Đêm nghệ thuật đặc biệt mừng Quốc khánh

03/09/2018 - 09:02

PNO - Tối 2/9, tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Quận 1), Ban Tổ chức kỷ niệm những ngày lễ lớn TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Việt Nam - Con đường vinh quang”.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 73 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2018) và Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2018) có thời lượng gần 90 phút, gồm 4 phần: Lịch sử hào hùng, Kháng chiến chống Pháp, Kháng chiến chống Mỹ, Hội nhập và phát triển, với nhiều tiết mục biểu diễn, ca múa nhạc, ca cổ đặc sắc.

Đến dự có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các quận, huyện của Thành phố; các vị nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo, đại biểu dân tộc; cựu chiến binh…

Dem nghe thuat dac biet mung Quoc khanh
Chương trình có sự tham gia biểu diễn của NSƯT Thanh Ngân, Trọng Phúc, Mỹ Hằng, nghệ sĩ Thanh Hằng, Thy Trang, Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Lê Trung Thảo, ca sĩ Thế Vỹ, Thanh Sử, Lân Nhã, Võ Hạ Trâm, Trung Kiên, Câu lạc bộ Truyền thống Thành đoàn TPHCM, nhóm ca Ngày Mới, nhóm thiếu nhi Sơn Ca… và các vũ đoàn.

Mở đầu với liên khúc Tiếng hát từ cội nguồn - Anh dũng Việt Nam chương trình đã đưa mọi người cùng nhìn lại chặng đường lịch sử đã qua của dân tộc, được soi sáng bởi chủ nghĩa yêu nước và tinh thần quật cường không khuất phục trước bất cứ kẻ thù xâm lược nào, dù là hùng mạnh nhất.

Dem nghe thuat dac biet mung Quoc khanh
 

Chương 1 với điểm nhấn là nhạc cảnh “Lịch sử hào hùng” tái hiện những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử chống giặc phương Bắc xâm lược khi Hai Bà Trưng đánh đuổi quân Nam Hán ra khỏi bờ cõi; là bài “thơ thần” của Thái úy Lý Thường Kiệt bên dòng Như Nguyệt làm quân Tống thất kinh; cuộc hành quân thần tốc, đại thắng 20 vạn quân Thanh của người anh hùng áo vải cờ đào Nguyễn Huệ - Quang Trung hoàng đế.

Những trang sử vàng sáng chói đó đã là điểm tựa vững chắc để một Việt Nam nhỏ bé  quật ngã 2 “gã khổng lồ” của chủ nghĩa thực dân và phát xít - Pháp và Nhật. Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, với Bản Tuyên ngôn độc lập vang vọng giữa Ba Đình vào ngày 2/9/1945 lịch sử, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa chính thức được khai sinh, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do của dân tộc.

Dem nghe thuat dac biet mung Quoc khanh
Khán giả hào hứng thưởng thức chương trình nghệ thuật “Việt Nam - Con đường vinh quang” mừng Quốc khánh 2/9

Nối tiếp là các chương “Kháng chiến chống Pháp” và “Kháng chiến chống Mỹ”, với các giai điệu hào hùng: Nam Bộ kháng chiến, Lá xanh, Nhạc rừng, Hò kéo pháo, Chiến thắng Điện Biên, tổ khúc “Những bước chân lịch sử”, liên khúc Người mẹ của tôi - Đất nước…, giúp khán giả cảm nhận sâu sắc khí thế của một thời “cả nước lên đường”, của tinh thần “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” để làm nên một chiến thắng Điện Biên chấn động địa cầu đến một đại thắng mùa xuân 1975, đưa dân tộc vào kỷ nguyên hòa bình, thống nhất và chủ nghĩa xã hội.

Dem nghe thuat dac biet mung Quoc khanh
 

Khép lại chương trình là chương “Hội nhập và Phát triển” cùng các giai điệu tươi trẻ: Thành phố của tôi, Thành phố lạ, Tình ca phố, Không gian xanh, Giai điệu tự hào, Tổ quốc ta cờ bay… Hơn 40 năm đất nước thống nhất, TP Sài Gòn được vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (từ năm 1976) đã không ngừng vươn lên, trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ hàng đầu của cả nước và khu vực. Nối tiếp truyền thống TP anh hùng, Đảng bộ - chính quyền và nhân dân TP đoàn kết một lòng vì một TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

                                                                             Thảo Nhi - Tuyết Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI