tùng Dương và nhóm Oplus.  

Thông qua buổi hoà nhạc trực tuyến, các nghệ sĩ mong muốn thu hút sự ủng hộ của khán giả cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19 qua website https://www.quyvacxincovid19.gov.vn để hỗ trợ Chính phủ trong các hoạt động nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng COVID-19 một cách rộng rãi cho người dân trên cả nước.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành, các tổ chức từ thiện đã phải tìm tới những cách thức mới để gây quỹ mà vẫn đảm bảo những quy định giãn cách để phòng, chống dịch bệnh. Sự phát triển của các nền tảng trực tuyến đã giúp xoá bỏ khoảng cách địa lý và nối lại giao tiếp giữa các tổ chức, cá nhân từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Eoghan Beecher, Giám đốc iRaiser, nơi cung cấp các giải pháp gây quỹ kỹ thuật số tại Anh và Ireland, nhấn mạnh rằng một trong những thay đổi lớn nhất trong bối cảnh COVID-19 là việc gây quỹ từ thiện trở nên dễ tiếp cận hơn trước rất nhiều.

Giai điệu của hy vọng

Ý tưởng tổ chức những buổi hoà nhạc gây quỹ từ thiện, đặc biệt trong khoảng thời gian khó khăn này, đã được thực hiện trước đó tại nhiều nơi trên thế giới. Bên cạnh mục đích chính để quyên góp, hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, những buổi hoà nhạc chứa đựng một mong muốn chung: kết nối trái tim, xoa dịu tâm hồn qua âm nhạc.

Tháng 2/2021, David Guetta, DJ hàng đầu thế giới, đã tổ chức buổi hoà nhạc trực tuyến “United At Home” trên sân bay trực thăng tại khách sạn Burj Al Arab, Dubai. Buổi hoà nhạc được phát sóng trực tiếp tại 10 thành phố trên khắp thế giới và quyên góp được 16,1 tỷ đồng (tương đương 700.000 USD) cho gói cứu trợ COVID-19.

“Buổi hoà nhạc để quyên góp hỗ trợ cho những người cần sự giúp đỡ trong đại dịch COVID-19, nhưng cũng là cơ hội để tôi được chơi nhạc và mang lại sự giải trí, niềm vui cho mọi người”, DJ người Pháp chia sẻ.

Ngày 28/5, một buổi hoà nhạc trực tuyến do nghệ sĩ violin, nhạc trưởng Shlomo Mintz khởi xướng với sự tham gia của hơn 50 nhạc sĩ từ 30 quốc gia để gây quỹ cho đội phản ứng COVID-19 giúp người tị nạn thuộc Cơ quan Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR). “Ý tưởng của buổi hòa nhạc là chia sẻ thông điệp về hy vọng bằng cách mang âm nhạc và niềm vui tới với mọi ngôi nhà. Mục tiêu của chúng tôi là giúp gây quỹ cho UNHCR để cùng họ hỗ trợ các gia đình tị nạn hiện đang đối mặt với mối đe dọa từ COVID-19”, ông Mintz chia sẻ.

Barbara Hendricks, đại sứ danh dự của UNHCR và cũng là một ca sĩ nhạc cổ điển, đề cao ý nghĩa của buổi hoà nhạc và nhấn mạnh tầm quan trọng của âm nhạc: “Âm nhạc thật sự có sức mạnh vực dậy tinh thần và kết nối con người, đặc biệt trong những quãng thời gian khó khăn. Trong khi chúng ta đều phải giãn cách về mặt địa lý, những giao tiếp qua mạng sẽ là sợi dây kết nối chúng ta với nhau. Mỗi khoản quyên góp đều có thể giúp cứu tính mạng của hàng triệu trẻ em và gia đình mất nhà”, Hendricks nói.

Mai Linh

 

Nguồn: HDBank

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI