Đề xuất lập “Điểm tập kết hàng hóa” cho thương mại điện tử

27/07/2021 - 15:27

PNO - Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đề xuất lập “Điểm tập kết hàng hóa” cho thương mại điện tử ngay tại các khu cách ly tập trung.

Đề xuất đưa ra trong bối cảnh các cấp, ngành tìm cách tháo gỡ khó khăn logistic thương mại điện tử đảm bảo lưu thông hàng hoá khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, trong công văn số 757 ngày 23/7 gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CP của Chính phủ, Cục đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố phối hợp với các sở, ngành địa phương như Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế… xây dựng phương án cụ thể duy trì hệ thống giao nhận thương mại điện tử ở các tỉnh, thành phố, báo cáo Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố.

“Điểm tập kết hàng hóa” cho thương mại điện tử ngay tại các khu cách ly tập trung.
“Điểm tập kết hàng hóa” cho thương mại điện tử ngay tại các khu cách ly tập trung.

Trong trường hợp cần thiết, xây dựng thiết lập “điểm tập kết hàng hóa” cho thương mại điện tử ngay tại các khu cách ly tập trung hoặc các khu vực cư dân bị phong tỏa.

Với TPHCM và các tỉnh phía Nam, Cục đã cùng các sàn thương mại điện tử phối hợp lên phương án kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong vận chuyển hàng hóa thiết yếu, tăng cường nguồn cung hàng hóa, giảm áp lực cho thành phố.

Theo Cục, việc hạn chế nhân viên giao nhận hàng hóa thương mại điện tử hoạt động (khác với hình thức vận chuyển người và shipper công nghệ) đã phần nào cắt đứt chuỗi lưu thông từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, khiến nhu cầu của người dân tập trung đến các siêu thị, chợ truyền thống tăng, kéo theo nguy cơ lây nhiễm ở khu vực công cộng cao.

Hiện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang phối hợp với Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải Hà Nội để xây dựng phương án trên, một mặt đảm bảo đúng các quy định an toàn chống dịch, mặt khác đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân và tránh đứt gãy chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa.

C.Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI