Đề xuất hai kỷ lục châu Á

26/02/2013 - 23:59

PNO - PNO – Ngày 26/2, đoàn công tác của Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã lên đường đến Ấn Độ dự ngày hội và hội thảo kỷ lục châu Á.

Đoàn Việt Nam đến Faridabad Haryana và New Delhi để tham dự ngày hội kỷ lục châu Á và hội thảo Những sáng kiến của kỷ lục tạo nên các giá trị châu Á lần thứ nhất, tổ chức hôm nay (27/2). Đây được xem là dịp để các nước trong khu vực đưa ra những sáng kiến nhằm tìm đến những giá trị chung, sử dụng kỷ lục giúp thúc đẩy, quảng bá hình ảnh quốc gia mình ra bên ngoài.

Ngoài việc tham gia chuỗi hoạt động tại sự kiện này, đoàn Việt Nam còn mang theo hai hồ sơ kỷ lục để đề xuất lên Tổ chức kỷ lục châu Á công nhận. Hai kỷ lục gồm: Tượng Phật Di lặc trên đỉnh núi lớn nhất châu Á và tượng Phật nhập niết bàn trên đỉnh núi dài nhất châu Á.

Đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam, ông Lê Trần Trường An, sẽ có bài giới thiệu trước hội đồng xác lập kỷ lục châu Á, cung cấp những thông số chính xác và các hình ảnh cụ thể về hai tượng Phật, có so sánh, đối chiếu trên toàn châu lục, nhằm xin xác lập trực tiếp từ Tổ chức kỷ lục châu Á.

De xuat hai ky luc chau A

Theo đó, tượng Phật Di lặc trên đỉnh núi lớn nhất, có trọng lượng tổng cộng gần 1.700 tấn, chiều cao từ chân đế đến đỉnh đầu tượng là 33,6m, làm bằng đá gắn kính phản xạ cao cấp màu xanh ve như một khối kim cương. Tượng đặt trong khuôn viên chùa Phật Lớn trên núi Thiên Cấm Sơn, huyện Tịnh Biên, An Giang.

De xuat hai ky luc chau A

Trong khi đó, tượng Phật nhập niết bàn dài nhất, an vị tại chùa Linh Sơn Trường Thọ trên núi Tà Cú, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Tượng nằm nghiêng, dài 49m tượng trưng 49 năm từ khi Đức Phật thành đạo đến lúc nhập diệt, toát lên vẻ an lạc trong một cấu trúc tôn nghiêm nhưng giản dị.

V.T

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa